(Baothanhhoa.vn) - Chiều 8-4, UBND huyện Ngọc Lặc đã trao tặng giấy khen cho học sinh Vũ Văn Hùng (lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh) vì đã có hành động dũng cảm cứu được 3 học sinh đuối nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giấy khen, phần thưởng cho học sinh dũng cảm cứu 3 người đuối nước

Chiều 8-4, UBND huyện Ngọc Lặc đã trao tặng giấy khen cho học sinh Vũ Văn Hùng (lớp 9A, Trường THCS Phúc Thịnh) vì đã có hành động dũng cảm cứu được 3 học sinh đuối nước.

Trao giấy khen, phần thưởng cho học sinh dũng cảm cứu 3 người đuối nước

Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc Phạm Văn Đạt trao giấy khen và phần thưởng cho em Vũ Văn Hùng.

Trước đó, vào khoảng 14h, ngày 7- 4, em Vũ Văn Hùng đang chuẩn bị lấy dụng cụ đi làm vườn thì nghe tiếng kêu cứu ở phía bờ sông Chu (cách chỗ em ở khoảng 100 m). Lúc đó, Hùng chạy nhanh về phía có tiếng kêu cứu và lao xuống dòng sông (có độ cao khoảng 10 m) và lần lượt cứu được 3 bạn nhỏ (học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân) về phía bờ bên kia sông, đưa lên bờ an toàn. Lúc này Hùng đã thấy mệt và không nhìn thấy ai trên mặt sông nữa nên đã bơi lên bờ. Khoảng một lúc sau thì người dân chạy đến và phát hiện còn 2 em nữa mất tích sau đó cùng nhau tỏa đi tìm. Đáng tiếc, cả hai em đã tử vong, người dân đã hỗ trợ đưa các nạ nhân còn lại lên bờ.

Cô Quách Thị Quyển - Hiệu trưởng Trường THCS Phúc Thịnh cho biết, em Vũ Văn Hùng (SN 2-8-2004), ở làng Miềng, xã Phúc Thịnh. Hùng là con thứ 2 trong gia đình có 3 người con sống cùng mẹ. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng Hùng luôn là học sinh chăm ngoan, được thầy cô và các bạn yêu quý.

Trao giấy khen, phần thưởng cho học sinh dũng cảm cứu 3 người đuối nước

Lãnh đạo xã Phúc Thịnh, huyện Ngọc Lặc trao giấy khen và phần thưởng cho em Vũ Văn Hùng.

Phát biểu tại buổi lễ khen thưởng, ông Phạm Văn Đạt, Phó chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc, chia sẻ: Em Vũ Văn Hùng vì người khác mà sẵn sàng quên cả nguy hiểm của bản thân mình để cứu người nên cần khen thưởng, biểu dương kịp thời để tuyên dương, làm tấm gương giáo dục cho học sinh. Đồng thời đề nghị các ngành, địa phương, nhà trường cần tiếp tục quan tâm tuyên truyền, quản lý học sinh, tập huấn kỹ năng xử lý các tình huống đuối nước để hạn chế thương vong xảy ra...

Ngoài giấy khen, UBND huyện Ngọc Lặc đã trao thưởng 3 triệu đồng cho học sinh Vũ Văn Hùng. Nhân dịp này, lãnh đạo xã Phúc Thịnh, Trường THCS Phúc Thịnh cũng tuyên dương, khen thưởng cho em Vũ Văn Hùng.

Theo ghi nhận tại hiện trường, vị trí xảy ra vụ việc là đoạn sông Chu giáp ranh 2 huyện Ngọc Lặc và Thọ Xuân. Trước khi xảy ra vụ việc, có một nhóm học sinh rủ nhau đến đây để tắm, không may rơi vào vùng xoáy. Ngoài những học sinh được cứu, 2 học sinh tử vong là Đỗ Văn Bắc (lớp 6A) và Mã Văn Cao (lớp 7A), học sinh Trường THCS Thọ Xương, huyện Thọ Xuân. Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường, chính quyền địa phương, ngành chức năng đã đến thăm hỏi, động viên gia đình các nạn nhân.

Hoàng Giang


Hoàng Giang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]