(Baothanhhoa.vn) - Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Như Xuân xem hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội Cựu chiến binh huyện Như Xuân tích cực phát triển kinh tế trang trại, gia trại

Những năm qua, các cấp hội cựu chiến binh (CCB) huyện Như Xuân xem hoạt động giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững là nhiệm vụ trọng tâm của tổ chức hội.

Cùng với việc tổ chức nhiều buổi tập huấn cho hội viên CCB về chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất, xây dựng mô hình kinh tế hiệu quả, hội còn phối hợp với ngân hàng chính sách xã hội tạo điều kiện cho hội viên vay vốn. Đến nay, hội đã nhận ủy thác hơn 34 tỷ đồng cho hàng nghìn lượt hội viên vay để phát triển kinh tế.

CCB đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững đã trở thành phong trào sôi nổi rộng khắp ở các cấp hội trong toàn huyện. Bằng ý chí tự lực, tự cường, không chịu đói nghèo, nhiều hội viên đã nỗ lực vươn lên thoát nghèo và làm giàu. Đến nay, hội viên CCB đã phát triển được 31 trang trại, mỗi trang trại tạo được việc làm ổn định cho từ 3 đến 15 lao động; 145 gia trại và 3 doanh nghiệp do hội viên CCB làm chủ, hoạt động hiệu quả. Thu nhập của đa số các hộ làm trang trại bình quân từ 250 triệu đồng/năm trở lên, các hộ làm kinh tế gia trại có mức thu nhập hàng năm từ 50 triệu đồng trở lên, tiêu biểu là trang trại tổng hợp của CCB Phạm Hồng Thanh ở xã Thượng Ninh; trang trại chăn nuôi trâu, bò của CCB Lê Đức Trị, xã Xuân Bình; mô hình trồng keo, cao su, kết hợp chăn nuôi gia cầm của CCB Lê Minh Tuấn, xã Xuân Bình...


Lê Quốc

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]