(Baothanhhoa.vn) - Được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Phú Sơn, xã Cẩm Châu (Cẩm Thủy) từ năm 2013 đến nay, ông Phùng Thanh Khang luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần cùng nhân dân trong xã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà địa phương đề ra.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người trưởng thôn tận tụy với công việc

Được nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức trưởng thôn Phú Sơn, xã Cẩm Châu (Cẩm Thủy) từ năm 2013 đến nay, ông Phùng Thanh Khang luôn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, tích cực vận động bà con trong thôn phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, xây dựng đời sống văn hóa, góp phần cùng nhân dân trong xã hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà địa phương đề ra.

Người trưởng thôn tận tụy với công việc

Là người có uy tín, thường xuyên gần dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, từ đó chia sẻ kịp thời những khó khăn vướng mắc, với phương châm đặt lợi ích của nhân dân lên trên hết nên ông Khang được nhân dân trong thôn yêu mến, tin tưởng. Để bà con học tập và làm theo, bản thân ông Khang luôn chấp hành tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình, nuôi các con ăn học trưởng thành, vợ chồng chung sống thuận hòa, đoàn kết giúp đỡ xóm làng, đi đầu trong mọi phong trào.

Thôn Phú Sơn có trên 90% là đồng bào dân tộc Dao, điều kiện canh tác, sản xuất nông nghiệp gặp nhiều khó khăn vì thiếu đất, trong khi đó dân số trong thôn không ngừng tăng lên. Đứng trước những khó khăn ấy, ông Khang luôn tâm niệm, muốn phát triển kinh tế gia đình phải thâm canh tăng năng suất cây trồng. Nghĩ là làm, ông phối hợp cùng với các đoàn thể trong thôn vận động các hộ gia đình đưa các loại giống ngô lai, lúa lai có chất lượng cao vào gieo trồng. Đến nay, 100% diện tích đất sản xuất được áp dụng và cho năng suất cao. Bên cạnh đó, người dân trong thôn còn trồng các loại cây lâm nghiệp trên đất dốc, như: Xoan, lát, keo tai tượng với mục tiêu vừa bảo vệ môi trường, cải tạo đất nhưng vẫn cho thu nhập cao. Cùng với việc trồng rừng, người dân trong thôn còn kết hợp chăn nuôi gia súc, gia cầm dưới tán rừng... Theo tính toán, tổng thu nhập của người dân trong thôn Phú Sơn đạt từ 900 triệu đồng/năm. Thu nhập bình quân đầu người trong thôn đạt 22 triệu đồng/năm. Nhờ kinh tế phát triển nên tỷ lệ hộ nghèo trong thôn giảm mạnh. Nếu như năm 2014 số hộ nghèo là 40 hộ, chiếm 34,5% thì đến năm 2018 còn 9 hộ, chiếm 7,5%...

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông Phùng Thanh Khang tích cực tuyên truyền, vận động bà con trong thôn đóng góp tiền của, công sức làm đường giao thông. Trong quá trình triển khai thực hiện, không ít hộ vẫn còn tư tưởng ỷ lại, trông chờ vào nguồn vốn của Nhà nước. Khắc phục tình trạng đó, ông đến từng gia đình, gặp từng người để giải thích thuyết phục. “Mưa dầm thấm sâu”, đến nay thôn Phú Sơn đã làm được 8 trục đường bê tông với chiều dài hơn 1 km nối từ đường Hồ Chí Minh đến các cụm dân cư; xây dựng 2 km kênh mương nội đồng...

Không chỉ nhiệt huyết, đi đầu trong công việc, được nhân dân tin yêu, ông Phùng Thanh Khang còn là một tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại địa phương.

Bài và ảnh: Xuân Minh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]