(Baothanhhoa.vn) - Nhắc đến ông Lê Huy Sánh, trưởng ban công tác mặt trận thôn Ngưu Trung, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương là ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với nhân dân.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, tận tụy

Nhắc đến ông Lê Huy Sánh, trưởng ban công tác mặt trận thôn Ngưu Trung, xã Quảng Bình, huyện Quảng Xương là ai cũng khen, đó là một tấm gương cán bộ mặt trận gương mẫu, tận tụy, tâm huyết, hết mình với công việc, với nhân dân.

Trưởng ban công tác mặt trận gương mẫu, tận tụy

Trưởng ban công tác mặt trận Lê Huy Sánh (người đầu tiên bên phải) giám sát công trình sân chơi tại nhà văn hóa thôn Ngưu Trung.

Từ năm 2015 đến nay, ông Sánh được nhân dân tin tưởng và Ủy ban MTTQ xã Quảng Bình tín nhiệm, giao đảm trách chức vụ trưởng ban công tác mặt trận thôn. Trên cương vị công tác của mình, ông luôn tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Tại các hội nghị công tác mặt trận xã, ông thường đưa ra những ý kiến, đề xuất thiết thực, tâm huyết đầy trách nhiệm với mong muốn vận động toàn dân cùng thực hiện tốt việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với làm tốt công tác mặt trận ở khu dân cư.

Với vai trò là phó bí thư chi bộ, kiêm trưởng ban công tác mặt trận, ông Lê Huy Sánh thường xuyên tham mưu, đề xuất với chi ủy, phối hợp cùng các tổ chức thành viên của mặt trận, kịp thời giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn lớn nhỏ trong cộng đồng, không để sự việc nảy sinh thành vấn đề phức tạp. Ông luôn đề cao tinh thần trách nhiệm, thống nhất, bàn bạc dân chủ, trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ của mặt trận. Tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước và chương trình phối hợp thống nhất hành động của MTTQ các cấp. Mỗi khi có nhiệm vụ đột xuất hay chủ trương, chính sách mới, ông thường đến hộ gia đình, gặp gỡ từng người dân để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện có hiệu quả. Đối với những hộ gia đình chưa nghiêm chỉnh chấp hành, ông lựa lời động viên, thuyết phục, giải thích kỹ càng, để mọi người cùng hiểu và thực hiện.

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, ông luôn nắm bắt tình hình thực tế của thôn để lựa chọn những nội dung, mô hình hay, phù hợp tổ chức thực hiện. Hằng năm, ông luôn trao đổi với các thành viên ban công tác mặt trận đề ra chương trình thống nhất hành động, các hoạt động công tác năm đều được gắn với việc xây dựng NTM. Vì thế từ năm 2016 đến nay, ông đã vận động con em địa phương làm ăn xa và nhân dân trong thôn hỗ trợ kinh phí xây dựng đường điện chiếu sáng; bê tông hóa đường giao thông trong khu dân cư... với tổng kinh phí hơn 1,5 tỷ đồng. Hiện toàn thôn có 100% đường bê tông, 96% số hộ được dùng nước hợp vệ sinh, 100% số hộ gia đình đều tham gia giữ gìn vệ sinh môi trường, đảm bảo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Với tinh thần trách nhiệm cao, thái độ tận tụy trong công việc, ông Sánh luôn sâu sát nhân dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời tâm tư, nguyện vọng của nhân dân với cấp ủy đảng, chính quyền, góp phần tích cực trong việc thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Chính vì vậy mà việc xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng đi vào chiều sâu và hiệu quả, chất lượng của các cuộc vận động ngày càng được nâng cao, đặc biệt là ý thức làm chủ của nhân dân được phát huy. Các hộ gia đình trong thôn đều nhận thức sâu sắc về việc học tập và làm theo Bác Hồ kính yêu qua những việc làm cụ thể của mình trong thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần đáng kể vào sự phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Tỷ lệ hộ nghèo của thôn chỉ còn 1,1%. Thôn Ngưu Trung phấn đấu năm 2020 hoàn thành thôn NTM nâng cao; năm 2021 không còn hộ nghèo.

Từ những thành tích xuất sắc đó, nhiều năm liền ông Lê Huy Sánh được Ủy ban MTTQ huyện và UBND xã tặng giấy khen, 3 năm liên tục (2016-2018) được Huyện ủy Quảng Xương tặng Giấy khen đạt thành tích xuất sắc tiêu biểu trong việc thực hiện nhiệm vụ đảng viên. Năm 2018, ban công tác mặt trận thôn được Ủy ban Trung ương MTTQ tặng Bằng khen về thành tích hoạt động công tác mặt trận.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]