(Baothanhhoa.vn) - 10 năm tham gia công tác hội, chị Bùi Thị Nga, 36 tuổi, dân tộc Mường, Chủ tịch hội LHPN xã Thiết Ống (Bá Thước) luôn là tấm gương điển hình về tinh thần, trách nhiệm với công việc, được cán bộ, hội viên (HV) tin yêu, quý mến.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch hội phụ nữ xã tận tâm với phong trào

10 năm tham gia công tác hội, chị Bùi Thị Nga, 36 tuổi, dân tộc Mường, Chủ tịch hội LHPN xã Thiết Ống (Bá Thước) luôn là tấm gương điển hình về tinh thần, trách nhiệm với công việc, được cán bộ, hội viên (HV) tin yêu, quý mến.

Chủ tịch hội phụ nữ xã tận tâm với phong trào

Thiết Ống là xã đông dân cư của huyện Bá Thước, toàn xã có 19 thôn, khu phố, với 19 chi hội phụ nữ, 1.380 HV phụ nữ tham gia sinh hoạt. Với vai trò là chủ tịch hội LHPN xã, chị Nga luôn sắp xếp thời gian đến dự sinh hoạt với các chi hội để thêm gần gũi, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của chị em để kịp thời giải quyết những vướng mắc và có phương hướng hoạt động phù hợp; tích cực vận động gia đình HV thực hiện nghiêm chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, kiến thức về thực hiện 4 chuẩn mực “Gia đình ấm no, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc”; phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; chính sách dân số kế hoạch hóa gia đình; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở thôn, bản”...

Đặc biệt, trong công tác xóa đói, giảm nghèo, hỗ trợ HV phát triển kinh tế gia đình, giúp HV nghèo giảm nghèo bền vững, với cương vị là chủ tịch hội phụ nữ xã chị đã phân công mỗi chi hội giúp ít nhất 1 HV thoát nghèo. Đến nay, hội đã xây dựng quỹ “Mái ấm tình thương” cho HV nghèo vay không lãi để mua cây, con giống. Ngoài ra, chị còn vận động HV tổ chức các buổi lao động bằng ngày công giúp gia đình HV nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, hoặc ốm đau, hoạn nạn; tổ chức quyên góp trao tặng con giống niềm tin cho HV nghèo; tiếp tục thực hành tiết kiệm theo gương Bác... Đến nay, 19/19 chi hội đều xây dựng được quỹ hội để tổ chức thăm hỏi, cho HV nghèo có hoàn cảnh khó khăn vay phát triển kinh tế. Vận động HV xây dựng thành công mô hình kinh tế cá thể, như: Mô hình chăn nuôi bò sinh sản ở các thôn Thành Công, Suội; mô hình vườn, rừng trang trại ở thôn Trệch, Suội; mô hình nuôi dê ở thôn Hang; gà ở thôn Chum... Bên cạnh đó, hội tiếp tục khai thác các nguồn vốn từ các ngân hàng hỗ trợ HV phụ nữ vay đầu tư sản xuất, kinh doanh. Đến nay, tổng dư nợ từ Ngân hàng Chính sách xã hội và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn được 17 tỷ đồng, cho 444 HV vay phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo. Ngoài ra, chị còn đấu mối với các phòng, ban tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ khoa học - kỹ thuật về trồng trọt, chăn nuôi cho HV. Có vốn, có kiến thức nhiều gia đình HV đã đầu tư sản xuất, kinh doanh vươn lên xóa đói, giảm nghèo, làm giàu chính đáng.

Với những thành tích đã đạt được trong công tác hội, nhiều năm liên tục chị Bùi Thị Nga được tặng nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp, các ngành.

Bài và ảnh: Thiện Nhân


Bài Và Ảnh: Thiện Nhân

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]