(Baothanhhoa.vn) - “Có nơi nào như đất nước tôi/ Đưa Nhân dân từ khắp miền thế giới/ Những đứa con trở về trong hoạn nạn/ Chẳng rời xa nguyện chăm sóc ân cần...” - đó là những ca từ đẹp, ý nghĩa trong MV “Có nơi nào như đất nước tôi” của tác giả, bí thư chi đoàn thôn Chợ Mới, xã Yên Thọ (Như Thanh) Lương Bá Đạt. Thông qua MV, tác giả muốn gửi tới tất cả những người con Việt Nam thông điệp: “Hãy cùng chung tay với Chính phủ trong đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19”. 

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi đoàn sáng tác nhạc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam vững tin chống giặc COVID-19

“Có nơi nào như đất nước tôi/ Đưa Nhân dân từ khắp miền thế giới/ Những đứa con trở về trong hoạn nạn/ Chẳng rời xa nguyện chăm sóc ân cần...” - đó là những ca từ đẹp, ý nghĩa trong MV “Có nơi nào như đất nước tôi” của tác giả, bí thư chi đoàn thôn Chợ Mới, xã Yên Thọ (Như Thanh) Lương Bá Đạt. Thông qua MV, tác giả muốn gửi tới tất cả những người con Việt Nam thông điệp: “Hãy cùng chung tay với Chính phủ trong đẩy lùi dịch bệnh COVID-19. Mỗi người dân hãy là một chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống đại dịch COVID-19”.

Bí thư chi đoàn sáng tác nhạc ca ngợi đất nước, con người Việt Nam vững tin chống giặc COVID-19Tác giả Lương Bá Đạt, bí thư chi đoàn thôn Chợ Mới, Yên Thọ (Như Thanh). Ảnh: P.V

Có thể nói, dùng âm nhạc để truyền tải thông điệp đang là hình thức tuyên truyền thiết thực, mang lại cảm giác tích cực cho cộng đồng sau nhiều thông tin tiêu cực trước diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Trên các trang mạng xã hội tràn ngập những hình ảnh đẹp đã được chia sẻ và lan tỏa rất mạnh mẽ, qua đó tạo cảm hứng cho không ít nhà văn, nhà thơ, nhạc sĩ, người dân sáng tác những tác phẩm hay, ý nghĩa nhằm ca ngợi, cổ vũ tinh thần cho các chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch và sự nỗ lực của Chính phủ trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Đã có rất nhiều ca khúc hay, ý nghĩa lần lượt được ra đời tạo được dấu ấn với người dân trong và ngoài nước như: Việt Nam ơi, Đánh bay COVID, Tiễn COVID, Việt Nam sẽ chiến thắng, Những bông hoa nở giữa mùa dịch, Bao la những trái tim hồng, Ghen Cô Vy... Và với niềm tự hào về một đất nước Việt Nam anh dũng, kiên cường trong chống dịch COVID-19, với sự tin tưởng vào đường lối của Đảng và Chính phủ, anh Lương Bá Đạt - một người con của quê hương Như Thanh cũng với mong muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình, động viên, cổ vũ tinh thần để Nhà nước và Nhân dân ta sớm đẩy lùi được dịch bệnh đã sáng tác ca khúc ý nghĩa với ca từ đẹp, xúc động, giai điệu trong sáng, hào hùng “Có nơi nào như đất nước tôi”. Sau khi ca khúc được đăng tải ngày 27-3 trên kênh youtube đã thu hút 277.437 lượt xem, hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ trên 2 kênh facebook và youtube cùng với hàng nghìn bình luận tích cực đến từ người yêu nhạc và cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự thích thú và trầm trồ trước sự sáng tạo của ca khúc như: “Cảm ơn tác giả đã viết nên ca khúc và thể hiện nó hay như vậy, ca khúc đã thay lời muốn nói cho những người dân Việt Nam tới Đảng và Nhà nước”. Hay bình luận của nick Hằng Vũ: “Xúc động lắm, càng lúc càng yêu đất nước mình hơn. Cảm ơn đất mẹ đã sinh ra những người con ưu tú là những lãnh đạo có tâm và có trái tim ấm áp. Hy vọng một ngày chiến thắng không xa Việt Nam sẽ bước qua đại dịch”...

Chia sẻ về ca khúc này, tác giả Lương Bá Đạt cho biết: “Tại thời điểm đầu khi đại dịch COVID-19 bùng phát, hình ảnh mà tôi xúc động nhất chính là khi Đảng và Chính phủ có chính sách đưa Nhân dân ta ở nước ngoài trở về nước, nhất là đưa Nhân dân từ các vùng tâm dịch trở về cách ly. Các anh bộ đội dựng lán ra ngoài rừng để nhường doanh trại cho dân, nhóm lửa hậu cần lo cơm nước. Các y, bác sĩ mặc áo bảo hộ gần như 24/24h không màng tới sự nguy hiểm lao vào tâm dịch để ngăn chặn, chữa trị và chăm sóc Nhân dân nhiệt tình, chu đáo. Các chiến sĩ công an, dân quân, tự vệ lập các chốt canh gác ngày đêm. Chính phủ thì liên tục họp bàn để đưa ra phương án phòng, chống dịch kịp thời... Những hình ảnh đó cứ ám ảnh mãi trong tâm trí tôi, cứ thôi thúc tôi phải làm cái gì đó để góp một phần sức lực nhỏ bé cùng cả nước chung tay phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Ngay sau đó, tôi đã viết bài thơ “Có nơi nào như đất nước tôi”. Sau khi hoàn thành bài thơ và đăng lên mạng xã hội facebook, tôi đã nhận được rất nhiều ý kiến tích cực, được rất nhiều người đồng cảm và chia sẻ. Với mong muốn dùng thơ ca, âm nhạc đến gần hơn nữa với đông đảo người dân, nhất là các bạn trẻ, bằng những kiến thức âm nhạc được học ở trường tôi đã quyết định phổ nhạc cho bài thơ trở thành bài hát bây giờ. Viết nhạc xong với mong muốn chuyển tải bài hát đến người nghe một cách nhanh nhất, tôi đã liên hệ với anh em trong ekip bắt tay vào sản xuất và thật may mắn chỉ sau 3 ngày thì MV “Có nơi nào như đất nước tôi” đã được hoàn thiện tất cả các khâu như: hòa âm phối khí, thu âm và ghi hình.

Qua tìm hiểu, được biết anh Lương Bá Đạt từng tốt nghiệp cao đẳng sư phạm âm nhạc tại Trường Đại học Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa. Sau khi ra trường, anh Đạt trở về địa phương công tác, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, phong trào tại địa phương, là bí thư chi đoàn thôn Chợ Mới, xã Yên Thọ. Bản thân anh Đạt và gia đình luôn gương mẫu chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định của địa phương. Trong công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi, luôn tích cực tham gia các phong trào, các cuộc vận động, đặc biệt luôn tiên phong đi đầu trong thực hiện phong trào văn hóa, văn nghệ; toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, cống hiến sức mình cho quê hương văn minh, giàu đẹp.

Lưu Kiệt


Lưu Kiệt

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

1 bình luận

 Lương Bá Đạt ( Đạt Lương) - 23:34 07/10/20

 Trả lời

Xin cảm ơn tác giả bài báo. Cảm ơn Báo Thanh Hoá.

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]