(Baothanhhoa.vn) - Dương Đình Nghệ 1 là phố đầu tiên của phường Tân Sơn được công nhận  phố kiểu mẫu. Đạt được kết quả này, ngoài sự chung tay góp sức của người dân trong phố còn có sự đóng góp không nhỏ của bác Trần Ngọc Mai, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố Dương Đình Nghệ 1.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trách nhiệm cao với công việc

Dương Đình Nghệ 1 là phố đầu tiên của phường Tân Sơn được công nhận phố kiểu mẫu. Đạt được kết quả này, ngoài sự chung tay góp sức của người dân trong phố còn có sự đóng góp không nhỏ của bác Trần Ngọc Mai, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố Dương Đình Nghệ 1.

Trách nhiệm cao với công việc

Bác Trần Ngọc Mai, bí thư chi bộ, tổ trưởng tổ dân phố Dương Đình Nghệ 1 (người đầu tiên bên trái) giới thiệu một số hoạt động của chi bộ (ảnh chụp tháng 2-2020).

Sau khi về nghỉ chế độ một thời gian, năm 2015 bác Trần Ngọc Mai được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ phố Dương Đình Nghệ 1. 15 năm qua, chi bộ phố Dương Đình Nghệ 1 liên tục được công nhận là chi bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu. Để giữ vững thành tích này, từ khi nhận nhiệm vụ, bác Mai luôn đổi mới nội dung, chất lượng sinh hoạt chi bộ, tập trung vào những vấn đề quan trọng như quán triệt, triển khai kịp thời, đầy đủ các chủ trương, nghị quyết của cấp ủy cấp trên; đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ hằng tháng, nêu rõ những ưu điểm, nhược điểm, đề ra công việc cụ thể và kế hoạch thực hiện của tháng sau. Cùng với nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, bác Mai luôn chú trọng đến việc xây dựng các tổ chức quần chúng vững mạnh, bảo đảm hoàn thành tốt nhiệm vụ đề ra.

Năm 2017, phố Dương Đình Nghệ 1 được phường Tân Sơn lựa chọn để xây dựng phố kiểu mẫu. Thực hiện nhiệm vụ này, bác Mai cùng tập thể chi ủy chi bộ đã đưa vào nghị quyết hằng tháng và tổ chức họp để đánh giá thực trạng từng tiêu chí. Tất cả các tiêu chí đều được triển khai cùng lúc, nhưng việc nào dễ làm trước, việc khó làm sau và xây dựng lộ trình khoa học để thực hiện. Cùng với đó, chi ủy chi bộ đã giao cho các đoàn thể của phố làm nòng cốt trong công tác vệ sinh môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, đẩy mạnh hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục - thể thao... Đối với nhân dân thì đẩy mạnh tuyên truyền để từng người, từng nhà thực hiện tốt các phong trào thi đua, xây dựng thành công phố kiểu mẫu. Chỉ sau hơn 1 năm thực hiện, phố Dương Đình Nghệ 1 đã được UBND TP Thanh Hóa công nhận là phố kiểu mẫu. Chia sẻ về thành tích này, bác Trần Ngọc Mai cho biết: Các tiêu chí kiểu mẫu được hoàn thành đã tạo sự đổi thay rõ nét cho phố, vì vậy bà con ai cũng vui mừng, phấn khởi. Để giữ vững danh hiệu này, cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phố tiếp tục làm tốt phần việc của mình, tất cả vì lợi ích chung.

Thực hiện chủ trương nhất thể hóa, năm 2019 bác Trần Ngọc Mai tiếp tục được tín nhiệm bầu làm bí thư chi bộ kiêm tổ trưởng tổ dân phố Dương Đình Nghệ 1. Chia sẻ về công việc của mình, bác Mai cho biết: “Một lúc đảm nhiệm cả 2 chức danh nên công việc nhiều, sức ép về thời gian lớn, nhưng tôi tâm niệm rằng được “Đảng cử, dân tin” thì dù khó mấy cũng phải làm cho tốt. Từ khi thực hiện nhất thể hóa, việc triển khai đến người dân được thuận lợi hơn, bởi người đứng đầu cấp ủy đề ra các nhiệm vụ cũng là người trực tiếp triển khai đến người dân, tạo sự thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ”. Thời gian vừa qua, khi cả nước chung tay phòng, chống dịch COVID-19, bác Mai cùng với ban cán sự của phố đã triển khai nhiều việc làm thiết thực. Tổ giám sát cộng đồng của phố đã đến từng gia đình yêu cầu người dân thực hiện tốt các chỉ thị của Trung ương và của tỉnh, khai báo y tế đầy đủ, thực hiện nghiêm việc cách ly tại nhà với những người đi từ nơi khác về, vận động các gia đình buôn bán, kinh doanh đóng cửa những ngày cách ly xã hội, trao quà hỗ các gia đình neo đơn, khó khăn...

Với nhiều thành tích đạt được, chi bộ phố Dương Đình Nghệ 1 nhiều năm liên tục được Đảng bộ phường Tân Sơn, Đảng bộ TP Thanh Hóa tặng giấy khen; 10 năm liên tục được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen. Đặc biệt, năm 2019 Dương Đình Nghệ 1 là 1 trong 5 phố, thôn của cả tỉnh được Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen về công tác hòa giải.

Bài và ảnh: Minh Khôi



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]