(Baothanhhoa.vn) - Sáng 29-3, Báo Thanh Hóa đã đến thăm và trao quà cho em Lò Thị Thảo - nhân vật trong bài viết: “Bức thư của cô bé mồ côi khiến nhiều người rơi nước mắt” và một số bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường THCS Quang Hiến, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Báo Thanh Hóa trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lang Chánh

Sáng 29-3, Báo Thanh Hóa đã đến thăm và trao quà cho em Lò Thị Thảo - nhân vật trong bài viết: “Bức thư của cô bé mồ côi khiến nhiều người rơi nước mắt” và một số bạn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Trường THCS Quang Hiến, xã Quang Hiến, huyện Lang Chánh.

Báo Thanh Hóa trao quà cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại huyện Lang Chánh

Sau khi bài viết được đăng tải trên Báo Thanh Hóa điện tử, nhân vật Lò Thị Thảo (dân tộc Thái), chủ nhân bức thư gửi cho bà nội trong cuộc thi Viết thư UPU lần thứ 48 với chủ đề “Hãy viết thư cho người hùng của em” đã lấy đi nước mắt của rất nhiều độc giả.

Thảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngay từ khi mới sinh ra Thảo đã không biết mặt mẹ, vì nghèo khó, bố phải đi làm ăn xa, 2 - 3 năm mới về một lần. Khi lên 8 tuổi, bố cũng rời bỏ em rồi ra đi mãi mãi. Em lớn lên trong sự chở che, yêu thương của bà nội.

Dù nghèo về vật chất, thiếu thốn về tinh thần, nhưng Thảo luôn nỗ lực phấn đấu học thật tốt để cho bà vui lòng. Với sự siêng năng, ham học, nhiều năm liền Thảo luôn là học sinh tiên tiến của trường cũng như đội thi học sinh giỏi văn cấp huyện…

Cảm phục trước tinh thần ham học của cô bé mồ côi giàu nghị lực, cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Thanh Hóa đã quyên góp, trao 3.000.000 đồng tiền mặt cùng một số hiện vật cho em Lò Thị Thảo. Đồng thời, trao một suất quà trị giá 1.000.000 đồng, sách vở cho em Lê Thị Ngọc Mai (học sinh lớp 8A, cùng lớp Thảo) và trao 10 phần quà cho các em học sinh khác có hoàn cảnh khó khăn tại trường này.

Đây là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái của Báo Thanh Hóa đối với những mảnh đời có hoàn cảnh éo le, bất hạnh.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]