(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tác động rất lớn đến cán bộ, đảng viên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh nói chung, cán bộ, đảng viên BHXH Ngọc Lặc nói riêng. Qua đó, giúp cho mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những giá trị cao đẹp để làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Anh Lê Mạnh Hùng, sinh năm 1972, Giám đốc BHXH Ngọc Lặc là một gương điển hình như thế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Gương sáng cán bộ thực hiện Chỉ thị 05 ở Ngọc Lặc

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã tác động rất lớn đến cán bộ, đảng viên ngành bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh nói chung, cán bộ, đảng viên BHXH Ngọc Lặc nói riêng. Qua đó, giúp cho mỗi người nhận thức sâu sắc hơn những giá trị cao đẹp để làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách của Bác. Anh Lê Mạnh Hùng, sinh năm 1972, Giám đốc BHXH Ngọc Lặc là một gương điển hình như thế.

Gương sáng cán bộ thực hiện Chỉ thị 05 ở Ngọc Lặc

Sinh ra và lớn lên ở xã Tân Ninh (Triệu Sơn), năm 1998 sau khi tốt nghiệp Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, anh Hùng xin vào làm việc tại Nhà máy Thuốc lá Thanh Hóa. Năm 2001, anh chuyển sang làm việc tại BHXH Thanh Hóa. Trải qua thời gian làm việc ở BHXH các huyện Bá Thước, Vĩnh Lộc, năm 2011 anh được điều động lên làm phó giám đốc BHXH Ngọc Lặc rồi được bổ nhiệm làm giám đốc. Xác định bản thân là người đứng đầu đơn vị, bí thư chi bộ, nên anh luôn xem việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một trong những nhiệm vụ hàng đầu nhằm nâng cao hiệu quả công tác. Vì vậy, anh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, có phương pháp làm việc khoa học, đặt quyền lợi người dân, người tham gia thụ hưởng chính sách BHYT, BHXH lên hàng đầu theo phương châm của dân, do dân, vì dân phục vụ, vì an sinh đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác, anh cùng cán bộ, đảng viên trong đơn vị không ngừng trau dồi đạo đức cách mạng, tu dưỡng, rèn luyện, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, chuyển từ tác phong hành chính sang tác phong phục vụ, thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử và quy định chuẩn mực đạo đức của người cán bộ, đảng viên ngành BHXH; luôn nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân để đưa các chính sách BHYT, BHXH của Đảng, Nhà nước đến với đông đảo người dân, từng bước thực hiện chủ trương BHXH cho mọi người lao động, BHYT toàn dân theo định hướng của Đảng, Nhà nước và cũng là thực hiện ước nguyện của Bác lúc sinh thời. Ngoài ra, anh luôn chủ động tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT, đảm bảo thực thi hiệu quả nhiệm vụ chính trị của ngành. Nếu như trước đây, trên địa bàn huyện Ngọc Lặc mới có 3.200 người tham gia BHXH, gần 85.000 người tham gia BHYT, đối tượng được thụ hưởng chính sách cũng chỉ khoanh vùng giới hạn trong số công chức, viên chức và lực lượng vũ trang, thì đến hết năm 2018, toàn huyện đã có trên 8.200 người tham gia BHXH, gần 129.000 người tham gia BHYT, đạt trên 95% dân số. Các hoạt động nghiệp vụ ngày càng chuyên nghiệp hóa và quản lý bằng công nghệ hiện đại, rút ngắn thời gian giải quyết công việc ở các bộ phận nghiệp vụ.

Với những thành tích đã đạt được, giai đoạn từ năm 2016 đến 2018, anh Lê Mạnh Hùng luôn đạt Chiến sĩ Thi đua cấp cơ sở; được BHXH Việt Nam, Huyện ủy Ngọc Lặc tặng giấy khen. Đặc biệt, năm 2018 anh được Chủ tịch UBND huyện Ngọc Lặc tặng giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong 3 năm thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Bài và ảnh: Khắc Công


Bài Và Ảnh: Khắc Công

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]