(Baothanhhoa.vn) - Với khẩu hiệu “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, những tủ quần áo miễn phí trên địa bàn tỉnh đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Ðiều đó đã nhân lên giá trị nhân văn giữa người với người.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ấm áp những tủ quần áo miễn phí

Với khẩu hiệu “Ai thừa thì cho, ai thiếu thì nhận”, những tủ quần áo miễn phí trên địa bàn tỉnh đã đem lại niềm vui cho rất nhiều người có hoàn cảnh khó khăn. Ðiều đó đã nhân lên giá trị nhân văn giữa người với người.

Ấm áp những tủ quần áo miễn phí

Gian hàng từ thiện tại đường Đội Cung (TP Thanh Hóa).

Nằm bên gốc cây nhỏ trên đường Đội Cung (TP Thanh Hóa), gần 2 năm nay, gian hàng từ thiện của câu lạc bộ (CLB) Tâm thiện nguyện du lịch đã thu hút nhiều người đến để cho và nhận. Chỉ ít ngày sau xuất hiện, đã có nhiều người mang đồ dùng đến ủng hộ. Phần lớn là quần áo tuy dùng rồi nhưng vẫn còn tốt, có cả những bộ quần áo trông như mới. Những người đến chọn quần áo lấy về chủ yếu là những người có hoàn cảnh khó khăn. Đứng vài phút bên gian hàng từ thiện của CLB Tâm thiện nguyện du lịch, chúng tôi thấy không ít người dân tới chọn lấy đồ. Chị Lê Thị Minh, chủ nhiệm CLB Tâm thiện nguyện du lịch cho biết: Khi mới thành lập tủ từ thiện người dân còn ngại, chủ yếu đến lấy lúc đêm hoặc đầu sáng. Nhưng sau đó một thời gian, không kể sáng tối đều có người đến lấy, xin quần áo phù hợp với mình. Với sự có mặt của tủ quần áo, dường như hàng ngày đều có người đến cho - nhận. Đặc biệt, thông qua mạng xã hội facebook, nhiều người đã biết đến sự có mặt của tủ quần áo từ thiện, bảo nhau có đồ dùng, quần áo cũ còn tốt thì đem đến đóng góp. Từ ngày có tủ quần áo, người dân gần đấy còn bảo nhau ra sắp xếp lại quần áo hoặc gom góp đồ dùng, quần áo từ người cho ở các phố để đem đặt vào tủ. Chị Nguyễn Thị Hường (phường Trường Thi) chia sẻ: Việc tiếp nhận, sắp xếp đồ từ thiện là niềm vui của tôi và nhiều người khác. Nhìn thấy tủ đồ vơi rồi đầy, chúng tôi vui mừng, cảm động vì đã có nhiều người được hỗ trợ.

Cũng mong muốn hỗ trợ cho người nghèo, CLB thiện nguyện Bỉm Sơn (thị xã Bỉm Sơn) thành lập tủ quần áo tại Bệnh viện Ða khoa Mường Lát. Hơn 3 năm nay tủ quần áo từ thiện đã trở thành tâm điểm của hoạt động nhân đạo ở đây. Nhiều người dân nghèo, khó khăn và bệnh nhân nghèo đã có những bộ quần vừa vặn, ấm áp. Trao đổi với chúng tôi, bà Trương Thị Doanh, chủ nhiệm CLB thiện nguyện Bỉm Sơn chia sẻ: Tủ đồ từ thiện với mục đích giúp người nghèo, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tới đây khám, điều trị nếu có nhu cầu có thể lấy sử dụng. Mỗi năm CLB thường quyên góp và chuyển lên tủ quần áo 2-3 lần, mỗi lần khoảng 6-7 tấn quần, áo, giầy dép. Quần áo chuyển lên được giao cho bệnh viện quản lý và cất trong nhà kho. Được biết, bệnh viện đã dành 1 phòng đề làm kho quần áo và giao cho đoàn thanh niên trực tiếp quản lý, đồng thời, tuyên truyền cho bệnh nhân và người nhà bệnh nhân biết về tủ quần áo để họ có thể lấy sử dụng khi cần. Hàng ngày, các cán bộ, y, bác sĩ có trách nhiệm sắp xếp tủ đồ từ thiện rồi đem thêm đồ tới cho người có nhu cầu. Theo chia sẻ của bác sĩ Hà Thị Phúc, Phó Giám đốc Bệnh viện Đa Khoa Mường Lát: Hiện nay vào thời tiết lạnh nên rất nhiều người đến chọn quần áo, xin chăn ấm để sử dụng. Ða số họ đều là người dân nghèo, đến khám, điều trị hoặc chăm sóc người nhà nằm nội trú tại bệnh viện với thời gian dài, vì thế những chiếc quần áo và chăn ấm đã đem đến cho họ niềm vui, an tâm hơn trong những ngày điều trị tại bệnh viện. Bác sĩ Phúc cho biết thêm: Cùng với số lượng quần áo của CLB và các y, bác sĩ trong bệnh viện quyên góp, gần đây, nhiều người dân tại thị trấn đã tham gia quyên góp vào tủ quần áo từ thiện. Đây là việc làm tốt, thể thiện tinh thần nhân đạo trong cộng đồng.

Hiện nay trên địa bàn tỉnh duy trì hiệu quả 3 tủ quần áo do các CLB và hội chữ thập đỏ các huyện thành lập và quản lý. Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cho biết: Mô hình tủ quần áo từ thiện được hình thành từ năm 2016, nhằm tăng cường các địa chỉ nhân đạo, hỗ trợ người dân khi cần. Với những người khó khăn, yếu thế trong xã hội, nỗi lo cái ăn, cái mặc luôn thường trực. Nhờ có tủ đồ từ thiện của những tấm lòng thiện nguyện mà nỗi lo về cái ăn, cái mặc của người dân nghèo phần nào vơi đi, giúp họ cảm nhận được tình người, sự tương trợ lẫn nhau trong cộng đồng, tạo động lực cho họ lao động, vượt lên khó khăn. Thời gian tới, hy vọng sẽ có nhiều tổ chức, cá nhân chung tay thực hiện các mô hình nhân đạo, góp phần hỗ trợ người dân nghèo.

Bài và ảnh: Thùy Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

4 bình luận

 Mai Thị Hoa - 18:38 29/10/22

 Trả lời

Mình có ít quần áo mùa đông, có ai biết địa điểm gửi đồ tặng ở thanh hoá k ạ Có thể liên hệ qua gmail Hoamt.dhcd@gmail.com

 Nguyễn An Na - 19:51 03/05/22

 Trả lời

Dạ có còn nhận quần áo k ạ

 Hoàng Thị lai - 10:22 27/03/21

 Trả lời

E có ít quần áo cũ bên mình có nhận k a

 Nguyễn thị thu - 18:18 25/05/20

 Trả lời

Dạ ,có còn nhận quần áo k ak

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]