(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), ông Nguyễn Văn Tỷ (64 tuổi), bí thư chi bộ khu phố Tân Lập (phường Quảng Tiến) đã cùng với chi ủy chi bộ tập trung lãnh đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 và các phong trào thi đua của địa phương, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Người bí thư chi bộ gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15-5-2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” (gọi tắt là Chỉ thị 05), ông Nguyễn Văn Tỷ (64 tuổi), bí thư chi bộ khu phố Tân Lập (phường Quảng Tiến) đã cùng với chi ủy chi bộ tập trung lãnh đạo, tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 05 và các phong trào thi đua của địa phương, được cán bộ, đảng viên và nhân dân ghi nhận.

Người bí thư chi bộ gương mẫu trong học tập và làm theo Bác

Ảnh minh họa.

Với đặc thù khu phố có đông công dân theo đạo Công giáo (chiếm khoảng 85%), do vậy, để việc học tập và làm theo Bác thiết thực, hiệu quả, ông Tỷ đã cùng với tập thể chi ủy chi bộ xây dựng chương trình hành động thực hiện Chỉ thị 05 một cách thiết thực, cụ thể, sát thực với tình hình và điều kiện của khu phố; đồng thời đề cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong thực hiện của cán bộ, đảng viên. Trong công tác xây dựng chi bộ, ông và các đảng viên luôn thực hiện tốt chế độ tự phê bình và phê bình, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Ngoài ra, ông đã cùng với chi ủy chi bộ thực hiện tốt công tác vận động quần chúng, phát triển đảng viên và duy trì nền nếp sinh hoạt chi bộ... Hàng năm, qua đánh giá, phân loại không có đảng viên vi phạm kỷ luật. Cùng với đó, ông luôn tuyên truyền, vận động gia đình và nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, của tỉnh, TP Sầm Sơn và các nội quy, quy định của địa phương.

Cùng với công tác xây dựng Đảng, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được ông và chi ủy chi bộ quan tâm đó là tập trung lãnh đạo nhân dân phát triển kinh tế gia đình, từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Với lợi thế của địa phương là đánh bắt hải sản và dịch vụ hậu cần nghề cá, do vậy, để nâng cao sản lượng khai thác hải sản và giá trị, ông đã bàn với chi ủy chi bộ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động bà con nhân dân tập trung cải hoán phương tiện tàu thuyền có công suất lớn để vươn khơi, bám biển dài ngày đánh bắt hải sản; đồng thời áp dụng các tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào khai thác, bảo quản hải sản.

Đến nay, toàn khu phố có 30 chiếc tàu thuyền các loại (trong đó có 2 chiếc đầu tư theo Nghị định 67 của Chính phủ), với gần 40% số hộ chuyên đánh bắt hải sản, số còn lại là dịch vụ hậu cần nghề cá và một số ngành nghề khác. Bình quân những năm gần đây hàng năm bà con ngư dân đã đánh bắt được khoảng 2.000 tấn hải sản các loại, doanh thu ước đạt trên 20 tỷ đồng. Hiện trong tổng số gần 330 hộ ở khu phố Tân Lập, số hộ khá, giàu chiếm khoảng 20%, hộ nghèo chỉ còn 4,12%, hộ cận nghèo (theo tiêu chí mới) còn 4,38%; tình hình an ninh, trật tự khu phố luôn được bảo đảm.

Ghi nhận sự cống hiến của bí thư chi bộ Nguyễn Văn Tỷ đối với khu phố, nhất là trong việc học tập và làm theo Bác, mới đây, ông đã được Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc, điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016 – 2018.

Lê Sơn


Lê Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]