(Baothanhhoa.vn) - 28 năm gắn bó với Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng (Yên Định), với niềm đam mê sáng tạo,  anh Đỗ Văn Khoa, quản đốc phân xưởng cơ điện đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp cho công nhân tiết giảm sức lao động, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Quản đốc yêu nghề, đam mê sáng tạo

28 năm gắn bó với Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng (Yên Định), với niềm đam mê sáng tạo, anh Đỗ Văn Khoa, quản đốc phân xưởng cơ điện đã có nhiều sáng kiến, cải tiến kỹ thuật giúp cho công nhân tiết giảm sức lao động, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Quản đốc yêu nghề, đam mê sáng tạoQuản đốc phân xưởng Đỗ Văn Khoa (người đội mũ) luôn sâu sát từng bộ phận, khắc phục những bất cập để nâng cao hiệu quả công việc.

Cái nắng hanh khô, đầy khó chịu của tiết trời sang thu cùng sự ngột ngạt của không gian nhà xưởng không làm vơi đi lòng nhiệt huyết, động lực làm việc của anh em công nhân phân xưởng cơ điện, bởi họ luôn nhận được sự quan tâm, khích lệ, động viên, chỉ bảo ân cần từ quản đốc Đỗ Văn Khoa.

Như thường lệ, anh Khoa là người đầu tiên có mặt tại phân xưởng để bao quát công việc, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng bộ phận; đồng thời, tạo cảm hứng, thúc đẩy tinh thần làm việc cho anh em công nhân. Sự tận tụy, trách nhiệm cùng tác phong nhanh nhẹn, quyết đoán, sâu sát, tỉ mỉ, khiêm tốn, khoa học của anh từ lâu đã trở thành “mệnh lệnh không lời”, tạo động lực để nhân viên cấp dưới luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ với một tinh thần tự giác.

Để phân xưởng hoàn thành tốt nhiệm vụ, anh tích cực lắng nghe, tiếp thu ý kiến của cấp dưới, chú trọng phát huy tính dân chủ. Anh luôn tâm niệm, bản thân phải thực sự mẫu mực trong từng lời nói, việc làm và hành động để luôn là chỗ dựa, tạo niềm tin cho anh em. Trong công việc hằng ngày, nhận thấy công đoạn, thiết bị nào có thể cải tiến để khắc phục những bất cập cũng như giảm thiểu sức lao động cho công nhân là anh Khoa lại bắt tay vào nghiên cứu.

Với bề dày kinh nghiệm, vốn kiến thức chuyên sâu cùng niềm đam mê sáng tạo, anh cùng đội ngũ cán bộ, công nhân tổ cơ điện trực tiếp nghiên cứu, cho ra đời sáng kiến: “Bàn gạt thu hồi đất thừa, bavia, sản phẩm lỗi, hỏng thay người lao động”. Tận dụng các vật liệu tận thu sẵn có trong nhà máy (sắt, tôn 2 li, băng tải cao su đã qua sử dụng, vòng bi, bu lông các loại...), anh đã nghiên cứu, chế tạo bàn gạt tự động thu hồi toàn bộ những phế phẩm này để đưa quay lại dây chuyền máy nhào trộn nguyên liệu động. Sáng kiến không chỉ rút bớt ra được 2 lao động trực tiếp trong dây chuyền sản xuất, giảm thiểu được ô nhiễm khi đưa phế liệu thải ra môi trường mà còn góp phần tăng năng suất, hạ giá thành sản phẩm, làm lợi cho công ty hàng trăm triệu đồng/năm.

Ngoài giỏi chuyên môn, tận tụy với công việc, anh Khoa còn luôn chủ động nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người lao động để kịp thời đề đạt lên cấp trên; sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau, bệnh tật. Ở công ty, anh là tấm gương sáng, tạo được lòng tin cho người lao động. Với những thành tích đó, anh đã nhận được nhiều giấy khen của UBND huyện, LĐLĐ các cấp...

Bài và ảnh: Hoài Linh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]