(Baothanhhoa.vn) - 15 năm gắn bó với hoạt động hội, chị Phạm Thị Hiên, phó chủ tịch Hội LHPN xã Cao Ngọc (Ngọc Lặc) luôn nhiệt tình với công tác hội và chăm lo đời sống của hội viên. Chị còn là người phụ nữ đảm đang, năng động trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ hội năng động, nhiệt tình, tích cực phát triển kinh tế

15 năm gắn bó với hoạt động hội, chị Phạm Thị Hiên, phó chủ tịch Hội LHPN xã Cao Ngọc (Ngọc Lặc) luôn nhiệt tình với công tác hội và chăm lo đời sống của hội viên. Chị còn là người phụ nữ đảm đang, năng động trong phát triển kinh tế hộ gia đình.

Người cán bộ hội năng động, nhiệt tình, tích cực phát triển kinh tế

Mô hình kinh tế của hộ chị Phạm Thị Hiên, Phó chủ tịch Hội LHPN xã Cao Ngọc (Ngọc Lặc).

Khi làm chi hội trưởng phụ nữ làng Vìn, xã Cao Ngọc, chị Hiên tích cực tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các cuộc vận động, phong trào thi đua của hội các cấp phát động; thường xuyên tìm tòi, đổi mới về nội dung, đa dạng về hình thức để nâng cao chất lượng sinh hoạt hội, luôn sâu sát nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng chị em. Qua đó, vận động chị em vào tổ chức hội để quan tâm, giúp đỡ những phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn kịp thời, do vậy, mỗi năm chi hội kết nạp thêm được 6 - 7 hội viên. Hiện tỷ lệ tập hợp đạt trên 80%. Với sự nhiệt tình, tâm huyết của mình, chị Hiên đã được chị em tín nhiệm bầu làm phó chủ tịch Hội LHPN xã Cao Ngọc. Ở cương vị mới, chị Hiên luôn trăn trở làm thế nào giúp hội viên khác cùng phát triển kinh tế và thực hiện tốt các phong trào do hội phát động.

Không chỉ tâm huyết với hoạt động hội, chị Hiên không ngừng vươn lên phát triển kinh tế gia đình, mạnh dạn vay vốn ngân hàng đầu tư nuôi lợn, gà, trâu, bò, dê, trồng ngô, lúa kết hợp và kinh doanh đồ điện, các thiết bị điện nước. Sau thời gian tích lũy được vốn, chị đầu tư mua xe ô tô để kinh doanh dịch vụ vận tải. Năm 2017, sau khi đi tham quan, học tập mô hình trồng cây ăn quả có múi và các mô hình chăn nuôi gà thả đồi ở các tỉnh: Nghệ An, Hòa Bình, chị đã mạnh dạn áp dụng tại gia đình mình. Để giảm rủi ro cho mô hình kinh tế nông nghiệp này, chị Hiên đã liên kết 4 hộ gia đình trong thôn cùng làm trên diện tích 4 ha đất thầu và đất vườn để chăn nuôi kết hợp trồng cây. Ban đầu các chị trồng cây trước, hơn 4.000 cây cam, bưởi, ổi được chăm sóc tốt, đến năm thứ hai mới đầu tư mua gà về thả. Việc kết hợp này rất có lợi cho chăm sóc cây và mang lại hiệu quả kinh tế cao. Năm 2018, chị Hiên tiếp tục mở rộng liên kết các thành viên, hội viên có khả năng nuôi gà thả đồi trong thôn và thành lập tổ hợp tác gồm 12 thành viên do chị làm tổ trưởng. Bình quân mỗi hộ nuôi từ 40 đến 60 con gà đẻ trứng và 100 con gà thịt trở lên. Đến nay mỗi hộ đã nâng tổng đàn gà lên 200 đến 300 con/1 lứa, mỗi tháng cung cấp ra thị trường hàng ngàn quả trứng gà và 50 đến 70 kg gà thịt.

Chị Phạm Thị Bình, Chủ tịch Hội LHPN xã Cao Ngọc nhận xét: “Chị Hiên là cán bộ hội rất năng động, sáng tạo trong hoạt động hội, luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Chị còn tích cực đóng góp xây dựng quỹ mái ấm tình thương và là người tiên phong trong áp dụng khoa học kỹ thuật, đưa giống cây, con mới vào sản xuất để tăng năng suất cây trồng, vật nuôi, thu hút nhiều hội viên cùng tham gia tăng thu nhập, giảm nghèo...”.

Với những thành tích đã đạt được, chị Phạm Thị Hiên xứng đáng là tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào ở địa phương góp phần xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Bài và ảnh: Trịnh Yên (Hội LHPN tỉnh)


Bài Và Ảnh: Trịnh Yên (Hội LHPN Tỉnh)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]