(Baothanhhoa.vn) - Gương mặt phúc hậu, nụ cười thân thiện là điều ai cũng có thể cảm nhận khi tiếp xúc và làm việc với dược sĩ Lê Thị Bình – người thuyền trưởng “chèo lái” thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình. Lắng nghe chị kể về cơ duyên đến với nghề thuốc mới thấm thía công việc “chữa bệnh cứu người” đã ăn sâu vào máu và trở thành đam mê chưa bao giờ nguôi trong chị.

Dược sĩ Lê Thị Bình: Người thầy thuốc đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu

Gương mặt phúc hậu, nụ cười thân thiện là điều ai cũng có thể cảm nhận khi tiếp xúc và làm việc với dược sĩ Lê Thị Bình – người thuyền trưởng “chèo lái” thương hiệu Dược phẩm Tâm Bình. Lắng nghe chị kể về cơ duyên đến với nghề thuốc mới thấm thía công việc “chữa bệnh cứu người” đã ăn sâu vào máu và trở thành đam mê chưa bao giờ nguôi trong chị.

Dược sĩ Lê Thị Bình: Người thầy thuốc đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu

Dược sĩ, Tổng Giám đốc Lê Thị Bình hướng dẫn công nhân cách sao tẩm dược liệu.

Chữ “Tâm” của người thầy thuốc

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghề thuốc lâu đời, từ nhỏ chứng kiến bà, mẹ bốc thuốc cứu người, chị Bình đã ấp ủ ước mơ theo đuổi “nghiệp” dược. Sau khi tốt nghiệp trường Đại học Dược Hà Nội cùng với 13 năm kinh nghiệm làm việc tại các công ty trong và ngoài nước, bằng ý chí và quyết tâm, năm 2010, dược sĩ Lê Thị Bình đã xây dựng và phát triển thương hiệu dược mang tên Tâm Bình.

Không hoa mỹ, cái tên “Tâm Bình” như gói gọn tâm huyết và tấm lòng dược sĩ Bình muốn gửi gắm. “Tâm” là trái tim của người thầy thuốc, muốn chăm sóc sức khỏe cộng đồng. “Bình” là bình an, hạnh phúc như chính cái tên của chị.

Từ tâm niệm đó, dược sĩ, Tổng Giám đốc Lê Thị Bình luôn mong muốn đưa ra sản phẩm chất lượng phục vụ người bệnh. Để thực hiện điều này, chị chú trọng đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, kiểm soát nguồn dược liệu đầu vào, trực tiếp hướng dẫn công nhân cách rửa, sao tẩm và chế biến dược liệu để luôn giữ được hoạt tính cao nhất. Chị cũng không quản ngại khó khăn, đi đến những vùng rừng núi xa xôi, tìm nguồn dược liệu quý, hình thành các vùng chuyên canh, tạo nguồn cung dược liệu sạch, ổn định cho nhà máy.

Trăn trở và đau đáu trước câu hỏi “làm thế nào để ai cũng có cơ hội sử dụng sản phẩm, nhất là người nghèo”. Dược sĩ Bình đã phải tính toán chi ly từng khâu trong quá trình sản xuất để đưa ra thị trường sản phẩm có giá thành hợp lý. Đây chính là cái tâm của người thầy thuốc – kim chỉ nam trên chặng đường phát triển của Dược phẩm Tâm Bình. Chính vì vậy, đến thời điểm hiện tại, Tâm Bình là một trong số ít công ty dược giữ được chính sách giá ổn định và hợp lý trên thị trường.

Y đức đến với bệnh nhân nghèo

Tâm huyết với nghề, nỗ lực mang đến cho người bệnh sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý với dược sĩ Bình là chưa đủ, chị còn thể hiện y đức nghề dược trong những hoạt động từ thiện như cách để thỏa mãn cái “Tâm” và ước nguyện của mình.

Dược sĩ Lê Thị Bình: Người thầy thuốc đặt chữ “Tâm” lên hàng đầu

Dược sĩ Lê Thị Bình thăm khám, phát thuốc miễn phí cho gia đình chính sách, người nghèo.

Dù ở cương vị người đứng đầu doanh nghiệp, bận rộn với sản xuất, kinh doanh nhưng chị vẫn dành thời gian đi đến những vùng miền xa xôi của Tổ quốc, tổ chức thăm khám, chữa bệnh, phát thuốc từ thiện; tặng quà cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn; xây cầu cho bà con vùng lũ… Trong đó, rất nhiều trường hợp bị bại liệt, không thể đi lại, được chị chữa miễn phí, nay đã có cuộc sống tươi sáng hơn như: anh Bùi Xuân Trước (Lương Tài, Bắc Ninh); anh Bùi Minh Duyển (thị trấn Hưng Nhân, huyện Hưng Hà, Thái Bình); anh Nguyễn Ngọc Thông (Quân Khê, Hạ Hòa, Phú Thọ)... Thậm chí, chị còn giúp đỡ, tạo điều kiện cho họ đi học nghề và có thể nuôi sống bản thân.

Trong cuộc sống hiện đại, có ít nhiều giá trị đạo đức nghề nghiệp bị mai một nhưng dược sĩ Bình đã góp phần thắp sáng niềm tin về y đức của người thầy thuốc. Chính cái tâm, cái đức ấy đã đưa chị đến thành công, ghi dấu bằng nhiều giải thưởng danh giá: 5 lần được trao tặng cúp Bông Hồng Vàng tôn vinh những nữ doanh nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho cộng đồng; Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế, được Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bảng Vàng “Trái tim nhân ái tỏa sáng”… Đầu tháng 10/2019, Dược sĩ Bình vinh dự là một trong hai CEO ngành dược lọt Top 100 “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” nhận Cúp Thánh Gióng – giải thưởng danh giá mà nhà nước trao tặng.

Dược sĩ Lê Thị Bình vẫn đang tiếp tục nghiên cứu để cho ra đời những sản phẩm đông dược mới phục vụ người bệnh. Và quan trọng hơn, chị mong muốn dành nhiều thời gian để sống trọn với “đam mê” chữa bệnh cứu người.

Với tấm lòng nhân ái vì những đóng góp tích cực cho công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng, dược sĩ Lê Thị Bình không chỉ được tôn vinh bằng các giải thưởng danh giá mà chị còn nhận được rất nhiều những tình cảm yêu thương của người bệnh từ khắp nơi gửi về:

Chị là thầy thuốc của dân

Đức cao, Tâm sáng, ân nhân giúp đời

NL


NL

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]