(Baothanhhoa.vn) - Trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, cùng với sự nỗ lực của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận sự đồng lòng, chung tay, góp sức của mọi tầng lớp nhân dân. Từ cụ già cho đến các em nhỏ đều hăng hái tham gia, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Mạnh thường quân” nhí ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Trong cuộc chiến phòng chống dịch COVID-19, cùng với sự nỗ lực của các cấp lãnh đạo, các ban, ngành, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận sự đồng lòng, chung tay, góp sức của mọi tầng lớp nhân dân. Từ cụ già cho đến các em nhỏ đều hăng hái tham gia, nêu cao tinh thần “chống dịch như chống giặc” thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa.

“Mạnh thường quân” nhí ủng hộ phòng chống dịch COVID-19

Cháu Hoàng Khắc Đồng tự mình lên UBND xã Hoằng Thắng trao số tiền tiết kiệm nhằm ủng hộ phòng chống dịch COVID - 19

Ví như cái cách mà em Hoàng Khắc Đồng (11 tuổi, xã Hoằng Thắng), học sinh trường Tiểu học Hoằng Thắng quyết định dồn hết số tiền đã dành dụm, tiết kiệm trong con lợn đất nhỏ để ủng hộ phòng chống dịch COVID – 19.

Trong thư gửi Ban vận động ủng hộ quỹ phòng chống dịch COVID-19, em Đồng chia sẻ đầy sâu sắc, cảm động: “Lâu nay, cháu xem tivi cháu thấy dịch COVID-19 nó đã giết chết nhiều người trên thế giới. Việt Nam ta cũng đã có nhiều người bị lây nhiễm. Nhà nước, Chính phủ, nhân dân ta đã phải bỏ ra nhiều tiền, của để chống dịch. Cháu thấy trên tivi có rất nhiều người ủng hộ nhiều tiền, nhiều lương thực, thực phẩm. Trong đó có cả các bạn thiếu nhi. Các cụ già cũng xung phong ủng hộ tiền của”.

Xuất phát từ nhận thức đó, em Đồng đã có hành động ý nghĩa: “Lâu nay, cháu cũng tiết kiệm được ít tiền của ông bà, bố mẹ, các bác mừng tuổi cho cháu dành dụm bỏ vào con lợn. Hôm qua cháu mổ ra đếm được 475 nghìn đồng, mẹ cháu cho thêm 25 nghìn là đủ 500 nghìn đồng. Nay cháu xin được ủng hộ góp phần nhỏ bé để chống dịch COVID-19”.

Sinh thời, Bác Hồ đã từng nói: “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”. Bởi vậy, tuy hành văn, cách diễn đạt còn mang nhiều nét ngây ngô, chưa chuẩn ngữ pháp nhưng bất kể ai khi đọc bức thư này đều bị thuyết phục bởi tấm lòng nhân hậu, đáng quý của cậu bé. Anh Hoàng Văn Thận – Bí thư Đoàn Thanh niên xã Hoằng Thắng chia sẻ: “Giữa lúc cả nước đang chung sức, đồng lòng phòng chống dịch Covid-19 vẫn luôn có những người âm thầm, dùng hành động thực tế để chung tay đóng góp một phần nhỏ bé của mình như tấm lòng của cháu Hoàng Khắc Đồng. Nhìn vóc dáng nhỏ bé của cháu khi lên tận UBND xã để trao lại số tiền tiết kiệm khiến mỗi người trong chúng ta càng phải ý thức hơn nữa về vai trò, trách nhiệm của mình trong việc đồng hành cùng Đảng, Nhà nước đẩy lùi dịch COVID – 19”.

Hương Thảo

Tin rằng, hành động của cậu bé sẽ trở thành món quà tinh thần quý giá tiếp thêm sức mạnh cho công tác phòng chống dịch COVID-19 của nước ta sớm giành thắng lợi.

Hương Thảo


Hương Thảo

Từ khóa:dịch covid-19

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]