(Baothanhhoa.vn) - Hơn 17 năm làm công việc “vác tù và hàng tổng” và đảm nhiệm chức Bí thư Chi bộ thôn Thọ Tân, xã Xuân Tân (Thọ Xuân), ông Nguyễn Văn Thọ không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, mà còn luôn nhiệt huyết đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là việc vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế và chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người bí thư chi bộ, trưởng thôn tâm huyết với công việc

Hơn 17 năm làm công việc “vác tù và hàng tổng” và đảm nhiệm chức Bí thư Chi bộ thôn Thọ Tân, xã Xuân Tân (Thọ Xuân), ông Nguyễn Văn Thọ không chỉ gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua, mà còn luôn nhiệt huyết đối với các nhiệm vụ chính trị của địa phương, nhất là việc vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất, phát triển kinh tế và chung sức xây dựng nông thôn mới (XDNTM).

Người bí thư chi bộ, trưởng thôn tâm huyết với công việc

Bí thư chi bộ, trưởng thôn Nguyễn Văn Thọ gặp gỡ, trao đổi với nhân dân về những kết quả trong xây dựng nông thôn mới ở thôn Thọ Tân.

Thôn Thọ Tân hôm nay đang khoác lên mình “tấm áo mới” với những con đường bê tông, nhà văn hóa khang trang. Có được kết quả ấy có sự đóng góp không nhỏ của ông Thọ trong việc dành thời gian, lòng nhiệt huyết tuyên truyền, vận động người dân trong thôn đóng góp kinh phí, ngày công, hiến đất để thực hiện các tiêu chí NTM. Ông Thọ chia sẻ: “Người dân thôn Thọ Tân chủ yếu làm nông nghiệp nên thu nhập không phải ở mức cao. Song, mỗi khi địa phương kêu gọi đóng góp xây dựng các công trình phúc lợi xã hội, người dân đều đồng lòng tham gia. Để có được lòng tin và sự hưởng ứng của nhân dân như thế, trong mọi công việc chi bộ, lãnh đạo thôn đều đưa ra bàn bạc, thảo luận, lấy ý kiến của người dân trước khi thực hiện”. Năm 2015, thôn Thọ Tân bắt tay vào XDNTM với không ít khó khăn, nhất là việc huy động nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Với vai trò là bí thư chi bộ, trưởng thôn, ông Thọ luôn dành thời gian đến từng nhà động viên, giải thích cho người dân hiểu rõ mục đích, ý nghĩa của chương trình XDNTM. Từ chỗ thông về tư tưởng, nhân dân trong thôn đã đồng thuận hưởng ứng, đóng góp hơn 800 triệu đồng để xây dựng các công trình phúc lợi. Đến năm 2018, toàn bộ 5km đường giao thông của thôn đã được bê tông hóa và xây mới nhà văn hóa, tạo điều kiện thuận lợi để người dân sinh hoạt. Cùng năm đó, thôn Thọ Tân cũng hoàn thành 14/14 tiêu chí NTM. Đây chính là tiền đề phát triển kinh tế - xã hội của thôn, người dân có điều kiện sản xuất thuận lợi.

Thôn Thọ Tân vốn có truyền thống trồng rau màu. Tuy nhiên, nhiều năm trước, bà con trong thôn trồng rau theo kiểu tự phát, nhỏ lẻ và manh mún nên lợi nhuận không cao. Với tâm niệm “còn làm được việc gì có ích cho bà con thì gắng sức làm, nhất là trong phát triển kinh tế, giảm nghèo và xây dựng quê hương”, ông Thọ đã cùng với tập thể lãnh đạo thôn tích cực vận động đẩy mạnh phát triển sản xuất, vươn lên làm giàu chính đáng. Bằng việc hướng dẫn nhân dân tổ chức lại sản xuất, nên hiện nay hơn 7,5 ha đất bãi khu vực Đồng Mau của thôn đã hình thành cánh đồng trồng cây hàng hóa tập trung, như: Ớt xuất khẩu, mướp đắng, rau sạch... cho giá trị kinh tế cao. Từ chỗ lựa chọn được hướng đi phù hợp nên giá trị kinh tế trên đơn vị diện tích canh tác của thôn đạt từ 120 đến 150 triệu đồng/ha. Nhờ vậy, đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Thọ Tân không ngừng được nâng lên. Hiện trong thôn chỉ còn 9 hộ nghèo và thu nhập bình quân đầu người đạt 34,3 triệu đồng/năm.

Ông Lê Văn Ngọc, cựu chiến binh thôn Thọ Tân, nhận xét: “Bí thư chi bộ, trưởng thôn Nguyễn Văn Thọ không chỉ là một đảng viên gương mẫu, hết lòng với công việc chung, được nhân dân tin tưởng, mà còn có nhiều đóng góp cho sự phát triển đi lên của quê hương hôm nay”.

Với tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì công việc chung, bí thư chi bộ, trưởng thôn Nguyễn Văn Thọ luôn được nhân dân tin yêu, kính trọng; được các cấp ủy đảng, chính quyền ghi nhận, tặng nhiều giấy khen vì những đóng góp cho sự phát triển của địa phương.

Bài và ảnh: Thụy Châu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]