(Baothanhhoa.vn) - Hát hay, năng nổ trong công tác đoàn và thành tích học tập đáng nể là những gì bạn bè nhận xét về cô Bí thư chi Đoàn đa tài Hoàng Hà My, học sinh lớp 12 chuyên địa của Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nữ cán bộ Đoàn đa tài

Hát hay, năng nổ trong công tác đoàn và thành tích học tập đáng nể là những gì bạn bè nhận xét về cô Bí thư chi Đoàn đa tài Hoàng Hà My, học sinh lớp 12 chuyên địa của Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa).

Cô Bí thư Chi đoàn luôn giữ vẻ mặt tươi cười.

Dù đang áp lực cho những tháng học cuối cấp, nhưng Hoàng Hà My vẫn giữ được vẻ mặt tươi cười. Cô bí thư Chi đoàn năng nổ của lớp chuyên Địa 12 Trường THPT chuyên Lam Sơn đã chia sẻ cho chúng tôi kinh nghiệm làm thế nào để vừa hoạt động tốt công tác Đoàn, nhiệt tình tham gia các hoạt động tình nguyện, vừa học tập tốt.

Hà My chia sẻ, từ nhỏ em đã có năng khiếu hát, múa nên suốt quãng thời gian học cấp 1 và 2, em luôn xông xáo tham gia các phong trào Đoàn, Đội. Hầu như cuộc thi, các chương trình văn nghệ, hoạt động tình nguyện nào của trường, của thành phố, em cũng tham gia.

Bước vào cấp 3, Hà My thi và trúng tuyển vào Trường THPT chuyên Lam Sơn (Thanh Hóa), và là học sinh có điểm thi môn địa lý cao nhất vào lớp 10, với số điểm 9,5. Từ lớp 10, thầy cô, bạn bè tin tưởng giao cho Hà My làm Bí thư Chi đoàn lớp. Đúng như mong muốn, gần 3 năm học trôi qua, cô nữ sinh đã trở thành Bí thư Chi đoàn đa tài của Trường PTHT chuyên Lam Sơn.

“Em rất thích các hoạt động Đoàn và tổ chức đi tình nguyện. Vì thế, vào các dịp được nghỉ lễ, dịp tết Nguyên đán, em lại cùng các anh chị, bạn bè trong trường tổ chức đi vận động, quyên góp sách giáo khoa, quần áo cũ, gạo, tiền mặt… để giúp đỡ các bạn học sinh ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn. Bình thường, mỗi năm chúng em tổ chức 1 lần. Riêng dịp tết Nguyên đán hàng năm, em đều cùng các bạn đi xin quần áo ấm tặng cho những người vô gia cư trên địa bàn thành phố”, Hà My chia sẻ.

Có một Bí thư Chi đoàn nhiệt tình với công tác đoàn, tích cực tham gia hoạt động xã hội nên năm nào Chi đoàn lớp 12 chuyên địa của Trường THPT chuyên Lam Sơn cũng được biểu dương, ghi nhận là hoàn thành tốt nhiệm vụ, cá nhân em được tặng giấy khen là đoàn viên ưu tú của trường.

Trong học tập, Hà My đang giữ vị trí nhất trường về kết quả học tập môn địa lý. Năm lớp 10, em giành Huy chương đồng cuộc thi học sinh giỏi các trường chuyên vùng Duyên hải - đồng bằng Bắc bộ; đầu năm học lớp 12, giành giải nhất môn địa với số điểm 18,5/20 điểm trong Kỳ thi học sinh giỏi Quốc gia… Ngoài ra, các môn học khác, Hà My cũng không thua kém, đều có học lực khá giỏi, nhất là các môn học khối C.

Chia sẻ lý do yêu thích và đam mê học tập môn địa lý, Hà My nói: “Từ nhỏ em đã thích khám phá thế giới. Học và tìm hiểu sâu về môn địa lý cho em biết những quy luật vận động của thiên nhiên cũng như sự vận động để duy trì sức sống cho muôn loài, cho con người. Vì vậy, quá trình học tập em luôn muốn tìm hiểu, vô tư giao lưu, trao đổi với bạn bè và thầy cô những vấn đề mình chưa hiểu”, Hà My nói.

Khi được hỏi, liệu thời gian làm công tác Đoàn và các hoạt động xã hội có làm ảnh hưởng đến thời gian học tập hay không, Hà My cho rằng sau những ngày học căng thẳng thì chính những giờ đi tình nguyện, sinh hoạt Đoàn là lúc giúp tâm lý thoải mái, vui vẻ và bớt căng thẳng để học tập tốt hơn.

Chị Phạm Thị Hà, Bí thư Đoàn trường THPT chuyên Lam Sơn, cho biết tuy là con gái nhưng Hà My rất năng nổ, không nề hà gì trong tham gia công tác Đoàn, kể cả tình nguyện đi vùng sâu vùng xa để trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Vì thế, Hà My vừa được Đoàn trường giới thiệu và đã học xong lớp cảm tình Đảng, xếp loại giỏi của trường.

Thầy Chu Anh Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT chuyên Lam Sơn, cho biết các học sinh của trường đều là những học sinh giỏi, nhưng để có những học sinh vừa có học lực giỏi, vừa tài năng trong văn hóa nghệ thuật, trong công tác Đoàn như Hoàng Hà My thì rất hiếm.

“Chúng tôi xác định, bên cạnh học tập thì nhà trường luôn khuyến khích các em tham gia các hoạt động xã hội, các chương trình mang ý nghĩa cộng đồng, vì qua đó không chỉ giúp được người nghèo, còn giúp các em hiểu được trách nhiệm của mình đối với xã hội, tạo cho các em có kỹ năng sống tốt hơn sau khi rời ghế nhà trường lên giảng đường đại học”.

Vì đoạt giải học sinh giỏi quốc gia và thuộc diện được tuyển thẳng vào nhiều trường đại học, nên Hà My bật mí có thể sẽ chọn học ngành Luật của Trường Đại học Kinh tế quốc dân.


Minh Hải

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]