(Baothanhhoa.vn) - Phát huy những kết quả đạt được, ngành tuyên giáo trong tỉnh đã và đang duy trì thực hiện những cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.

Nhân rộng mô hình hay, sáng tạo trong công tác tuyên giáo

Phát huy những kết quả đạt được, ngành tuyên giáo trong tỉnh đã và đang duy trì thực hiện những cách làm sáng tạo, hiệu quả, nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên giáo, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội ở mỗi địa phương.

Nhân rộng mô hình hay, sáng tạo trong công tác tuyên giáoCán bộ thôn Quý Sơn, xã Cẩm Quý (Cẩm Thủy) tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới người dân.

Bám sát sự chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy; hướng dẫn của Ban Tuyên giáo Trung ương, ngành tuyên giáo của tỉnh đã không ngừng nỗ lực, quyết tâm phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, triển khai đồng bộ các nhiệm vụ của công tác tuyên giáo. Nổi bật là Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã chủ động nghiên cứu, đề xuất với Ban Thường vụ Tỉnh ủy, cấp ủy các cấp nhiều nội dung, nhiệm vụ quan trọng trên các lĩnh vực công tác, góp phần tạo được sự đồng thuận của xã hội trong quá trình triển khai các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Ban tuyên giáo các huyện, thị, thành ủy, đảng ủy trực thuộc đã tham mưu cho cấp ủy xây dựng, triển khai các nghị quyết, đề án, đề tài phù hợp, sát với thực tiễn địa phương, đơn vị nhằm tăng cường trách nhiệm của tổ chức đảng, đảng viên và nâng cao hiệu quả công tác tuyên giáo.

Là một trong những địa phương dẫn đầu trong thực hiện Nghị quyết số 35-NQ/TW, ngày 25/10/2018 của Bộ Chính trị khóa XII về “Tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”, những năm qua Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Thủy đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, nhằm đấu tranh có hiệu quả với các quan điểm sai trái, thù địch trên địa bàn huyện, góp phần bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng. Đồng chí Bùi Phương Liên, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Cẩm Thủy, cho biết: Qua công tác tham mưu của Ban Tuyên giáo, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo các cấp ủy, tổ chức đảng tuyên truyền, quán triệt đến cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, đồng thời cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương, đơn vị để triển khai thực hiện... Đến nay, Cẩm Thủy là địa phương duy nhất trong tỉnh đã thành lập Ban Chỉ đạo 35 (BCĐ 35) đến đảng ủy các xã, thị trấn, các đảng bộ, chi bộ khối cơ quan trực thuộc, MTTQ và các đoàn thể, hệ thống các trường học, đội ngũ cộng tác viên, đoàn viên, thanh niên và hội viên trong toàn huyện. Trong hệ thống BCĐ 35 từ huyện đến cơ sở có 377 đồng chí so với 20 đồng chí theo hướng dẫn của tỉnh (vượt 1.885% theo quy định); lực lượng không chuyên trách là 1.112 địa chỉ facebook thật, facebook ảo (vượt 5.560% theo quy định)... Những “tuyên truyền viên” nêu trên đều được trang bị kỹ năng nghiệp vụ, hoạt động thống nhất, hiệu quả dưới sự chỉ đạo của đồng chí Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Trưởng BCĐ 35 huyện.

Từ những giải pháp trên, huyện Cảm Thủy đã đẩy mạnh hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các thông tin sai trái, luận điệu xuyên tạc của các thế lực thù địch trên các chuyên trang, chuyên mục, mạng xã hội... Trong năm 2023, BCĐ 35 các xã, thị trấn đã viết gần 2.000 tin, bài phóng sự, thu hút hơn 2 triệu lượt tiếp cận; hơn 1.500 tin, bài, video, hình ảnh của nhóm chuyên gia, cộng tác viên, thu hút trên 500.000 lượt tiếp cận; hơn 2.000 tin, bài, video, hình ảnh được khai thác, biên tập, chia sẻ trên mạng xã hội, thu hút 100.000 lượt tiếp cận và gần 15.000 bình luận đấu tranh phản bác trên các nền tảng mạng xã hội...

Không chỉ có huyện Cẩm Thủy, nhiều địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh đã có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác tuyên giáo. Điển hình như Công an tỉnh với phong trào “Xây dựng hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an Thanh Hóa bản lĩnh, nhân văn, vì Nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”; Liên đoàn Lao động tỉnh với phong trào “Công nhân, viên chức, người lao động chung sức, hiện thực hóa khát vọng xây dựng quê hương Thanh Hóa văn minh, thịnh vượng, giai đoạn 2021-2030”; Ban Dân vận chủ trì, phối hợp với MTTQ và các địa phương xây dựng mô hình “Chính quyền thân thiện, vì Nhân dân phục vụ”; thị xã Nghi Sơn triển khai thực hiện Đề án “Nâng cao hiệu quả tuyên truyền, giáo dục lịch sử truyền thống quê hương, lịch sử đảng bộ thị xã cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân”; TP Thanh Hóa triển khai cuộc vận động “Người dân TP Thanh Hóa nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”; TP Sầm Sơn phát động phong trào “Xây dựng hình ảnh người Sầm Sơn đẹp trong lòng bạn bè và du khách; huyện Quan Sơn với phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong đoàn viên, thanh niên, với phong trào “Tuổi trẻ XDNTM và đô thị văn minh”, được các cơ sở đoàn triển khai với nhiều hoạt động cụ thể, thiết thực, như: tham gia tu sửa, làm đường giao thông liên bản, nội bản, nhà văn hóa, kênh mương nội đồng, trồng mới hàng chục ngìn cây xanh, xây dựng mô hình “Vườn hoa thanh niên”, "Hàng cây thanh niên”...

Chia sẻ về cách làm của ngành tuyên giáo địa phương, đồng chí Trịnh Vinh Lực, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy Quan Sơn cho rằng, việc xây dựng và thực hiện các mô hình hay, cách làm hiệu quả trên lĩnh vực tuyên giáo đã góp phần nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân trong xây dựng quê hương ngày càng phát triển vững mạnh. Phát huy những kết quả đạt được, bám sát yêu cầu, nhiệm vụ công tác tuyên giáo trong tình hình mới, huyện Quan Sơn sẽ tiếp tục chủ động xây dựng các mô hình, cách làm linh hoạt, không ngừng đổi mới công tác tuyên giáo để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Cùng với đó là tổ chức học tập, trao đổi kinh nghiệm giữa các địa phương, đơn vị trong và ngoài tỉnh, để đưa công tác tuyên giáo đi vào hiệu quả thực chất, phù hợp với điều kiện thực tiễn của địa phương...

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]