(Baothanhhoa.vn) - Với tâm niệm “Làm khuyến học vừa phải có tâm, vừa phải có tầm” thì mới mang lại hiệu quả thiết thực, suốt 8 năm gắn bó, bà Lê Thị Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã đem hết tâm huyết, trí tuệ phục vụ công tác khuyến học trên địa bàn phường.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người tâm huyết với phong trào khuyến học

Với tâm niệm “Làm khuyến học vừa phải có tâm, vừa phải có tầm” thì mới mang lại hiệu quả thiết thực, suốt 8 năm gắn bó, bà Lê Thị Vân, Chủ tịch Hội Khuyến học phường Đông Hương (TP Thanh Hóa) đã đem hết tâm huyết, trí tuệ phục vụ công tác khuyến học trên địa bàn phường.

Ngay từ khi gắn bó với công tác hội, bà Lê Thị Vân đã tích cực tìm tòi, nghiên cứu các văn bản về công tác khuyến học, đồng thời thường xuyên tham khảo những cách làm hay ở các địa phương khác để đưa phong trào khuyến học của phường phát triển. Trên cương vị là chủ tịch hội khuyến học, bà Vân đã cùng ban thường vụ hội khuyến học phường xây dựng chương trình, kế hoạch hoạt động của từng quý, từng năm sát với tình hình thực tiễn của địa phương. Từ đó, đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, nhân dân về giáo dục, khuyến học, khuyến tài, xây dựng xã hội học tập và học tập suốt đời.

Với bà Lê Thị Vân, làm công tác khuyến học chỉ có sự nhiệt tình thì chưa đủ, phải có tâm, lòng đam mê và am hiểu thực tế địa phương mới làm tốt được. Vì thế, bà thường xuyên bám sát cơ sở, đến từng gia đình có hoàn cảnh khó khăn để nắm bắt thực tế và tìm cách giúp đỡ các cháu học sinh. Năm học vừa qua, bà Vân đã cùng với chi hội trưởng các phố và ban đại diện hội cha mẹ học sinh giúp đỡ được 3 em học sinh hay bỏ học quay lại học tập đều đặn; vận động 18 học sinh khuyết tật vượt qua rào cản tham gia học các lớp hòa nhập. Để xây dựng nguồn quỹ khuyến học, khuyến tài, bà Vân dành nhiều thời gian tuyên truyền, kêu gọi, vận động và được các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, người dân trên địa bàn phường tích cực tham gia ủng hộ. Bình quân mỗi năm, nguồn quỹ khuyến học của các dòng họ, các phố và của phường huy động được khoảng 250 triệu đồng. Từ nguồn quỹ này đã giúp đỡ, động viên, trao thưởng kịp thời cho hàng nghìn lượt học sinh nghèo, học sinh đạt thành tích cao trong học tập, học sinh đạt giải trong các kỳ thi học sinh giỏi cấp thành phố, cấp tỉnh, cấp quốc gia và những giáo viên đạt nhiều thành tích trong giảng dạy. Ngoài ra, hằng năm bà còn vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng trên địa bàn phường trực tiếp tặng nhiều suất quà cho các cháu học sinh nghèo, mỗi suất từ 200 nghìn đồng đến 1 triệu đồng.

Phong trào xây dựng gia đình, dòng họ, khu dân cư hiếu học cũng được bà Vân phát động thường xuyên, chất lượng, hiệu quả từng bước được nâng lên. Hiện nay, toàn phường có 2.160 gia đình đạt danh hiệu “gia đình học tập” (đạt tỷ lệ 65%), có 7/10 dòng họ đạt danh hiệu “dòng họ học tập”; 5 khu dân cư đạt danh hiệu “cộng đồng học tập” và 5 đơn vị đạt danh hiệu “đơn vị học tập”. Với nhiều đóng góp tích cực của cá nhân bà Vân và cán bộ, hội viên, phong trào khuyến học trên địa bàn phường Đông Hương không ngừng phát triển và luôn nằm trong tốp đầu của TP Thanh Hóa.


Tố Linh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]