(Baothanhhoa.vn) - Sáng 22-10, tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho cụ bà Đỗ Thị Mơ, 83 tuổi, ở thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn vì “Đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho cụ bà xin thoát nghèo

Sáng 22-10, tại xã Lương Sơn, huyện Thường Xuân, đại diện lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã trao tặng Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cho cụ bà Đỗ Thị Mơ, 83 tuổi, ở thôn Lương Thiện, xã Lương Sơn vì “Đã nêu cao tinh thần “Tuổi cao - gương sáng”, góp phần động viên, cổ vũ người nghèo trên địa bàn tỉnh vươn lên thoát nghèo”.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho cụ bà xin thoát nghèo

Cụ bà Đỗ Thị Mơ nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong kháng chiến chống thực dân Pháp, cụ bà Đỗ Thị Mơ từng tham gia dân công hỏa tuyến, phục vụ kháng chiến. Chứng kiến quê hương, đất nước trải qua những đau thương, mất mát do chiến tranh gây ra; bà rất thấu hiểu nỗi đau, vất vả của những gia đình có người thân hy sinh trong chiến đấu, bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam. Bà Mơ nhận thấy, nhiều người còn khó khăn hơn mình nên từ hơn 1 năm trước, bà đã viết đơn xin thoát khỏi hộ nghèo.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho cụ bà xin thoát nghèo

Đến nay, tuy tuổi đã cao, nhưng bằng ý chí tự lực, quyết tâm vươn lên trong cuộc sống, bà vẫn làm ruộng, trồng rau, nuôi gà để kiếm thêm thu nhập, trang trải cho sinh hoạt hàng ngày. Tinh thần lạc quan, yêu lao động đã giúp bà có được sự minh mẫn, hoạt bát hiếm có ở cái tuổi ngoài 80.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen cho cụ bà xin thoát nghèo

Hành động đẹp của cụ bà Đỗ Thị Mơ đã lan tỏa trên khắp cả nước, được cộng đồng trân trọng, nể phục. Lòng tự trọng, quyết tâm vươn lên thoát nghèo của bà Đỗ Thị Mơ đã nêu tấm gương sáng, góp phần cổ vũ, động viên người nghèo trên cả nước phát huy tinh thần tự lực; phấn đấu vì cuộc sống tốt đẹp hơn.

Lê Cẩm


Lê Cẩm

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Bùi Văn Nam - 16:47 22/10/19

 Trả lời

Theo tôi nên có địa chỉ tiếp nhận sự ủng hộ cho cụ, tôi tin là rất nhiều người muốn tiếp lửa cho cụ... (ủng hộ vì quý mến bà...)

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]