(Baothanhhoa.vn) - Tâm huyết, sáng tạo trong giảng dạy, đó là nhận xét của đồng nghiệp, phụ huynh và học trò dành cho cô giáo Nguyễn Thị Hương, giáo viên dạy môn Tiếng Anh Trường THCS Quảng Minh (TP Sầm Sơn). Với 21 năm tuổi nghề, cô Hương luôn nỗ lực hết mình, giúp các em có thêm kiến thức ngoại ngữ, phục vụ cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau này.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô giáo Nguyễn Thị Hương tận tâm với sự nghiệp trồng người

Tâm huyết, sáng tạo trong giảng dạy, đó là nhận xét của đồng nghiệp, phụ huynh và học trò dành cho cô giáo Nguyễn Thị Hương, giáo viên dạy môn Tiếng Anh Trường THCS Quảng Minh (TP Sầm Sơn). Với 21 năm tuổi nghề, cô Hương luôn nỗ lực hết mình, giúp các em có thêm kiến thức ngoại ngữ, phục vụ cho quá trình lập thân, lập nghiệp sau này.

Cô Hương sinh ra và lớn lên tại TP Thanh Hóa. Vốn có niềm đam mê trở thành giáo viên, nhất là giáo viên ngoại ngữ, nên ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường cô đã nỗ lực, quyết tâm miệt mài học tập và đã trở thành sinh viên khoa Ngoại ngữ K2 (hệ cao đẳng) Trường Đại học Hồng Đức, khóa 1995-1998. Tháng 9-1998, tốt nghiệp, ra trường, cô về công tác tại Trường THCS Quảng Minh cho đến nay, đảm nhận giảng dạy bộ môn Tiếng Anh.

Chia sẻ với chúng tôi về quá trình công tác, nhất là những vất vả, khó khăn trong việc dạy và học môn Tiếng Anh, cô cho hay: Từ năm 1998 đến 2004 là quãng thời gian vất vả nhất đối với các giáo viên Trường THCS Quảng Minh nói chung và bản thân nói riêng. Đó là trường cấp 1 và cấp 2 học chung; nhà cấp 4, nền đất, cơ sở vật chất thiếu thốn, đặc biệt là cuộc sống của người dân địa phương rất khó khăn, với khoảng 90% làm nghề nông nghiệp, do vậy, phần lớn thời gian sau khi ở trường về là các em tập trung giúp đỡ bố mẹ, có rất ít thời gian dành cho học tập, trong đó có môn Tiếng Anh. Năm 2004 cô quyết định học đại học tại Trường Đại học Ngoại ngữ (nay trực thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội); sau đó đăng ký tham gia nhiều lớp chuyên đề dành cho giáo viên tiếng Anh, đồng thời không ngừng tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ giảng dạy môn Tiếng Anh.

Tuy nhiên, đối với khu vực nông thôn, nhất là ở một vùng quê đang còn nhiều nghèo khó như Quảng Minh, việc học tiếng Việt còn khó khăn, huống hồ tiếng Anh, đã làm cho cô trăn trở mình phải làm gì để giúp các em đam mê và học thật tốt môn Tiếng Anh. Theo đó, điều đầu tiên cô thực hiện là sau các giờ học đại trà, cô lại cùng các em khá giỏi ôn luyện lại kiến thức cũ, lồng ghép kiến thức mới và làm các bài tập nâng cao; đồng thời tranh thủ mọi nơi, mọi lúc để dạy các em học từ vựng, ngữ âm, ngữ pháp để nâng cao khả năng nghe, nói, đọc, viết. Trong quá trình giảng dạy, cô luôn đồng hành, giúp đỡ học sinh, nhất là những em có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ; đồng thời có các hình thức khen thưởng như: Tặng bút, sách, vở cho các em, tạo động lực, niềm hứng thú trong quá trình học tập của các em.

Điều ghi nhận ở cô Hương trong quá trình giảng dạy đó là ý chí khắc phục khó khăn, nỗ lực vươn lên trong công tác, nên dù ở vai trò, nhiệm vụ nào cô cũng luôn hoàn thành. 3 năm học gần đây cô đều có học sinh giỏi cấp thành phố, trong đó năm học 2016-2017, đạt 4 giải học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh lớp 7 và 8, năm học 2017-2018, đạt 4 giải học sinh giỏi cấp thành phố môn Tiếng Anh lớp 6, 8 và 9; năm học 2018-2019, đạt 5 giải Tiếng Anh lớp 7, xếp thứ nhất toàn thành phố, 1 giải khuyến khích lớp 9 xếp thứ tư toàn thành phố. Ngoài ra, việc khảo sát học sinh đại trà theo đề của Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố trong năm học 2017-2018 đối với khối 6, học kỳ 1 xếp thứ hai toàn thành phố, học kỳ 2 xếp thứ nhất toàn thành phố; khối 8, học kỳ 1 xếp thứ ba toàn thành phố, học kỳ 2 xếp thứ nhất toàn thành phố...

Với sự đóng góp của cô cho việc dạy và học môn Tiếng Anh, cô đã được Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn tặng danh hiệu Chiến sĩ Thi đua cơ sở năm học 2017-2018; Liên đoàn Lao động TP Sầm Sơn tặng giấy khen, đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2017-2018, đặc biệt cô là một trong những cá nhân được Chủ tịch UBND thành phố tặng giấy khen vì có thành tích trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2016-2018.

Lê Duy


Lê Duy

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]