(Baothanhhoa.vn) - Thủ lĩnh đoàn năng nổ, nhiệt huyết” - đó là nhận xét chung của nhiều người khi nói về anh Nguyễn Ngọc Quyền, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Tâm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thủ lĩnh đoàn năng nổ, nhiệt huyết

Thủ lĩnh đoàn năng nổ, nhiệt huyết” - đó là nhận xét chung của nhiều người khi nói về anh Nguyễn Ngọc Quyền, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Tâm.

Thủ lĩnh đoàn năng nổ, nhiệt huyết

Anh Nguyễn Ngọc Quyền, Bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Tâm (người đầu tiên bên trái) và đội phản ứng nhanh ra quân phát tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19.

Gắn bó với công tác đoàn từ năm 2014 với cương vị là Phó Bí thư Đoàn xã Quảng Tâm, anh Nguyễn Ngọc Quyền nhanh chóng hòa mình vào môi trường công tác mới sau thời gian làm giáo viên. Chỉ sau một năm “thử sức” với công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, anh Nguyễn Ngọc Quyền được đánh giá rất cao trong tổ chức các hoạt động và được tín nhiệm, tin tưởng bầu giữ chức Bí thư Đoàn xã Quảng Tâm năm 2015. Giữ vai trò là thủ lĩnh đoàn ở địa phương, anh Quyền đã có nhiều sáng kiến mới để tập hợp, thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong hoạt động bề nổi, anh Quyền đã cùng ban chấp hành đoàn xã phát động nhiều phong trào văn hóa - văn nghệ, thể dục - thể thao sôi nổi, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên, thanh niên như giải bóng đá thanh niên, bóng đá thiếu nhi, giải bóng chuyền, giải cầu lông; tổ chức nhiều hội thi văn nghệ với các tiết mục đặc sắc, đầu tư công phu để tham gia các sự kiện chính trị của địa phương và các chương trình của Thành đoàn thành phố.

Không chỉ hoạt động bề nổi, anh Nguyễn Ngọc Quyền luôn hướng các hoạt động đoàn đi vào chiều sâu, mang lại hiệu quả thực chất. Nổi bật như trong công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, ngoài các hoạt động thường niên, anh Quyền đã phát động cuộc thi “Ai giàu lòng nhân ái”. Sau 4 năm, cuộc thi đã tạo sức lan tỏa sâu rộng để các chi đoàn kêu gọi ủng hộ trao quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Trong “cuộc chiến” chống lại rác thải nhựa, trách nhiệm xung kích đi đầu thuộc về tuổi trẻ. Xác định rõ nhiệm vụ này, năm 2018, anh Quyền cùng ban chấp hành đoàn xã triển khai chương trình “phòng, chống rác thải nhựa”. Hàng tháng đoàn viên, thanh niên các chi đoàn đi thu gom rác thải nhựa tại các hộ dân, tại các thôn để làm sạch môi trường và gây quỹ giúp đỡ các em học sinh khó khăn dịp cuối năm. Phong trào thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng cũng tạo ra hiệu ứng xã hội rõ nét. Hoạt động “Ngày chủ nhật xanh” giữ gìn vệ sinh môi trường ở khu dân cư, trường học, công sở, ra quân bóc gỡ các tờ quảng cáo sai quy định... được duy trì thường xuyên. Đặc biệt, để chia sẻ khó khăn với người dân Mường Chanh (Mường Lát) bị thiệt hại khá nặng nề vì mưa lũ năm 2018, đoàn xã Quảng Tâm đã kêu gọi đoàn viên, thanh niên và các tổ chức, cá nhân đóng góp, ủng hộ nhu yếu phẩm và tiền mặt được hơn 70 triệu đồng. Không quản ngại khó khăn, ban chấp hành đoàn xã đã lên tận nơi để trao cho người dân, giúp họ vượt qua thời điểm khó khăn ban đầu.

Chia sẻ với chúng tôi, anh Nguyễn Ngọc Quyền, cho biết: “Trong công tác đoàn, việc gì dễ, nhanh thì làm trước, việc khó, cần nhiều thời gian thì làm dần dần, nhưng phải đúng thời gian. Là thủ lĩnh đoàn, mình phải gương mẫu, nhiệt tình với các phong trào, các phần việc thì đoàn viên, thanh niên mới tích cực làm theo”. Những ngày này, anh Quyền khá bận rộn với các hoạt động của Tháng Thanh niên. Thực hiện chủ đề của Tháng Thanh niên, đoàn xã Quảng Tâm đã, đang triển khai các hoạt động tuyên truyền phòng, chống dịch COVID-19, mô hình “Vườn cây thanh niên”, dọn vệ sinh môi trường và lắp biển tuyến đường “Thanh niên kiểu mẫu”, gặp gỡ thanh niên rời quân ngũ trở về địa phương để giới thiệu việc làm...

Với những đóng góp tích cực trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, năm 2017, chỉ sau 2 năm làm bí thư, anh Nguyễn Ngọc Quyền được bầu vào Ban Chấp hành Thành đoàn TP Thanh Hóa; cuối năm 2019, anh được bầu bổ sung vào Ban Thường vụ Thành đoàn TP Thanh Hóa. Năm 2017, 2018, cá nhân anh Nguyễn Ngọc Quyền được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen. Tập thể Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xã Quảng Tâm; Hội LHTN Việt Nam xã Quảng Tâm cũng được Ban Chấp hành Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban Trung ương Hội LHTN Việt Nam tặng Bằng khen.

Bài và ảnh: Minh Khôi


Bài Và Ảnh: Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]