(THo) - Năm 2005, khi về nghỉ chế độ hưu trí và sinh hoạt tại khu dân cư, bác Vũ Ngọc Thảnh, phố Quang Trung 4, phường Ba Đình được tín nhiệm giao làm chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB), Chi hội trưởng khuyến học, tổ trưởng dân phố và hiện là trưởng phố Quang Trung 4. Dù làm công việc nào, bác Thảnh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhiệt tình, trách nhiệm với công việc

(THo) - Năm 2005, khi về nghỉ chế độ hưu trí và sinh hoạt tại khu dân cư, bác Vũ Ngọc Thảnh, phố Quang Trung 4, phường Ba Đình được tín nhiệm giao làm chi hội trưởng cựu chiến binh (CCB), Chi hội trưởng khuyến học, tổ trưởng dân phố và hiện là trưởng phố Quang Trung 4. Dù làm công việc nào, bác Thảnh cũng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Mặc dù công việc kinh doanh của gia đình khá bận rộn, nhưng với trách nhiệm của người đảng viên và lòng nhiệt huyết của mình, bác Thảnh luôn biết sắp xếp công việc một cách khoa học để hoàn thành cả 2 nhiệm vụ. Với công việc chung của phố, bác gương mẫu đi đầu cả trong lời nói và việc làm. Điển hình như trong công tác khuyến học, thời gian đầu người dân trong phố còn thờ ơ, không muốn đóng góp xây dựng quỹ, bác đã dành nhiều thời gian đi tới từng gia đình tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho người dân về giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập. Vì vậy, mọi người trong phố đều đồng lòng ủng hộ. Ngoài vận động xây dựng quỹ và trao thưởng kịp thời cho các cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các cháu có thành tích cao trong học tập, bác Thảnh còn vận động tất cả các hộ dân trong phố trở thành hội viên hội khuyến học. Vì vậy, công tác khuyến học của phố ngày càng phát triển, nhiều năm liên tục được Chủ tịch UBND phường tặng giấy khen.

Từng là người lính nên bác Thảnh xác định hội viên cựu chiến binh là lực lượng nòng cốt bảo vệ Đảng, chính quyền. Bác luôn động viên hội viên CCB của phố tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, tạo sự gắn kết bền vững trong hội. Ngoài xây dựng mô hình “CCB sản xuất, kinh doanh giỏi”, giúp nhau xóa đói giảm nghèo, phong trào “CCB gương mẫu” cũng được thực hiện hiệu quả. Để bảo vệ bình yên cho nhân dân, cá nhân bác Thảnh cùng hội viên CCB thường xuyên phối hợp với lực lượng bảo vệ dân phố, công an phường tuần tra, canh gác, nhất là trong các dịp lễ, tết; tổ chức cho nhân dân tập dượt phương án phòng, chống, tố giác và truy bắt tội phạm. Đặc biệt, mô hình “Tay gậy, dây thừng vây bắt kẻ gian” do CCB triển khai đã nâng cao ý thức cảnh giác trong nhân dân, góp phần bảo đảm an ninh trật tự cho khu phố.

Để hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ của phố, bác Thảnh không ngừng học hỏi, lắng nghe và tiếp thu ý kiến của nhân dân, đồng thời thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm túc công tác an ninh trật tự, không lấn chiếm lòng lề đường để kinh doanh, buôn bán; gìn giữ tốt công tác vệ sinh môi trường; thực hiện tốt nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang theo đúng quy định. Nhiều mâu thuẫn, bức xúc trong nhân dân cũng được bác chủ động hòa giải thành công. Trong công tác xã hội hóa, bản thân bác đã tích cực đóng góp và vận động nhân dân chung tay xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng của phố, nạo vét khơi thông cống rãnh bảo đảm mỹ quan đô thị với số tiền gần 200 triệu đồng. Với truyền thống đoàn kết, gắn bó, 5 năm qua phố Quang Trung 4 liên tục được công nhận là phố văn hóa kiểu mẫu. Để xây dựng thành công phố kiểu mẫu trong năm 2018, bác Thảnh đã và đang cùng tập thể cán bộ, đảng viên, nhân dân trong phố phấn đấu hoàn thành các tiêu chí theo quy định.


Tố Phương

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]