(Baothanhhoa.vn) - Sáng 16-9, tại trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, trường THCS Đông Tân. Đây là học sinh đã nhặt được hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền, nhiều giấy tờ quan trọng và đem trả lại người làm mất.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao bằng khen cho học sinh nhặt được hơn 70 triệu đồng trả lại người làm mất

Sáng 16-9, tại trường THCS Đông Tân, TP Thanh Hóa, lãnh đạo Tỉnh Đoàn đã trao Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cho em Nguyễn Bình Minh, học sinh lớp 7A, trường THCS Đông Tân. Đây là học sinh đã nhặt được hơn 70 triệu đồng, điện thoại di động đắt tiền, nhiều giấy tờ quan trọng và đem trả lại người làm mất.

Trao bằng khen cho học sinh nhặt được hơn 70 triệu đồng trả lại người làm mất

Lãnh đạo Tỉnh đoàn trao Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Thanh Hóa cho em Nguyễn Bình Minh.

Trước đó, ngày 12-9, trong lúc đi học về, em Nguyễn Bình Minh nhặt được một chiếc túi xách. Khi mở ra, em thấy rất nhiều tiền và các tài sản giá trị nên lập tức quay vào trường để báo cáo với thầy, cô giáo. Cùng lúc đó, chị Lê Thị Oanh (36 tuổi), trú tại xã Đông Văn, huyện Đông Sơn là chủ nhân của chiếc túi xách đã quay trở lại đi tìm chiếc túi, thì gặp được Minh. Cùng thời điểm, một giáo viên của nhà trường đi qua nhìn thấy sự việc và đã làm chứng để Minh trao lại số tài sản cho chị Oanh. Cảm kích trước hành động thật thà của em Minh, chị Lê Thị Oanh đã cho em tiền để cảm ơn, nhưng Minh nhất định từ chối. Sáng 13 - 9, chị Oanh cùng người thân đã đến gặp Ban giám hiệu nhà trường và em Nguyễn Bình Minh để cảm ơn về việc em Minh đã trao lại số tài sản cho mình. Nhà trường cũng đã mời Ban Công an xã Đông Tân đến để xác minh cụ thể về chiếc túi xách, số tài sản mà em Minh nhặt được. Qua đó khẳng định đúng là tài sản của chị Oanh.

Được biết, Ban giám hiệu nhà trường đã tổ chức tuyên dương em Nguyễn Bình Minh trước toàn trường vào buổi chào cờ đầu tuần. Đồng thời, nhà trường đã báo cáo Thành đoàn TP Thanh Hóa và đề nghị có hình thức tuyên dương em Minh.

Lê phượng


Lê Phượng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]