(Baothanhhoa.vn) - Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TP Sầm Sơn quan tâm. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc ta, mọi người, mọi nhà, nhất là người nghèo sẽ được đón một cái tết đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo

Tết Nguyên đán Canh Tý đã cận kề, công tác chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo đã và đang được các cấp ủy, chính quyền, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân TP Sầm Sơn quan tâm. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” tốt đẹp của dân tộc ta, mọi người, mọi nhà, nhất là người nghèo sẽ được đón một cái tết đầm ấm, đủ đầy, an toàn, tiết kiệm, tạo động lực để họ vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống.

Chung tay chăm lo tết cho các đối tượng chính sách và người nghèo

Lãnh đạo phường Bắc Sơn tặng quà cho gia đình chính sách trên địa bàn.

Từ đầu tháng 1-2020, UBND thành phố đã chỉ đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội và cấp ủy, chính quyền các phường, xã chủ động rà soát, nắm chắc đối tượng có hoàn cảnh khó khăn, bảo đảm tất cả các gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt khó khăn đều có tết; đồng thời thực hiện nghiêm túc việc trao quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các đối tượng chính sách theo đúng quy định. Bên cạnh đó, để có thêm nguồn kinh phí hỗ trợ cho người nghèo, thành phố đã phát động phong trào “Tương thân, tương ái” nhằm vận động sự ủng hộ của các doanh nghiệp, tổ chức, các nhà hảo tâm và cộng đồng trong việc chung tay giúp đỡ các đối tượng chính sách và người nghèo... Có được sự hỗ trợ đúng lúc, kịp thời không những giúp người nghèo yên tâm đón tết, mà còn động viên, khích lệ để những người gặp hoàn cảnh khó khăn cảm thấy ấm lòng. Cùng với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cũng đã có nhiều việc làm thiết thực tình nghĩa trong việc chung tay giúp đỡ người nghèo và các đối tượng chính sách. Trong đó, MTTQ thành phố và các đoàn thể chính trị - xã hội đã trích quỹ của đơn vị, tổ chức và vận động các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân tặng quà cho các đối tượng khó khăn trên địa bàn thành phố. Trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tặng gần 350 suất quà cho các đối tượng khó khăn ở 11 xã, phường trên địa bàn (mỗi suất quà trị giá 500 nghìn đồng). Ngoài ra, MTTQ thành phố còn vận động nhiều tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng quà trực tiếp cho các đối tượng khó khăn. Còn tại phường Bắc Sơn, đại diện lãnh đạo UBND phường cho biết, để thực hiện tốt việc chăm lo tết cho người nghèo và đối tượng chính sách, cùng với thực hiện nghiêm túc các chế độ, chính sách của Đảng và Nhà nước và của tỉnh cho các đối tượng chính sách, cấp ủy, chính quyền địa phương đã thực hiện tốt công tác vận động đóng góp, ủng hộ để có thêm nguồn lực giúp đỡ các đối tượng nghèo, khó khăn trong cuộc sống. Đến trung tuần tháng 1-2020, các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn phường đã đóng góp, ủng hộ được gần 100 triệu để tặng quà cho các đối tượng nghèo, khó khăn, tàn tật trên địa bàn (với mức 500 nghìn đồng/đối tượng). Ngoài ra, UBND phường cũng đã trích 20 triệu đồng để tặng quà cho một số đối tượng chính sách, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho các đối tượng chính sách trên địa bàn.

Đến thời điểm này, toàn bộ các phần quà của Chủ tịch nước, của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho các đối tượng chính sách, thương, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ... đã được thành phố chỉ đạo các phòng, ban đơn vị chức năng và địa phương chuyển đến tận tay các đối tượng đầy đủ, kịp thời, đúng đối tượng, không có sai sót... Cùng với đó, lãnh đạo thành phố cũng đã thành lập các đoàn đi thăm, tặng quà cho các đối tượng chính sách, nạn nhân da cam và người nghèo tại các phường, xã trên địa bàn. Theo số liệu của UBND thành phố, năm nay tổng nguồn kinh phí chi cho việc tặng quà, thăm hỏi các đối tượng người có công, người nghèo là trên 1,5 tỷ đồng, trong đó nguồn của Trung ương và của tỉnh gần 1,1 tỷ đồng, còn lại là ngân sách thành phố. Ngoài ra, thành phố và các địa phương cũng đã huy động được gần 500 triệu đồng của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh để hỗ trợ, giúp đỡ các đối tượng chính sách và người nghèo trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Nguyên đán Canh Tý.

Có thể khẳng định, với sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, doanh nghiệp và nhà hảo tâm... trong việc chăm lo, giúp đỡ các đối tượng chính sách, người nghèo, qua đó sẽ góp phần khích lệ, động viên kịp thời để mọi người, mọi nhà đều được đón một cái tết vui vẻ, đầm ấm.

Bài và ảnh: Duy Sơn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]