(Baothanhhoa.vn) - Với 24 năm giữ vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hà Thái, chị Lê Thị Phương, xã Hà Thái (Hà Trung) đã thể hiện tốt vai trò tiên phong trong tổ chức các hoạt động xã hội cũng như phong trào phụ nữ, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người cán bộ hết lòng vì công tác xã hội và phong trào phụ nữ

Với 24 năm giữ vai trò Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Hà Thái, chị Lê Thị Phương, xã Hà Thái (Hà Trung) đã thể hiện tốt vai trò tiên phong trong tổ chức các hoạt động xã hội cũng như phong trào phụ nữ, là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo.

Người cán bộ hết lòng vì công tác xã hội và phong trào phụ nữ

Chị Lê Thị Phương (phía sau) đến thăm và khích lệ hội viên tích cực sản xuất, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Năm 1996, sau 2 năm làm công tác dân số của xã, chị Lê Thị Phương được tín nhiệm giao đảm nhận làm Chủ tịch Hội LHPN xã Hà Thái. Thời điểm này, Hà Thái là một trong những xã nghèo của huyện Hà Trung, đời sống vật chất và tinh thần của người dân còn nhiều thiếu thốn.

Chị Phương nhớ lại những ngày đầu trên cương vị mới: Người dân xã Hà Thái lúc bấy giờ chồng chất khó khăn. Tỉ lệ hộ nghèo cao, nhiều gia đình vay vốn ngân hàng làm ăn nhưng đều thất bại nên không có khả năng trả nợ. Vì vậy, các ngân hàng đã không nhận hồ sơ cho những người dân địa phương nơi đây vay vốn. Trước tình hình này, năm 1999, chị đã báo cáo với Hội LHPN huyện và mạnh dạn ký cam kết với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ngân hàng Chính sách xã hội chi nhánh Hà Trung xin được vay vốn cho các hội viên phụ nữ trong xã. Cùng với đó, chị định hướng, động viên từng chị em cách làm ăn, phát triển kinh tế để từng bước cải thiện cuộc sống gia đình. “Ngày đó, chẳng mấy khi tôi được ở nhà, lúc nào cũng đến hết nhà này rồi lại sang nhà khác để vận động chị em học cách làm ăn, tìm hiểu các mô hình kinh tế của các địa phương khác phù hợp với mình để áp dụng vào thực tế. Hội phí không có, tôi phải bỏ tiền túi để tổ chức, duy trì nhiều hoạt động dành cho phụ nữ nhằm giúp đỡ, gắn kết hội viên, tạo nên nhiều phong trào sôi nổi, vững mạnh trong sản xuất cũng như trong đời sống văn hóa tinh thần”.

Với những nỗ lực hết lòng vì chị em phụ nữ, cùng những việc làm thiết thực, tâm huyết, đến nay, Hội LHPN xã Hà Thái đã vươn lên trở thành đơn vị đi đầu trong mọi hoạt động công tác hội. Nhiều gia đình hội viên đã thoát nghèo và gây dựng được kinh tế gia đình khá vững chắc. Đến nay, tỉ lệ thu hút hội viên của xã chiếm 96% với 825 hội viên, trong đó có 395 hội viên được tham gia vay vốn ngân hàng với tổng số tiền gần 20 tỉ đồng. Từ đồng vốn ít ỏi những ngày đầu, giờ đây, nhiều hội viên đã thành công với những mô hình kinh tế hiệu quả, vươn lên làm giàu và góp phần không nhỏ cho sự phát triển hội cũng như của địa phương. Tiêu biểu là các gia đình chị Vũ Thị An (thôn Thái Minh) với mô hình kinh doanh dịch vụ vật liệu xây dựng; các chị Vũ Thị Liên, Hoàng Thị Quyên (thôn Thái Minh), các chị Hoàng Thị Sáng (thôn Thái Tây); chị Vũ Thị Bích (thôn Thái Bình) với mô hình trang trại tổng hợp...

Cảm phục, yêu mến là tình cảm của những người dân xã Hà Thái khi nói về chị Lê Thị Phương. Chị Hoàng Thị Sáng (thôn Thái Tây) cho biết: Chị Phương là người phụ nữ mẫu mực và là tấm gương sáng để chị em chúng tôi noi theo. Ở chị không chỉ có tinh thần trách nhiệm, sự cương quyết của một người lãnh đạo, sự nhiệt huyết luôn vì phong trào phụ nữ vì cái chung của cộng đồng mà chị còn là người phụ nữ nhân hậu, vị tha, giúp đỡ chúng tôi rất nhiều trong những ngày gian khó để đến bây giờ chúng tôi đã vượt qua đói nghèo và có một cuộc sống đầy đủ hơn.

Không chỉ giỏi việc nước, đối với gia đình, chị Phương là người vợ thủy chung, người mẹ hiền để các con học tập. Hiện nay gia đình chị đã mở được công ty riêng kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng. Các con chị đều ngoan, học giỏi.

Tự hào khi nói về chị Phương, chị Tô Thị Thủy, Chủ tịch Hội LHPN huyện Hà Trung cho biết: Trong suốt mấy chục năm làm công tác hội, chị Phương đã không ngừng phấn đấu và cống hiến cho phong trào phụ nữ của xã, của huyện. Chị là một cán bộ giỏi, luôn đặt lợi ích của tập thể lên trên lợi ích cá nhân, xây dựng tổ chức hội ngày càng lớn mạnh. Phong trào phụ nữ của xã luôn được cấp ủy, chính quyền ghi nhận và đánh giá cao, hàng năm được các ngành, các cấp khen thưởng.

Bài và ảnh: Thu Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]