(Baothanhhoa.vn) - Là Trợ lý chính trị, Phòng Tham mưu, được giao nhiệm vụ đảm nhiệm công tác Khoa học quân sự của Bộ CHQS tỉnh, 14 năm công tác trong môi trường quân ngũ, Thiếu tá Lê Văn Thuận luôn nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và viết nhiều bài tham luận khoa học, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, được cấp trên đánh giá cao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sỹ quan trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Là Trợ lý chính trị, Phòng Tham mưu, được giao nhiệm vụ đảm nhiệm công tác Khoa học quân sự của Bộ CHQS tỉnh, 14 năm công tác trong môi trường quân ngũ, Thiếu tá Lê Văn Thuận luôn nỗ lực, phấn đấu khắc phục khó khăn, hoàn thành nhiều đề tài nghiên cứu khoa học và viết nhiều bài tham luận khoa học, mang lại hiệu quả thiết thực trong thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương, được cấp trên đánh giá cao.

Sỹ quan trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Trong những năm qua, Thiếu tá Lê Văn Thuận luôn phát huy cao nhất tinh thần trách nhiệm nên anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được các cấp lãnh đạo tin tưởng, đồng đội tin yêu.

Trên cương vị thường xuyên chủ động tham mưu cho thủ trưởng Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh chỉ đạo thực hiện hiệu quả công tác khoa học quân sự, với các nhiệm vụ chính là: Nghiên cứu nhiều đề tài khoa học, biên soạn lịch sử quân sự, biên tập thông tin quốc phòng, quân sự địa phương. Bằng niềm đam mê, yêu nghề, Thiếu tá Lê Văn Thuận đã có nhiều sản phẩm khoa học có chất lượng, là đồng chủ biên và tham gia nghiên cứu, biện soạn 25 cuốn sách lịch sử LLVT nhân dân các huyện, thị xã, thành phố. Các đề tài mà anh tham gia nghiên cứu đều được Hội đồng khoa học các cấp đánh giá đạt loại xuất sắc, trong đó nổi bật là đề tài cấp tỉnh “Giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý, huy động phương tiện kỹ thuật của nền kinh tế quốc dân phục vụ nhiệm vụ động viên thời chiến, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa”, được tỉnh lựa chọn dự thi sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam năm 2016, đạt giải Khuyến khích.

Cùng với đó, anh cũng là cá nhân đóng vai trò nòng cốt trong việc tham mưu và chuẩn bị các nội dung tổ chức thành công hội thảo khoa học xác định lại ngày truyền thống của LLVT tỉnh Thanh Hóa là ngày 24-8-1945 (ngày ra đời của Chi đội Đinh Công Tráng – đội quân chủ lực đầu tiên của tỉnh), thay vì trước đây lấy ngày thành lập cơ quan Bộ CHQS tỉnh (9-10-1947) làm ngày truyền thống. Kết quả đó phù hợp cả lý luận và thực tiễn cũng như bề dày truyền thống của LLVT Thanh Hóa, đồng thời giải quyết được trăn trở, tâm huyết của nhiều lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ. Kết quả hội thảo không những góp phần giáo dục truyền thống mà còn rút ra những bài học kinh nghiệm trong tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng LLVT vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Sỹ quan trẻ đam mê nghiên cứu khoa học

Thiếu tá Lê Văn Thuận còn là thành viên chính trong Ban Biên tập Thông tin quốc phòng – quân sự địa phương Thanh Hóa ra thường kỳ cấp phát cho lãnh đạo tỉnh, huyện, các sở, ban, ngành cấp tỉnh, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Anh cũng là một trong 4 học viên cao học của cả nước được nhận Giải thưởng Sử học của cố Giáo sư, Nhà giáo nhân dân Đinh Xuân Lâm dành cho những người có luận văn Thạc sỹ đạt loại xuất sắc và có nhiều công trình sử học có chất lượng đã công bố. Không chỉ say mê nghiên cứu khoa học, anh còn luôn năng nổ, nhiệt tình, tham gia hết mình vào thực hiện nhiệm vụ cũng như các hoạt động, phong trào tuổi trẻ ở đơn vị.

Với những thành tích đã đạt được trong thời gian 4 năm liên tục, Thiếu tá Lê Văn Thuận đã đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở; Ban tổ chức giải thưởng sáng tạo khoa học công nghệ Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Quốc phòng tặng bằng khen; được Bộ CHQS tỉnh và Sở Tài nguyên và Môi trưởng tặng giấy khen; Bộ Quốc phòng tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quân, Chính ủy Quân khu 4 tặng bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội cụ Hồ (2014-2019)”.

Ngọc Lê


Ngọc Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]