(Baothanhhoa.vn) - Sau một thời gian được kiểm soát, gần đây, bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã tái phát tại nhiều địa phương trong tỉnh, diễn biến của bệnh dịch ngày càng phức tạp.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiều địa phương trong tỉnh tái phát bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Sau một thời gian được kiểm soát, gần đây, bệnh dịch tả lợn Châu Phi (DTLCP) đã tái phát tại nhiều địa phương trong tỉnh, diễn biến của bệnh dịch ngày càng phức tạp.

Nhiều địa phương trong tỉnh tái phát bệnh dịch tả lợn Châu Phi

Cán bộ xã Minh Lộc (Hậu Lộc) rải vôi bột khử trùng tại chốt kiểm soát động vật.

Theo số liệu cập nhật của Chi cục Chăn nuôi và Thú y Thanh Hóa, chỉ tính riêng từ ngày 13 đến ngày 19-9, đã có huyện Bá Thước và thị xã Bỉm Sơn tái phát dịch. Đối với đơn vị cấp xã, có 87 xã tái phát dịch. Trong đó, có 32 xã, thuộc 15 huyện, thị xã, thành phố mới tái dịch. Ngoài ra, còn có 11 xã, thuộc 8 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh phát sinh ổ dịch mới. Lũy kế tính đến 16h ngày 19-9-2019, trên địa bàn tỉnh, bệnh DTLCP đã xảy ra tại 14.187 hộ của 1.648 thôn, 432/635 xã của 27 huyện, thị xã, thành phố; buộc phải tiêu hủy 105.439 con lợn, trọng lượng hơn 7.510 tấn. Như vậy, tính đến hết ngày 19-9, trên địa bàn tỉnh có 1.215 thôn, 262 xã của 22 huyện đang còn dịch bệnh DTLCP chưa qua 30 ngày.

Hiện, các sở ngành có liên quan và các địa phương đang tích cực phối hợp, tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm đối phó với diễn biến phức tạp của bệnh dịch, như: Tiếp tục thực hiện tiêu độc khử trùng tại các điểm có dịch theo quy định; tăng cường công tác kiểm soát bệnh dịch tại các trạm chốt, trạm kiểm soát; chuẩn bị sẵn sàng lực lượng, phương tiện, thiết bị vật tư và cơ số thuốc để thực hiện công tác phòng, chống bệnh dịch; tăng cường thực hiện lấy mẫu giám sát đối với lợn sống nhập lậu, điểm thu gom buôn bán lợn sống và một số trang trại chăn nuôi lợn.

Hương Thơm


Hương Thơm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]