(Baothanhhoa.vn) - Những ngày này, cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở nước ta đang bước vào giai đoạn cam go và khó khăn nhất. Nhiều tổ chức, cá nhân đã hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bằng những việc làm đẹp, lan tỏa. Một trong những cá nhân ấy là cô giáo Phạm Thị Hồng Vân, Trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô giáo làm 300 chiếc mũ chắn bọt tặng các cơ quan, đơn vị chống dịch COVID-19

Những ngày này, cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 ở nước ta đang bước vào giai đoạn cam go và khó khăn nhất. Nhiều tổ chức, cá nhân đã hưởng ứng lời kêu gọi toàn dân chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam bằng những việc làm đẹp, lan tỏa. Một trong những cá nhân ấy là cô giáo Phạm Thị Hồng Vân, Trường THCS Trần Mai Ninh, TP Thanh Hóa.

Cô giáo làm 300 chiếc mũ chắn bọt tặng các cơ quan, đơn vị chống dịch COVID-19

Cô giáo Phạm Thị Hồng Vân đã sáng tạo làm mũ chán bọt phòng chống dịch COVID-19.

Nghỉ thời gian dài ở nhà chống dịch COVID-19, cô giáo Phạm Thị Hồng Vân muốn làm một việc gì đó có ý nghĩa, cô đã mua máy dập, mêka trắng (dùng đóng tài liệu) về nhà nghiên cứu cắt, dán, dập khuy… để làm thành chiếc mũ chắn bọt bắn khi giao tiếp, nhằm hạn chế dịch bệnh COVID-19 lây lan. Cô đã tự tay mua vật liệu rồi tranh thủ thời gian làm. Vì muốn sản phẩm mình làm ra phải sử dụng được và sử dụng hiệu quả, trong quá trình làm, cô Vân đã tham khảo một số mẫu có sẵn trên thị trường, nhưng thường bị mờ do hấp hơi khi nói, làm người đeo mũ khó nhìn trong khi làm việc, cô đã sáng tạo dùng kéo khoét kẽ hở phía trên mũ để thoát khí không là mờ tấm chắn.

Cô giáo làm 300 chiếc mũ chắn bọt tặng các cơ quan, đơn vị chống dịch COVID-19

Các nguyên liệu dùng để làm thành chiếc mũ.

Cô Vân cho biết: Mỗi chiếc mũ làm hết khoảng 15 phút và tôi đã làm được khoảng 300 chiếc. Sản phẩm đã nhờ bạn gửi tặng đến những cơ quan, đơn vị có nhiều nguy cơ lây nhiễm do tiếp xúc đông người, như: Ngân hàng, bệnh viện, quân đội, khu cách ly tập trung…

Cô giáo làm 300 chiếc mũ chắn bọt tặng các cơ quan, đơn vị chống dịch COVID-19

Sản phẩm đã được bạn cô giáo trao tặng các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ phòng chống dịch COVID-19.

Việc làm của cô giáo Phạm Thị Hồng Vân, Trường THCS Trần Mai Ninh đã góp phần cùng cả nước chung tay chống dịch bệnh COVID-19 và lan tỏa việc làm ý nghĩa đến nhiều người khác trong cộng đồng.

Lê Hà


Lê Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]