(Baothanhhoa.vn) - Đối với người dân các bản làng vùng cao huyện Mường Lát, hình ảnh Thượng úy Hơ Văn Trẻ, sinh năm 1982, Đồn Biên phòng Pù Nhi đã trở nên thân thuộc, gần gũi như chính người thân trong gia đình mình.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chiến sĩ biên phòng Hơ Văn Trẻ làm theo lời Bác

Đối với người dân các bản làng vùng cao huyện Mường Lát, hình ảnh Thượng úy Hơ Văn Trẻ, sinh năm 1982, Đồn Biên phòng Pù Nhi đã trở nên thân thuộc, gần gũi như chính người thân trong gia đình mình.

Chiến sĩ biên phòng Hơ Văn Trẻ làm theo lời Bác

Uớc mơ, hoài bão được cống hiến, chàng trai Hơ Văn Trẻ đã nhập ngũ và công tác trong lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Thanh Hóa. Trải qua nhiều cương vị công tác khác nhau, anh đều năng nổ, nhiệt tình và cầu thị để hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Là thành viên phòng chống ma túy và tội phạm – Đồn Biên phòng Pù Nhi, Hơ Văn Trẻ đã quán triệt sâu sắc nội dung ý nghĩa việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác về gần dân, gắn bó mật thiết với nhân dân. Để hiện thực hóa nội dung học tập và làm theo, Hơ Văn Trẻ bám sát địa bàn, đến từng nhà dân để tuyên truyền pháp luật, cũng như nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, từ đó đề xuất cho đơn vị nhiều kế hoạch, việc làm có ý nghĩa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Là người thông thạo tiếng dân tộc, lại nắm rõ đời sống, sản xuất của nhân dân, Hơ Văn Trẻ tham mưu cho đơn vị chọn diện tích đất phù hợp thổ nhưỡng với cây trồng để xây dựng một số mô hình sản xuất, giúp dân phát triển kinh tế. Điển hình như mô hình trồng nghệ tại bản Cơm, với diện tích 900m2; mô hình trồng rau xanh tại bản Pù Quăn, diện tích 7.500 m2. Bước đầu mô hình đã và đang mang lại hiệu quả kinh tế, được chính quyền địa phương, bà con nhân dân đánh giá cao và tiếp tục nhân ra diện rộng. Cùng với đó là trồng thí điểm 7 ha cây táo Mèo ở bản Pù Ngùa; phát triển kinh tế vườn, ao, chuồng trong đơn vị... Góp phần nhân đàn lên được 45 con bò, 1 ao cá, 3 ha cỏ voi và các loại cây, củ quả ngắn ngày để đơn vị cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Trong công tác nghiệp vụ, chuyên môn, Hơ Văn Trẻ luôn tích cực nghiên cứu tài liệu, học hỏi nâng cao trình độ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ về công tác phòng chống ma túy và tội phạm trong tình hình mới. Tham gia thực hiện có hiệu quả các kế hoạch nghiệp vụ công tác ma túy; tham gia bắt và khởi tố 37 vụ /53 đối tượng hình sự về ma túy; tang vật thu được 2,5 kg hêrôin, 9,3 kg nhựa thuốc phiện; 45 kg quả thuốc phiện và 31 xe máy; 1 ô tô ; 35 điện thoại di động ; 12 dao nhọn. Tham gia thực hiện kế hoạch thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ do quần chúng nhân dân giao nộp...

Ghi nhận những thành tích đóng góp của Trung úy Hơ Văn Trẻ, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa tặng Bằng khen vì có thành tích đấu tranh phòng chống tội phạm ma túy; Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tặng danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở, chiến sĩ tiên tiến nhiều năm liền; đồng chí Trẻ vinh dự được đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Bài và ảnh: Gia Bảo



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]