(Baothanhhoa.vn) - Về xã Hưng Lộc (Hậu Lộc), hỏi thăm về chị Nguyễn Thị Sâm, Giám đốc HTX Tiểu thủ công nghiệp Toàn Thắng, ai cũng biết. Bởi, chị không chỉ là một điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế mà còn là tấm gương điển hình trong mọi phong trào thi đua của địa phương được các cấp, các ngành đánh giá, ghi nhận, như: Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội (2006, 2007, 2009); Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hưng Lộc tặng giấy khen vì đã có thành ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Là đảng viên phải gương mẫu, đi đầu

Về xã Hưng Lộc (Hậu Lộc), hỏi thăm về chị Nguyễn Thị Sâm, Giám đốc HTX Tiểu thủ công nghiệp Toàn Thắng, ai cũng biết. Bởi, chị không chỉ là một điển hình tiên tiến trong phát triển kinh tế mà còn là tấm gương điển hình trong mọi phong trào thi đua của địa phương được các cấp, các ngành đánh giá, ghi nhận, như: Trung ương Hội LHPN Việt Nam tặng bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác hội (2006, 2007, 2009); Ban Chấp hành Đảng bộ xã Hưng Lộc tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua sản xuất tại địa phương (2015, 2016).

Xã Hưng Lộc là miền quê còn nhiều khó khăn, thuộc vùng bãi ngang của huyện Hậu Lộc với trên 12.000 dân, trong đó, có trên 2.456 phụ nữ trong độ tuổi lao động, 135 phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Thực tế ở địa phương, lao động tập trung chủ yếu vào lúc mùa vụ, khi thu hoạch, còn lại, nhiều thời điểm trong năm tương đối nhàn rỗi, nhất là đối với lao động nữ. Xuất phát từ hoàn cảnh đó, cộng với hoàn cảnh gia đình khó khăn, chồng hay đau ốm, bản thân là một cán bộ, đảng viên, chị Sâm luôn trăn trở làm thế nào để tạo công ăn việc làm cho số lao động đang dư thừa ở địa phương và giúp gia đình nâng cao thu nhập. Qua nghiên cứu, tìm hiểu, tháng 4 năm 2012 chị Sâm đã quyết định thành lập HTX Tiểu thủ công nghiệp Toàn Thắng. Khởi điểm ban đầu HTX mới chỉ có 32 máy may với 32 công nhân chính và 12 công nhân phụ, thu nhập bước đầu chỉ 1.000.000 – 3.000.000 đồng/người/tháng. Đến nay, HTX Tiểu thủ công nghiệp Toàn Thắng đã dần phát triển, ổn định. Hiện HTX có 123 máy với 123 công nhân chính và 26 công nhân phụ. Mức lương bình quân đạt từ 2.500.000 – 5.500.000 đồng/người/tháng. Thị trường luôn ổn định. Tuy vậy, bên cạnh những hiệu quả tích cực, chị Sâm cho biết HTX cũng gặp phải một số khó khăn, như: Chưa có nhà xưởng, máy may không tập trung, quản lý chất lượng chưa tốt, ảnh hưởng đến thu nhập của HTX cũng như người lao động. Năm 2018, huyện và xã đã tạo điều kiện quy hoạch đất cho HTX Tiểu thủ công nghiệp Toàn Thắng để xây dựng nhà xưởng, nhà xe, nhà kho. Dự kiến, tới đây sẽ mở rộng quy mô, đầu tư thêm máy và nhận thêm từ 150-200 công nhân may.

Không chỉ là một gương điển hình về làm kinh tế giỏi, với vai trò là một đảng viên, cũng là hội viên hội phụ nữ xã, chị Sâm cũng luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống; đồng thời tạo việc làm cho các đối tượng thiểu năng, giúp các em hòa nhập tốt với cộng đồng. Bản thân chị và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt hội chị luôn nêu cao tinh thần đoàn kết nội bộ, tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng chi bộ, thôn xóm đoàn kết, vững mạnh. Gia đình chị luôn gương mẫu, tích cực, tự giác tham gia hưởng ứng các cuộc vận động do ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể phát động, như: Ủng hộ xây dựng quỹ tình thương, quỹ khuyến học, hỗ trợ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, quỹ bảo trợ trẻ em, ủng hộ đồng bào bị thiên tai bão lụt...

Với những thành tích nổi bật, chị Nguyễn Thị Sâm được ban chấp hành đảng bộ xã biểu dương, khen thưởng vì đạt thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.


Lưu Tuấn Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]