(Baothanhhoa.vn) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo, nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Đỗ Văn Luân, bí thư chi đoàn thôn Trại Hà, xã Cẩm Tân (Cẩm Thủy) thấy tự ti, mặc cảm. Đặc biệt, càng không làm Luân thôi từ bỏ những ước mơ và quyết tâm để xóa nghèo, vươn lên làm giàu.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi đoàn tiên phong khởi nghiệp

Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo, nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Đỗ Văn Luân, bí thư chi đoàn thôn Trại Hà, xã Cẩm Tân (Cẩm Thủy) thấy tự ti, mặc cảm. Đặc biệt, càng không làm Luân thôi từ bỏ những ước mơ và quyết tâm để xóa nghèo, vươn lên làm giàu.

Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Văn Luân, chia sẻ: Sau khi học xong đại học, Luân trở về địa phương tham gia phát triển sản xuất cùng gia đình. Được sự ủng hộ của gia đình, năm 2015, Luân quyết định huy động nguồn lực phát triển mô hình trang trại nuôi lợn khép kín. Cùng với nguồn vốn tích lũy, Luân vay thêm 100 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để phát triển mô hình với quy mô diện tích gần 200m2. Với sự quyết tâm, cố gắng, sau ba năm phát triển, đến nay, trang trại lợn khép kín của gia đình Luân đã trở thành mô hình trang trại điểm của thanh niên trong xã, được nhiều người đến tham quan và học hỏi. Hiện trang trại của gia đình Luân đang có trên 20 con lợn nái, bình quân mỗi tháng thu 6 lứa lợn con. Ngoài bán giống, từ năm 2015 đến nay, mỗi năm gia đình anh Luân xuất bán 3 lứa lợn thịt, mỗi lứa bình quân khoảng 100 - 120 con, tùy theo giá cả thị trường, mỗi năm gia đình Luân thu trên 500 triệu đồng từ chăn nuôi lợn. Từ nguồn thu khá trong chăn nuôi lợn đã góp phần giúp gia đình anh Luân từng bước ổn định cuộc sống, tăng thu nhập và vươn lên làm giàu chính đáng tại địa phương.

Không chỉ là một gương điển hình về làm kinh tế giỏi, với vai trò là một bí thư chi đoàn tiêu biểu, Đỗ Văn Luân cũng luôn chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ giúp đỡ một số hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cùng phát triển sản xuất, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống. Bản thân anh Luân và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong công tác đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, luôn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt luôn tiên phong đi đầu trong thực hiện phong trào lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức mình cho quê hương, tạo việc làm cho thanh niên địa phương.

Với những thành tích nổi bật đạt được, anh Đỗ Văn Luân đã được Huyện đoàn Cẩm Thủy lựa chọn để tuyên dương và khen thưởng tại lễ tuyên dương gương thanh niên sáng tạo khởi nghiệp, lập nghiệp do Ban Thường vụ Huyện đoàn tổ chức năm 2018.

L.T. K


L.T. K

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]