(Baothanhhoa.vn) - Hội LHPN xã Cổ Lũng (Bá Thước) luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Để đạt được kết quả ấy có một phần công sức đóng góp của chị Hà Thị Trường, chủ tịch hội LHPN xã, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và công tác hội.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã tâm huyết với phong trào

Hội LHPN xã Cổ Lũng (Bá Thước) luôn là điểm sáng trong phong trào giúp hội viên thoát nghèo, xây dựng gia đình hạnh phúc, no ấm. Để đạt được kết quả ấy có một phần công sức đóng góp của chị Hà Thị Trường, chủ tịch hội LHPN xã, người luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua và công tác hội.

Chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ xã tâm huyết với phong trào

Tham gia công tác hội phụ nữ từ năm 2000, qua nhiều năm cống hiến, đến nay chị Trường giữ cương vị là đại biểu HĐND, Chủ tịch Hội LHPN xã Cổ Lũng. Dù ở vị trí công tác nào, chị Hà Thị Trường vẫn không ngại khó, ngại khổ, thường xuyên bám sát cơ sở để nắm bắt tâm tư tình cảm cũng như đề xuất, kiến nghị của hội viên. Thông qua những lần đi cơ sở, chị Trường đã tuyên truyền, vận động hội viên nghiêm túc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực tham gia phong trào thi đua của địa phương. Điển hình như chị đã tuyên truyền cho hội viên thực hiện tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình. Với phương châm “mưa dầm thấm sâu”, chị Trường luôn kiên trì để tuyên truyền, vận động chị em áp dụng các biện pháp tránh thai; quan tâm đến các gia đình trẻ, những cặp vợ chồng đang trong độ tuổi sinh đẻ để tuyên truyền, hướng dẫn chị em áp dụng các biện pháp tránh thai phù hợp với sức khỏe, điều kiện công việc. Bên cạnh đó, chị tuyên truyền cho các chị em về nuôi con khỏe, dạy con ngoan và mỗi gia đình chỉ 2 con là đủ. Đến nay, xã Cổ Lũng đã 25 năm liên tục không có trường hợp sinh con thứ 3, mặc dù có nhiều gia đình sinh con một bề là gái... Trên cương vị là chủ tịch hội LHPN xã, chị Trường cũng đã chỉ đạo các chi hội thực hiện tốt các phong trào thi đua, như: Phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”; xây dựng, thành lập câu lạc bộ “Không có người sinh con thứ 3”; mô hình “Tự quản về an toàn vệ sinh thực phẩm”... Phong trào giúp nhau phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo cũng được chị Trường chỉ đạo quyết liệt với nhiều hình thức như: Hỗ trợ về vốn, cây giống, con giống; xây dựng mô hình nuôi lợn nhựa tiết kiệm, hũ gạo tiết kiệm... qua đó đã giúp nhiều hộ hội viên vươn lên thoát nghèo bền vững. Không chỉ hoàn thành xuất sắc công tác hội, chị Trường còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế gia đình. Với mô hình nông - lâm kết hợp chăn nuôi dưới tán rừng đã mang lại thu nhập cho gia đình hàng trăm triệu đồng mỗi năm. Tính riêng mô hình nuôi vịt Cổ Lũng, trừ chi phí, thu nhập từ 70 - 85 triệu đồng/năm.

Là cán bộ hội năng động, nhiệt tình, tâm huyết với phong trào phụ nữ, chị Hà Thị Trường là cầu nối gần gũi, yêu thương đối với hội viên, để chị em thực sự coi tổ chức hội là mái nhà chung ấm áp, từ đó có ý thức giữ gìn, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh.

Bài và ảnh: Gia Bảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]