(Baothanhhoa.vn) - Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức không chỉ là đơn vị dẫn đầu khu vực Bắc miền Trung trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng nội thất trường học, văn phòng, gia đình cao cấp mà còn là đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động đoàn thể, đặc biệt là hoạt động công đoàn. Với sự năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của đoàn viên lên trên hết, anh Vũ Ngọc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã có nhiều đóng góp trong việc tổ chức tốt các hoạt động phong trào và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Vũ Ngọc Tuấn - người cán bộ công đoàn nhiệt tình, gương mẫu

Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức không chỉ là đơn vị dẫn đầu khu vực Bắc miền Trung trong lĩnh vực sản xuất, cung ứng nội thất trường học, văn phòng, gia đình cao cấp mà còn là đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc trong các hoạt động đoàn thể, đặc biệt là hoạt động công đoàn. Với sự năng nổ, nhiệt tình, gương mẫu, luôn đặt lợi ích của đoàn viên lên trên hết, anh Vũ Ngọc Tuấn, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch công đoàn cơ sở Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức đã có nhiều đóng góp trong việc tổ chức tốt các hoạt động phong trào và xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh.

Vũ Ngọc Tuấn - người cán bộ công đoàn nhiệt tình, gương mẫu

Anh Vũ Ngọc Tuấn thăm hỏi tình hình sản xuất của công nhân.

Quản lý hơn 200 đoàn viên công đoàn của doanh nghiệp (DN), anh Tuấn luôn trăn trở làm thế nào để đời sống đoàn viên, người lao động (NLĐ) luôn được cải thiện, thu nhập năm sau cao hơn năm trước, từ đó tạo động lực để mỗi đoàn viên, NLĐ thêm gắn bó và hết lòng với công việc được giao. Với suy nghĩ đó, 8 năm đảm nhận vai trò là chủ tịch công đoàn cơ sở, anh Tuấn đã cùng với ban chấp hành công đoàn công ty làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích cho NLĐ, là cầu nối để xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định tại DN. Anh đã tập trung nghiên cứu Bộ luật Lao động, Luật BHXH, Luật Công đoàn... để phối hợp với ban giám đốc ban hành nội quy, quy chế phối hợp; bổ sung các điều khoản trong thỏa ước lao động tập thể có lợi cho NLĐ; thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đảm bảo quyền lợi đối với NLĐ theo quy định của pháp luật. Tích cực tham gia, tổ chức được nhiều các buổi tuyên truyền pháp luật lao động lưu động ở các tổ, xưởng trong nhà máy, với những nội dung phong phú và hình thức sinh hoạt mới phù hợp với tâm lý của đoàn viên nên thu hút được nhiều NLĐ tham gia. Qua đó giúp cho NLĐ, người sử dụng lao động hiểu và thực hiện đúng pháp luật, chia sẻ khó khăn với nhau, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, NLĐ, góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh. Từ năm 2016 đến nay, DN không để xảy ra tình trạng ngừng việc tập thể, đình công bất hợp pháp. Qua 16 năm kể từ ngày thành lập và đi vào hoạt động, DN luôn làm tốt công tác an toàn lao động, chưa để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, công tác bảo hộ lao động luôn được quan tâm và kiểm tra chặt chẽ, NLĐ tuân thủ tuyệt đối các quy trình sản xuất, kinh doanh... Chính vì vậy, kết quả sản xuất, kinh doanh của DN luôn phát triển, mức độ tăng trưởng bình quân từ 15 - 20%/năm. Đời sống vật chất, tinh thần của NLĐ không ngừng cải thiện và nâng cao, thu nhập năm sau cao hơn năm trước với mức bình quân 6,5 triệu đồng/người/tháng.

Bên cạnh đó, các phong trào thi đua cũng được anh Tuấn quan tâm triển khai thực hiện tốt. Anh đã tuyên truyền, vận động NLĐ tham gia các phong trào như “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả, giảm hàng lỗi... Để các phong trào phát huy hiệu quả, anh đã tham mưu cho ban giám đốc tạo điều kiện về thời gian, hỗ trợ kinh phí để NLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Đối với những sáng kiến có hiệu quả cao hoặc chưa cao, công ty đều có hình thức khen thưởng kịp thời nhằm động viên, khuyến khích, biểu dương tinh thần sáng tạo; đồng thời lấy tiêu chí NLĐ tận tụy, sáng tạo trong công việc để đánh giá thi đua hàng năm. Với cách làm này, đã khơi dậy tính chủ động, sáng tạo của cán bộ, đoàn viên, NLĐ. Từ thực tiễn sản xuất, nhiều cá nhân đã phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, mạnh dạn đề xuất, nghiên cứu, ứng dụng, thử nghiệm trong sản xuất mang lại hiệu quả thiết thực. Từ năm 2012 đến nay, đã có trên 270 sáng kiến của cán bộ, NLĐ được áp dụng vào sản xuất, làm lợi cho DN hàng tỷ đồng. Có 9 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo. Cùng với việc động viên, khuyến khích cán bộ, đoàn viên, NLĐ phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, anh là người gương mẫu, tích cực nghiên cứu và có nhiều sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Trong đó, phải kể đến sáng kiến “Cải tạo lò sơn tĩnh điện tự động 64 bếp gas xuống còn 28 bếp gas” đã được Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng Lao động sáng tạo; công trình “Nghiên cứu hoàn thiện công nghệ sơn tĩnh điện sản xuất dụng cụ, thiết bị trường học tại Công ty CP Thiết bị giáo dục Hồng Đức” đạt giải khuyến khích Giải thưởng Sáng tạo Khoa học Công nghệ Việt Nam... Những sáng kiến này đã được ứng dụng vào thực tiễn, góp phần mang lại nhiều lợi ích cho đơn vị và NLĐ.

Với những đóng góp của mình, anh Vũ Ngọc Tuấn nhiều năm liền được nhận bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam, LĐLĐ tỉnh. Niềm tự hào của anh Vũ Ngọc Tuấn, có lẽ không phải là những danh hiệu của cấp trên, mà chính là sự tin tưởng của tập thể đoàn viên, của những NLĐ dành cho anh. Đây chính là nguồn động viên to lớn để anh dành tâm - trí - lực cho công tác công đoàn, từng bước khẳng định vị thế của tổ chức công đoàn trong DN.

Bài và ảnh: Thanh Huê


Bài và ảnh: Thanh Huê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]