(Baothanhhoa.vn) - Ấn tượng với cô gái Trịnh Thị Thùy Linh có dáng hình mảnh mai, giọng thuyết trình truyền cảm tham dự cuộc thi ý tưởng sáng tạo do Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp 2019 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”, tôi cũng như nhiều đại biểu bị cuốn hút bởi tác phẩm của cô rất đơn giản mà ý nghĩa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Cô gái và những bức tranh làm từ lông gà, lông vịt

Ấn tượng với cô gái Trịnh Thị Thùy Linh có dáng hình mảnh mai, giọng thuyết trình truyền cảm tham dự cuộc thi ý tưởng sáng tạo do Hội LHPN tỉnh tổ chức Ngày phụ nữ sáng tạo - khởi nghiệp 2019 với chủ đề “Phụ nữ và tương lai của nền kinh tế xanh”, tôi cũng như nhiều đại biểu bị cuốn hút bởi tác phẩm của cô rất đơn giản mà ý nghĩa.

Cô gái và những bức tranh làm từ lông gà, lông vịt

Đó là những bức tranh được làm bằng lông gà, lông vịt trên nền nguyên liệu phế phẩm được tận dụng từ bao bì; những chiếc bình cắm hoa đủ sắc màu được làm từ những chiếc khăn mặt cũ...

Trịnh Thị Thùy Linh (số nhà 75, Lê Hồng Phong, phường Ba Đình, TP Thanh Hóa) cho biết tham gia cuộc thi ý tưởng sáng tạo này với Linh quả thật bất ngờ. Được chị cán bộ hội phụ nữ của phường thông báo chủ đề cuộc thi và động viên tham gia, Linh chỉ có vài ngày chuẩn bị nguyên liệu và bắt tay vào thực hiện. Linh chia sẻ: Em yêu nghệ thuật từ bé, lớn lên học nghệ thuật và lập nghiệp, khởi sự kinh doanh với nghề kinh doanh hoa tươi, hoa lụa và tổ chức sự kiện. Làm bất kỳ công việc gì, em thường hay để ý đến những tiểu tiết nhỏ và nhận thấy xung quanh mình có rất nhiều điều thú vị nên làm. Chẳng hạn, những chiếc lông gà, lông vịt, khăn mặt cũ vứt đi sẽ gây ô nhiễm môi trường, nhưng để ý một chút và có ý tưởng, quyết tâm làm bằng được thì những vật vô tri ấy sẽ là những thứ vật dụng hữu ích.

Dẫu sản phẩm đang trong quá trình “thăm dò” thị trường, nhưng Linh tin, sản phẩm thân thiện với môi trường này chắc chắn sẽ được nhiều người đón nhận. Linh cho biết thêm: Để hoàn thiện một bức tranh nghệ thuật bằng lông gà, vịt thân thiện với môi trường cần nhiều thời gian, rất kỳ công và đòi hỏi sự kiên trì, tỉ mẩn. Muốn có bức tranh đẹp, em đã thu gom lông gà, lông vịt có mầu sắc đẹp, lựa chọn kỹ để lông không bị đổi mầu, biến dạng, không còn tự nhiên. Sau đó, phơi khô (sấy) để có được màu nâu, vàng đậm hoặc nhạt... với nhiều sắc độ khác nhau rồi lựa chọn chia chúng ra nhiều loại cỡ, mầu sắc để phù hợp cho gam mầu của mỗi bức tranh. Đó là những tông mầu gần gũi để tạo nên những bức tranh quê. Sau bản phác thảo bằng bút chì, công đoạn quan trọng nhất và làm nên thành công của bức tranh bằng lông gà, lông vịt là dán những chiếc lông gà theo đường phác thảo ấy lên bao bì (bì xác rắn) đã được rửa sạch, căng lên khung gỗ để tạo thành những bức tranh vô cùng độc đáo. Chỉ trong 1 tuần, em đã làm được 5 bức tranh quê: Cỏ lau, hoa quỳnh nở về đêm, thiếu nữ mặc áo dài...

Không dừng lại ở đó, với đôi bàn tay khéo léo, Linh còn tận dụng những chiếc khăn mặt cũ nhúng qua nước xi măng rồi úp vào một đồ vật nào đó phơi khô để tạo ra những chiếc bình, chậu hoa có kích thước, hình dáng khác nhau rồi quét màu sơn tùy thích và trang trí để cắm hoa hoặc trồng hoa... rất tiện lợi. Những sản phẩm này, Linh dự định sẽ làm bán trong dịp tết và tặng bạn bè, người thân. Với ý tưởng của mình, Trịnh Thị Thùy Linh mong muốn sẽ góp phần nhỏ bé trong bảo vệ môi trường và làm cho cuộc sống có ý nghĩa hơn.

L.H


L.H

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]