(Baothanhhoa.vn) - Vụ tai nạn giao thông đã khiến anh phải cắt bỏ một chân trái, vượt qua số phận, bằng nghị lực, anh đã cố gắng gắn cuộc đời mình với tiệm cơ khí, hàn xì, sửa ô tô để nuôi sống gia đình.

Người đàn ông cụt chân hơn 10 năm hành nghề cơ khí

Vụ tai nạn giao thông đã khiến anh phải cắt bỏ một chân trái, vượt qua số phận, bằng nghị lực, anh đã cố gắng gắn cuộc đời mình với tiệm cơ khí, hàn xì, sửa ô tô để nuôi sống gia đình.

Người đàn ông cụt chân hơn 10 năm hành nghề cơ khí

Người thợ cơ khí đặc biệt đang sửa sang lại một chiếc thùng xe tải cho khách.

Người dân quanh khu vực thôn Thanh Xá 1 (xã Hà Lĩnh, huyện Hà Trung) không còn xa lạ gì về anh Trịnh Quang Thắng (SN 1974) chủ tiệm cơ khí, hàn xì, sửa xe ô tô Thắng Nữ. Đã hơn 10 năm qua, anh vượt lên số phận, gắn cuộc đời mình với niềm đam mê đó.

Sinh ra và lớn lên cũng như bao người đàn ông khác, sau khi kết thúc nghĩa vụ quân sự, chàng trai trẻ Trịnh Quang Thắng trở về quê hương lập nghiệp, xây dựng gia đình. Cuộc sống của đôi vợ chồng trẻ sớm đơm hoa kết trái, ngày ngày anh đi làm thợ hàn xì, cơ khí, vợ ở nhà làm nông, chăn nuôi.

Thế nhưng vụ tai nạn bất ngờ ập đến đã khiến cuộc sống của gia đình anh như bị đảo lộn. Năm 2005, trong một lần đi làm về nhà, anh không may gặp tai nạn cách nhà chừng 1km. Vụ tai nạn đã cướp đi một chân trái khiến anh trở thành người khuyết tật.

Người đàn ông cụt chân hơn 10 năm hành nghề cơ khí

“Sau vụ tai nạn tôi sốc lắm, tôi hoang mang, lo lắng vì cuộc sống sau này chẳng biết phải thế nào. Là trụ cột trong gia đình nay lại như thế thì lấy ai gánh vác việc gia đình. Ngày ấy không như bây giờ, lúc tôi vừa bị tai nạn cũng do khâu sơ cứu bất cẩn nên khi đưa đến bệnh viện không còn khả năng giữ lại chiếc chân được nữa”. Anh Thắng hồi ức lại.

Hai năm sau, anh Thắng quyết định vượt qua số phận. Tận dụng mảnh đất sẵn có của gia đình, thêm vào đó là vốn tay nghề thợ cơ khí đã lâu, anh quyết định mở một xưởng cơ khí, sửa xe đạp nho nhỏ tại nhà. Những ngày đầu, tiệm sửa xe của anh chỉ vỏn vẹn chừng ít mét vuông, máy móc thô sơ, ít ỏi nằm sát Ql217.

Anh Thắng kể: “Ngày đó, gia đình nghèo lắm, nhưng nghĩ đến tương lai sau này mà cứ như vậy thì chỉ khổ cho gia đình. Nghĩ là làm, tôi quyết định ra xã vay bên Hội cựu chiến binh và đoàn thanh niên một số vốn nho nhỏ để sửa xe đạp, làm hàn xì. Lúc đó tôi vui lắm, vì dù sao mình cũng có thêm niềm hy vọng để vượt qua lúc khó khăn bấy giờ”.

Người đàn ông cụt chân hơn 10 năm hành nghề cơ khí

Những ngày mới bắt đầu, công việc của anh diễn ra vô cùng khó khăn, vất vả. Để làm quen được với công việc, anh Thắng phải tập cho cơ thể quen dần với chiếc ghế con, mỗi khi di chuyển hay làm việc anh phải luôn có một chiếc ghế để kê. Đã nhiều lúc anh thấy chán nản với công việc.

Thế nhưng, sau hơn 10 năm, tiệm sửa xe ngày nào đã được mở rộng khang trang, rộng rãi. Người đàn ông khuyết tật ấy đã vượt lên chính mình, trở thành ông chủ một tiệm sửa ô tô, hàn xì, cơ khí, ổn định cuộc sống gia đình cùng 3 con nhỏ.

Người đàn ông cụt chân hơn 10 năm hành nghề cơ khí

“Để có được như ngày hôm nay tôi đã phải trải qua những giọt mồ hôi và thậm chí là nước mắt. Nhưng công lao lớn nhất giúp tôi vượt qua tất cả đó là tình thương yêu, đùm bọc của gia đình, đặc biệt là bà con, lối xóm và bạn bè. Nhiều anh em thương tôi thường có công việc gì cần đến là chạy tới đây để sửa chữa. Công việc luôn cho tôi niềm vui và hạnh phúc, mình tàn nhưng không phế.” Anh Thắng chia sẻ.

Người đàn ông cụt chân hơn 10 năm hành nghề cơ khí

Khách hàng của anh Thắng thường là những tài xế chở xe vật liệu, đáng kể hơn đó là những người hàng xóm của anh. Thấy anh Thắng siêng năng lại có tay nghề hàn xì tốt nên nhiều người tìm đến anh đặt làm cổng nhà, hàng rào chắn, thậm chí là những chiếc xe rùa cũng được anh tận tay thiết kế.

Anh Nguyễn Văn Năm (một tài xế chở xe vật liệu xây dựng) chia sẻ: “Thắng là một người khá bản lĩnh, hiền hòa mà lại khéo tay. Tuy bị tai nạn khiến anh ấy mất đi một chân trái nhưng nghị lực phi thường đã giúp anh ấy vượt qua tất cả. Trông thế thôi nhưng anh ấy nhanh nhẹn lắm, vừa bảo thùng xe bị thủng, chưa kịp xuống khỏi cabin là anh ấy đã nhảy tót lên thùng xe với chiếc máy hàn xì từ lúc nào không hay”.

Tuấn Kiệt


Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]