(Baothanhhoa.vn) - Trong 2 ngày, 15 và 16/1, Đại hội đại biểu MTTQ xã An Nông nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ huyện Triệu Sơn chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội cho các đơn vị trên địa bàn huyện.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã An Nông triển khai 5 chương trình hành động

Trong 2 ngày, 15 và 16/1, Đại hội đại biểu MTTQ xã An Nông nhiệm kỳ 2024-2029 đã thành công tốt đẹp. Đây là đơn vị đầu tiên được Ủy ban MTTQ huyện Triệu Sơn chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm chỉ đạo Đại hội cho các đơn vị trên địa bàn huyện.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã An Nông triển khai 5 chương trình hành động

Các đồng chí lãnh đạo huyện Triệu Sơn tặng hoa chúc mừng Đại hội.

5 năm qua, hoạt động của MTTQ xã và Ban Công tác Mặt trận ở KDC từng bước được đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo của đoàn viên, hội viên và Nhân dân trong lao động sản xuất, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển; quốc phòng an ninh và trật tự, an toàn xã hội tiếp tục được giữ vững; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân tiếp tục được cải thiện.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã An Nông triển khai 5 chương trình hành động

Quang cảnh Đại hội.

Chất lượng các phong trào thi đua yêu nước, đặc biệt là gắn Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” với việc thực hiện Nghị quyết 12 –NQ/HU về vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, tuyên truyền cơ chế kích cầu, hỗ trợ của UBND xã phát huy hiệu quả. Sau gần 2 năm thực hiện, toàn xã vận động 443 hộ dân hiến hơn 13,8 km chiều dài các tuyến đường với diện tích 12.841 m2cùng hàng trăm ngày công lao động và 3.435 tấm lam để xây mới lại tường rào, đổ 926 m3 bê tông. Vận động Nhân dân đóng góp công sức xây dựng và hoàn thiện mới 7/7 nhà văn hóa thôn theo tiêu chí NTM, NTM nâng cao với tổng giá trị gần 5 tỷ đồng. Xây dựng, mở rộng, hoàn thiện mới hơn 3 km tuyến đường xã đảm bảo mặt đường rộng từ 6,5 m trở lên và các tuyến liên thôn, liên gia... với tổng giá trị trên 15 tỷ đồng theo phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”.

Làm tốt công tác vận động xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất với tổng kinh phí trên 13 tỷ đồng cho 3 nhà trường và trạm y tế để trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia mức độ 2, công nhận lại chuẩn quốc gia đối với trường THCS, trường mầm non và trạm y tế, ... góp phần đưa An Nông “cán đích” xã NTM nâng cao trước 1 năm so với kế hoạch.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã An Nông triển khai 5 chương trình hành động

Các đại biểu tham dự Đại hội.

MTTQ và Ban vận động quỹ “Vì người nghèo của xã” đã vận động được gần 1 tỷ đồng để hỗ trợ người nghèo xây nhà Đại đoàn kết, tặng quà bằng hiện vật và tiền mặt. Từ kết quả trên, đã góp phần giảm tỷ lệ hộ nghèo từ 3,7% (năm 2019) xuống còn 1,9% (năm 2023). Các hoạt động ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi thiên tai, dịch bệnh đã huy động được sự đồng thuận, tích cực hưởng ứng của các tầng lớp nhân dân.

MTTQ và các tổ chức thành viên tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền trong sạch vững mạnh; đẩy mạnh hoạt động đối ngoại Nhân dân. Ủy ban MTTQ xã và các Ban Công tác Mặt trận tiếp tục được củng cố và tăng cường thể hiện rõ tính liên minh chính trị, liên hiệp tự nguyện, tính Nhân dân sâu sắc, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh của xã nhà.

Đại hội cũng nghiêm túc kiểm điểm và thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong phương thức tổ chức, hoạt động của Ủy ban MTTQ xã nhiệm kỳ 2019 - 2024, đồng thời đề ra phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2024 – 2029 với 4 nhiệm vụ trọng tâm, 2 khâu đột phá và 5 chương trình hành động với mục tiêu, nội dung và các giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tế tại địa phương.

Nhiệm kỳ 2024-2029, MTTQ xã An Nông triển khai 5 chương trình hành động

Các vị ủy viên Ủy ban MTTQ xã An Nông nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt Đại hội.

Với chủ đề “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã hiệp thương dân chủ cử 37 vị tham gia Ủy ban MTTQ xã An Nông nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại hội cũng đã hiệp thương cử 5 vị đại biểu tham dự Đại hội MTTQ huyện Triệu Sơn nhiệm kỳ 2024-2029.

Sau Đại hội, đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ huyện đã tổ chức đánh giá để các địa phương trong huyện rút kinh nghiệm tổ chức thành công Đại hội MTTQ cấp cơ sở, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Phan Nga


Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]