(Baothanhhoa.vn) - Cửa hàng tóc “Hà Ke”, số 63 Lê Lai, TP Thanh Hóa lúc nào cũng đông khách. “Phục kích” cả buổi chiều, chúng tôi mới có dịp được trò chuyện cùng “ông chủ” khi khách tạm vãn. Xuất thân từ cậu bé mồ côi, hiện nay, “Hà Ke” đã làm chủ một tiệm cắt và chăm sóc tóc nam với hơn 10 nhân viên,  doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chàng trai mồ côi với ước mơ làm chủ hệ thống salon tóc

Cửa hàng tóc “Hà Ke”, số 63 Lê Lai, TP Thanh Hóa lúc nào cũng đông khách. “Phục kích” cả buổi chiều, chúng tôi mới có dịp được trò chuyện cùng “ông chủ” khi khách tạm vãn. Xuất thân từ cậu bé mồ côi, hiện nay, “Hà Ke” đã làm chủ một tiệm cắt và chăm sóc tóc nam với hơn 10 nhân viên, doanh thu hàng trăm triệu đồng mỗi tháng.

Chàng trai mồ côi với ước mơ làm chủ hệ thống salon tóc

Bằng nghị lực của mình, chàng trai “Hà Ke” đã khởi nghiệp thành công từ nghề cắt tóc.

Mẹ mất khi vừa tròn 1 tháng tuổi, bố cũng ra đi khi cậu bé Hà chưa đầy 8 tuổi. Tuổi thơ của chàng trai Ngô Hùng Hà, phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa khá khó khăn, vất vả khi thiếu tình thương và sự chăm lo của đấng sinh thành. Cuộc sống, học tập, Hà đều phải nương nhờ vào người bác và ông bà nội. May mắn được Công ty CP Công nông nghiệp Tiến Nông tài trợ học bổng, Hà đã học hết lớp 10 và tiếp tục được đi học nghề để lo cho cuộc sống của bản thân. Vất vả, bươn chải qua một số công việc khác nhau, năm 2009, “Hà Ke” dừng lại ở nghề cắt tóc nam - vốn là một trong lĩnh vực chưa được nhiều salon đầu tư một cách chuyên nghiệp và bài bản tại Thanh Hóa.

Vừa tỉ mỉ, thoăn thoắt với những đường kéo điệu nghệ, Hà chia sẻ về hành trình lập nghiệp khá gian nan, vất vả của mình: Người khác, họ có gia đình tư vấn nghề nghiệp, rồi có người hoạch định bước đi, giúp đỡ lúc khó khăn. Còn em thì phải tự mình lo và quyết định tất cả. Thời gian đầu, khi mới bắt đầu học việc, em phải chịu rất nhiều áp lực và khó khăn ở cả tiệm dạy cắt tóc cũng như trong cuộc sống. Vậy nhưng, tự thân vận động, Hà đã xây dựng kế hoạch tích lũy kiến thức, kinh nghiệm, vốn để sớm được khởi nghiệp, làm chủ công việc yêu thích của mình.

Năm 2017, với 50 triệu đồng vốn tự tích lũy và vay mượn từ họ hàng, bạn bè, “Hà Ke” mở một cửa hàng tóc nho nhỏ. Tay nghề tốt, tận tụy với công việc nên lượng khách ngày càng đông. Năm 2018, Hà chuyển cửa hàng tóc sang một địa điểm mới rộng hơn tại 63 Lê Lai, phường Đông Sơn, TP Thanh Hóa đồng thời đầu tư 200 triệu đồng cải tạo, trang trí cửa hàng và các thiết bị làm hóa chất, cắt tóc, chăm sóc tóc nam. Đến nay, tiệm tóc “Hà Ke” đã trở thành địa điểm tin cậy của nhiều khách hàng. Trung bình mỗi ngày, cửa hàng có từ 40-50 khách. Những ngày nghỉ, lượng khách có thể cao gấp rưỡi. Ngoài 7 lao động chính thức với mức thu nhập từ 5-10 triệu đồng/người/tháng, “Hà Ke” còn đang đào tạo nghề cho 4 học viên. Ước tính, doanh thu mỗi tháng của cửa tiệm đạt khoảng 150 triệu đồng; lợi nhuận khoảng 30-40 triệu đồng.

“Hà Ke” cho biết, ngoài niềm đam mê, để nâng cao tay nghề và chất lượng dịch vụ, anh thường xuyên học hỏi, nghiên cứu, tìm kiếm những mẫu tóc mới với mục tiêu khách hàng nhận được những dịch vụ tốt nhất, hài lòng nhất. Nói về những dự định của mình, Hà cho biết, sắp tới, anh sẽ mở thêm một cửa hàng tại địa bàn TP Thanh Hóa; đồng thời, đầu tư vốn, bài bản các dịch vụ chăm sóc tóc nam, hướng tới làm chủ được một hệ thống salon tóc nam chuyên nghiệp.

Bài và ảnh: Lâm Tùng



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]