(Baothanhhoa.vn) - Làm giáo viên mầm non không chỉ tổ chức tốt các giờ dạy mà còn phải biết dỗ dành trẻ, yêu thương trẻ như người mẹ hiền thì trẻ mới thích đến lớp và hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Đó là tâm niệm của cô giáo Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Dành trọn tình yêu thương cho trẻ

Làm giáo viên mầm non không chỉ tổ chức tốt các giờ dạy mà còn phải biết dỗ dành trẻ, yêu thương trẻ như người mẹ hiền thì trẻ mới thích đến lớp và hứng thú tham gia các hoạt động vui chơi, học tập. Đó là tâm niệm của cô giáo Nguyễn Thị Thảo, Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc (Cẩm Thủy).

Dành trọn tình yêu thương cho trẻ

Sinh năm 1971, trên quê hương Cẩm Ngọc, sau khi học xong THPT, cô Thảo tình nguyện làm cô giáo làng ở xã Cẩm Ngọc. Nhớ lại những ngày đầu lên lớp dạy các cháu học sinh, cô Thảo chia sẻ: “Ngày đó lớp học đều nhờ nhà dân, cơ sở vật chất thiếu thốn, dạy học tính theo công điểm, mỗi tháng được 15kg thóc, nhưng 6 tháng mới được lấy một lần. Khó khăn vất vả, nhưng nhớ lời Bác dạy “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”, “Dù khó khăn đến đâu cũng phải thi đua dạy tốt, học tốt”, cô Thảo vẫn gắn bó với nghề. Suốt những năm, tháng đứng trên bục giảng với lòng yêu nghề tha thiết cô đã vượt qua mọi khó khăn cuộc sống đời thường, dành tất cả tâm huyết cho các em học sinh thân yêu. Với đồng nghiệp cô luôn tôn trọng và khiêm nhường, sẵn sàng chia sẻ những kinh nghiệm hay, những bài học quý để cùng nhau tiến bộ nên được mọi người tin yêu, quý mến. Bên cạnh việc tự học, tự nghiên cứu, cô Thảo tích cực tham gia các lớp bồi dưỡng, khóa học chuẩn kiến thức, kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Năm 2008 cô đã tốt nghiệp đại học ngành giáo dục mầm non, Trường Đại học Hồng Đức.

Với sự trưởng thành, uy tín của mình, cô Thảo được tín nhiệm giữ các chức vụ như Phó hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc (năm 2000); Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Long (năm 2004) và Hiệu trưởng Trường Mầm non Cẩm Ngọc từ năm 2014 đến nay. Ở các cương vị và mỗi đơn vị công tác, cô Thảo luôn phát huy tinh thần dân chủ, xây dựng khối đoàn kết nhất trí, không ngừng tìm tòi đổi mới công tác quản lý để nâng cao chất lượng giáo dục. Đặc biệt, cô có nhiều sáng kiến trong việc vận dụng chính sách xã hội hóa giáo dục góp phần đắc lực trong xây dựng và phát triển phong trào thi đua, nhất là phong trào xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia và viết sáng kiến kinh nghiệm. Sau gần 10 năm về công tác tại Trường Mầm non Cẩm Long cô Thảo cùng tập thể sư phạm nhà trường đã xây dựng thành công trường đạt chuẩn quốc gia với mô hình 100% học sinh bán trú đầu tiên ở cấp học mầm non của ngành giáo dục vùng cao Cẩm Thủy lúc bấy giờ. Trở về trường xã nhà Cẩm Ngọc, sau 3 năm nỗ lực huy động các nguồn lực, làm tốt công tác tham mưu, Trường Mầm non Cẩm Ngọc được xây dựng mới với quy mô 10 phòng học kiên cố, khu vui chơi, tạo môi trường học tập tốt nhất cho các em học sinh phát triển toàn diện cả về thể chất và thẩm mỹ. Năm học 2017-2018 Trường Mầm non Cẩm Ngọc vinh dự được công nhận đạt chuẩn quốc gia.

Nói về thành tích của mình, cô Thảo khiêm tốn và cảm ơn sự giúp đỡ của các đồng nghiệp, của những cán bộ, giáo viên đi trước. Theo cô, đó là thành quả của sự nỗ lực bền bỉ không mệt mỏi không chỉ của cá nhân cô mà là của cả tập thể nhà trường, sự quan tâm của ngành chức năng, cấp ủy, chính quyền các cấp và các em học sinh thân yêu. 13 năm làm giáo viên, 17 năm là cán bộ quản lý, cô Nguyễn Thị Thảo luôn cố gắng đem hết tình yêu, tâm huyết đóng góp tích cực vào sự nghiệp “trồng người” của quê hương, dành trọn tình yêu thương cho trẻ. Trong quá trình dạy học và làm công tác quản lý cô Thảo luôn đặt sự an toàn cho trẻ lên hàng đầu. Với cô một ngôi trường mầm non tuyệt vời nhất là phải an toàn, không có bạo hành, không gây tổn thương cho trẻ và ở đó trẻ được vui chơi lành mạnh. Hạnh phúc của cô đơn giản là nhìn thấy các em nhỏ đến trường mạnh khỏe, ngoan ngoãn...

Trò chuyện thêm với cán bộ, giáo viên trong trường, chúng tôi càng thêm nể phục những thành tích mà cô Thảo đạt được trong sự nghiệp “trồng người” của bản thân. Nhiều năm liền cô Thảo đạt danh hiệu nhà giáo tiêu biểu cấp tỉnh, cán bộ quản lý giỏi cấp tỉnh. Năm học 2013-2014 cô nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, năm học 2017-2018 cô nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo và là một trong những nhà giáo tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa trong việc đổi mới phương pháp dạy và học. Trong quá trình công tác, cô Thảo luôn coi trọng việc giữ gìn đạo đức một nhà giáo, không ngừng phấn đấu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, qua đó xây dựng cho bản thân lối sống trung thực, giản dị, trong sáng, chan hòa với đồng nghiệp, thương yêu học sinh, giữ mối quan hệ tốt và trách nhiệm đối với phụ huynh. Đặc biệt, với cô Nguyễn Thị Thảo hạnh phúc lớn nhất là được chứng kiến học sinh của mình ngày càng tiến bộ, đồng nghiệp tín nhiệm, phụ huynh, học sinh quý trọng.

Phong Sắc



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 dương thị lợi - 15:45 04/05/19

 Trả lời

Bà Thảo lên báo.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]