(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Nông Cống xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Chữ thập đỏ Nông Cống trợ giúp các đối tượng yếu thế

Những năm qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Nông Cống xác định rõ công tác từ thiện, nhân đạo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình chính sách, đối tượng yếu thế trong xã hội vơi bớt khó khăn, từng bước ổn định cuộc sống, thoát nghèo và vươn lên làm giàu chính đáng.

Hội Chữ thập đỏ Nông Cống trợ giúp các đối tượng yếu thế

Hội Chữ thập đỏ huyện Nông Cống tặng quà cho các học sinh nghèo vượt khó.

Để thực hiện hiệu quả nhiệm vụ đó, hội đã chủ động xây dựng kế hoạch hoạt động, triển khai các phong trào nhân đạo, từ thiện; thường xuyên khảo sát, lập danh sách các đối tượng có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn cần sự trợ giúp của cộng đồng, để vận động các nhà hảo tâm hỗ trợ, giúp đỡ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, hội đã vận động được đông đảo nhân dân cùng tham gia phong trào, cuộc vận động trợ giúp nhân đạo trong cộng đồng. Tiêu biểu là phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Sau nhiều năm triển khai phong trào đã lan rộng và nhận được sự đồng thuận của nhân dân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn huyện và con em xa quê. Phong trào không chỉ hỗ trợ cho các đối tượng là người nghèo và nạn nhân da cam mà các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó cũng được nhận quà. Tết Canh Tý năm 2020, hội đã tiếp nhận được hơn 4.200 suất quà, với tổng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng, để trao tặng các đối tượng.

Với phương châm để tất cả các đối tượng yếu thế được quan tâm, chăm lo kịp thời, hội đã thường xuyên bám sát cơ sở, nhanh chóng nắm bắt tình hình các gia đình, đối tượng gặp rủi ro hoạn nạn. Năm 2019, hội đã hỗ trợ đột xuất cho các đối tượng bị tai nạn đuối nước, tai nạn điện, sét đánh, cháy nhà, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tổng số tiền trị giá 140 triệu đồng. Các cấp hội chủ động xây dựng kế hoạch phòng ngừa thảm họa và chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực ứng phó với thiên tai kịp thời và hiệu quả. Năm 2019 hội đã kêu gọi các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trên địa bàn hỗ trợ người dân các địa phương khắc phục thiệt hại do ảnh hưởng mưa, bão với số tiền 110 triệu đồng. Tích cực kêu gọi các nguồn lực để trao bò hỗ trợ cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện. Trung bình mỗi năm, từ các nguồn hỗ trợ của tổ chức, cá nhân các cấp hội đã trao 7-10 con bò sinh sản cho các gia đình nghèo, giúp họ phát triển kinh tế hộ, vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Đồng thời, thông qua các địa chỉ nhân đạo, cuộc vận động “Mỗi tổ chức, cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã hỗ trợ thường xuyên cho 60 đối tượng neo đơn; tặng nhà tình nghĩa cho 5 hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Bên cạnh đó, công tác chăm sóc, nâng cao sức khỏe cho người dân, đặc biệt là các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn được hội quan tâm thực hiện. Các cấp hội đã làm tốt công tác phối hợp cùng ngành y tế tổ chức các đợt tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch bệnh và vệ sinh đường làng, ngõ xóm, khuôn viên công sở, trường học xây dựng môi trường xanh, sạch, đẹp. Trong năm 2019, hội đã phối hợp với ngành y tế tổ chức nhiều đợt khám, chữa bệnh, cấp thuốc cho hơn 300 đối tượng là người có công, người khuyết tật, người nghèo trên địa bàn huyện; tổ chức cho các tình nguyện viên đi học lớp lái và quản lý thuyền máy tại tỉnh Hà Nam; cũng như tập huấn kỹ năng bơi lội, lái thuyền trong tình huống có thiên tai.

Thời gian tới, Hội CTĐ huyện Nông Cống sẽ tích cực phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức, cá nhân và các nhà hảo tâm, mở rộng và đa dạng các hoạt động trợ giúp nhân đạo. Qua đó ngày càng nhiều đối tượng yếu thế trong xã hội được giúp đỡ; cũng như góp phần giáo dục tinh thần đoàn kết, tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]