(Baothanhhoa.vn) - Là một người phụ nữ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chị Nguyễn Thị Lý đã trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế của xã Đông Tân (TP Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế

Là một người phụ nữ năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, chị Nguyễn Thị Lý đã trở thành tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế của xã Đông Tân (TP Thanh Hóa).

Tấm gương điển hình trong phong trào phát triển kinh tế

Mô hình trồng hoa của chị Nguyễn Thị Lý.

Vợ chồng chị Lý bắt đầu khởi nghiệp từ 2 bàn tay trắng. Trăn trở, suy nghĩ tìm hướng đi trong phát triển kinh tế, năm 2016, anh chị quyết định vay ngân hàng 2 lần được 15 triệu đồng để mua máy xát gạo và thuê đất đào ao nuôi cá. 1 năm sau, từ thuê đất, vợ chồng chị mua 4 sào đất của một số hộ dân để phát triển kinh tế, rồi dần dần mở rộng diện tích lên 5.000 m2 như bây giờ. Đến nay, ngoài diện tích đất của gia đình, vợ chồng chị Lý còn thuê thêm 1.500m2 đất khu vực xung quanh.

Với kiến thức, kinh nghiệm học hỏi được từ thực tiễn cùng công sức và đôi bàn tay lao động bền bỉ, vợ chồng chị Lý đã biến vùng đất sản xuất kém hiệu quả thành vùng đất màu mỡ, trù phú, được nhiều người biết đến. Hiện nay, vườn cây ăn quả của gia đình chị có nhiều loại như vải, bưởi, chuối, ổi, mít, na cho thu hoạch quanh năm. Diện tích đất trồng hoa chiếm 1.500m2, các loại hoa được chị trồng và chăm sóc đúng kỹ thuật nên cho thu nhập cao. Ngoài hoa, chị còn trồng thêm các loại rau màu theo mùa vụ phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Đặc biệt, mô hình nuôi cá giống truyền thống vẫn được vợ chồng chị duy trì từ khi khởi nghiệp đến nay và được mở rộng lên 2.500m2. Với nhiều kinh nghiệm trong nuôi cá giống, gia đình chị trở thành địa chỉ cung cấp cá giống uy tín, tin cậy, được nhiều người đến đặt mua. Cùng với cá giống, những năm gần đây, chị Lý nuôi thêm cá thương phẩm, vịt, gà, lợn để tăng thu nhập cho gia đình. Từ nguồn vốn vay ít ỏi ban đầu, qua nhiều năm phát triển theo hình thức lấy ngắn nuôi dài, đến nay tổng vốn đầu tư của gia đình chị Lý đã lên tới 1,5 tỷ đồng. Theo tính toán của chị Lý, trừ mọi chi phí, mỗi năm chị thu lãi khoảng 200 triệu đồng. Chia sẻ về bí quyết thành công của mình, chị Lý cho biết: “Điều đầu tiên của người làm nông nghiệp là chăm chỉ, không ngại khó, không ngại khổ. Cùng với đó, phải năng động, sáng tạo, chủ động nắm bắt thời cơ trong sản xuất, chăn nuôi và tìm kiếm thị trường tiêu thụ thì mới không bị thua lỗ”.

Công việc tuy vất vả, chị thường xuyên phải thức khuya dậy sớm để chăm sóc, thu hoạch sản phẩm nhưng chị vẫn tích cực tham gia các buổi sinh hoạt của chi hội và hội phụ nữ xã. Chị Doãn Thị Thanh Vân, Chủ tịch Hội LHPN xã Đông Tân, cho biết: Không chỉ là tấm gương điển hình về tinh thần cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, chị Lý còn là một phụ nữ đảm đang, chăm lo cho mái ấm của gia đình, nuôi dạy con tốt, các con được ăn học đầy đủ, vì thế các con của chị đều tốt nghiệp đại học và có việc làm ổn định. Chị cũng là hội viên tiêu biểu, tích cực tham gia các hoạt động do chi hội và hội phụ nữ xã tổ chức. Chị Lý xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Minh Khôi


Minh Khôi

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]