(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Thanh Hóa đã phát huy tinh thần xung kích trong các phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ, phong trào thanh niên tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

Thực hiện lời dạy của Bác “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, tuổi trẻ Thanh Hóa đã phát huy tinh thần xung kích trong các phong trào thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng. Với nhiệt huyết và sức mạnh của tuổi trẻ, phong trào thanh niên tình nguyện đã thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) tham gia và tạo được sức lan tỏa mạnh mẽ.

Sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng

Đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia chương trình hành trình đỏ hiến máu tình nguyện.

Gắn với chủ đề “Tuổi trẻ Như Thanh chung tay vì cuộc sống cộng đồng”, mới đây, Huyện đoàn Như Thanh đã huy động 5.000 lượt ĐVTN trong toàn huyện tham gia “Ngày chủ nhật xanh”. Chỉ sau 1 ngày ra quân thực hiện, đông đảo ĐVTN đã nạo vét được 17km kênh mương thoát nước, thu gom, xử lý hơn 2.500 tấn rác thải các loại; trồng hơn 200 cây xanh ở các tuyến đường liên thôn, trồng mới được 5 km đường hoa, bóc dỡ các quảng cáo trái phép, góp phần làm sạch môi trường, nâng cao ý thức giữ gìn môi trường xanh, sạch, đẹp trong ĐVTN.

Với phương châm mình vì mọi người, mọi người vì mình; sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội; sống có lý tưởng cao đẹp, sẵn sàng tình nguyện vì cộng đồng, vì an sinh xã hội, Huyện đoàn Ngọc Lặc, hội chữ thập đỏ huyện đã phối hợp tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện. Theo đó, ngày hội đã thu hút gần 700 cán bộ, ĐVTN trên địa bàn huyện đăng ký tham gia hiến máu. Qua kiểm tra, sàng lọc, đã thu được 446 đơn vị máu an toàn. Đây là việc làm có ý nghĩa cao đẹp, thể hiện tính nhân văn sâu sắc, đồng thời thể hiện bầu nhiệt huyết, gắn kết cộng đồng của thế hệ trẻ, qua đó góp phần mang lại cơ hội sống cho những người đã và đang có nhu cầu về máu trong điều trị các bệnh nguy hiểm do thiếu máu.

Về xã Châu Lộc (Hậu Lộc), chúng tôi có dịp theo chân hơn 100 chiến sĩ tình nguyện tham gia xây dựng điểm vui chơi cho thanh, thiếu niên thôn Tam Đa. Công trình có tổng trị giá 45 triệu đồng. Đây là số tiền được trích từ nguồn thu kế hoạch nhỏ năm học 2018-2019 và quyên góp ủng hộ của các huyện, thị, thành đoàn cụm ven biển tỉnh Thanh Hóa. Với sức trẻ hăng say lao động, chỉ trong thời gian ngắn, công trình đã được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Điểm sinh hoạt vui chơi được đầu tư, trang bị mới nhiều trang thiết bị như thú nhún, cầu trượt, bập bênh, đu quay... Công trình sau khi hoàn thành và được đưa vào sử dụng đã giúp các em thiếu nhi có sân chơi bổ ích, lành mạnh để phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

Có thể nhận thấy, với các hoạt động tình nguyện sôi nổi, thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ Thanh Hóa đã và đang khẳng định lòng nhiệt huyết, tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng, góp phần xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Quý 1-2019, các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã đăng ký, đảm nhận 350 công trình, 6.500 phần việc thanh niên trị giá 3,8 tỷ đồng; tu sửa và làm mới 24 km đường giao thông liên thôn, bản; khám, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 2.000 người nghèo, gia đình chính sách với tổng trị giá 500 triệu đồng; gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 09 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giảm nghèo nhanh và bền vững ở các huyện miền núi Thanh Hóa đến năm 2020” Tỉnh đoàn đã chỉ đạo thành lập 11 đội hình thanh niên tình nguyện tham gia chi viện hoạt động tình nguyện và hỗ trợ xây dựng nông thôn mới tại các huyện miền núi; phối hợp với Báo Tiền phong, Tập đoàn Vingroup tặng 2.000 suất quà cho các hộ nghèo tại huyện Như Xuân, Cẩm Thủy, Lang Chánh, Quan Hóa; huy động trên 35.000 lượt thanh niên tình nguyện giúp bà con nhân dân làm thủy lợi nội đồng; duy trì hoạt động hiệu quả 533 mô hình “Thanh niên xung kích bảo vệ môi trường”, thành lập 8 câu lạc bộ thanh niên bảo vệ dòng sông quê hương...

Để chương trình tình nguyện tiếp tục thu được kết quả thiết thực, Tỉnh đoàn phát huy vai trò định hướng, kết nối các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân để triển khai hoạt động tình nguyện. Từ đó, phát hiện những ý tưởng, địa chỉ tình nguyện giúp mỗi bạn trẻ xác định rõ trách nhiệm cũng như nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động phù hợp với điều kiện, khả năng; các cơ sở đoàn đẩy mạnh, duy trì hiệu quả hoạt động tình nguyện tại chỗ, tham gia giải quyết các nhiệm vụ phát sinh trong cộng đồng dân cư; xây dựng nội dung hoạt động, đề ra chỉ tiêu phấn đấu, cụ thể hóa từng tuần, tháng nhằm huy động tối đa nguồn lực xã hội, tạo niềm tin đối với những nhà hảo tâm, doanh nghiệp.

Bài và ảnh: Lưu Tuấn Kiệt



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]