(Baothanhhoa.vn) - Suốt 28 năm làm cán bộ xã Thiệu Khánh và 2 năm giữ vị trí bí thư chi bộ thôn 7, ông Nguyễn Văn Tân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì sự phát triển của quê hương.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bí thư chi bộ hết lòng vì lợi ích của nhân dân

Suốt 28 năm làm cán bộ xã Thiệu Khánh và 2 năm giữ vị trí bí thư chi bộ thôn 7, ông Nguyễn Văn Tân luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì sự phát triển của quê hương.

Bí thư chi bộ hết lòng vì lợi ích của nhân dân

Con đường hoa của thôn 7, xã Thiệu Khánh.

Hơn 44 năm về trước, giống như nhiều thanh niên ở vùng quê Thiệu Khánh, chàng trai trẻ Nguyễn Văn Tân lên đường nhập ngũ, trực tiếp cầm súng chiến đấu trong cuộc tổng tiến công và nổi dậy mùa xuân năm 1975. Sau khi miền Nam được giải phóng, người lính trẻ nhận nhiệm vụ mới ở đảo Sơn Ca, thuộc quần đảo Trường Sa. Một năm cùng với đồng đội hoàn thành tốt nhiệm vụ canh giữ biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc, anh trở về đất liền và đi học sỹ quan. Năm 1983, sau khi ra trường anh Tân về công tác tại Lữ đoàn 171, vùng 2 Hải quân. Năm 1988, anh trở về địa phương, công tác tại UBND xã Thiệu Khánh. Trong 28 năm công tác tại UBND xã Thiệu Khánh, ông Tân đã kinh qua nhiều vị trí, từ cán bộ văn phòng, thủ quỹ ngân sách đến phó chủ tịch UBND xã. Dù ở vị trí công tác nào, ông luôn giữ vững phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2016, ông Tân về nghỉ chế độ hưu trí. Những tưởng về hưu sẽ bớt công, bớt việc, thế nhưng ông lại được các đảng viên trong chi bộ thôn 7 tín nhiệm bầu giữ chức bí thư chi bộ.

Trên cương vị bí thư chi bộ thôn 7, ông Tân không chỉ nêu cao tinh thần tiền phong, gương mẫu mà còn trực tiếp tuyên truyền, vận động nhân dân tích cực thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, chung sức xây dựng nông thôn mới. Phần đa các hộ dân ở thôn 7 sống bằng nghề nông. Nhằm nâng cao giá trị sản xuất, ông Tân đã vận động các hộ dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, nhất là diện tích canh tác trên các xứ đồng khó khăn về nguồn nước tưới để phát triển mô hình gia trại, trang trại, cây trồng hàng hóa. Nhờ vậy, hết năm 2018, thu nhập bình quân của người dân thôn 7 được nâng lên hơn 45 triệu đồng/người/năm.

Giữa năm 2019 này, Thiệu Khánh sẽ đón nhận quyết định công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Trong thành quả ấy, có đóng góp của ông bí thư chi bộ thôn 7. Tuyến đường từ thôn 7 đi thôn 8 có chiều dài khoảng 700m, vốn nhỏ hẹp, không có rãnh thoát nước, người dân đi lại khó khăn. Năm 2018, công trình được khởi công xây dựng, với thiết kế lòng đường rộng 6,1m. Qua khảo sát, thôn 7 có 28 hộ dân bị ảnh hưởng đến đất ở và tài sản trên đất. Nhằm góp phần giảm kinh phí bồi thường giải phóng mặt bằng cho ngân sách Nhà nước, ông Tân đã cùng với các đồng chí chi hội trưởng các đoàn thể chính trị - xã hội, MTTQ thôn đến từng nhà dân vận động họ tự nguyện hiến đất, tài sản trên đất để tuyến đường nhanh chóng được triển khai xây dựng. Nghe theo ông bí thư chi bộ, các hộ dân trong thôn đã đồng tình hiến đất và vật kiến trúc. Đồng thời, ông Tân còn có sáng kiến vận động các hộ dân là hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội không bị ảnh hưởng bởi tuyến đường đóng góp 500.000 đồng/hộ, nhằm có một phần kinh phí hỗ trợ các hộ dân đã hiến đất và vật kiến trúc xây dựng lại công trình bị tháo dỡ. Hiện nay, tuyến đường giao thông từ thôn 7 đi thôn 8 đang được nhà thầu triển khai thi công thuận lợi, dự kiến cuối năm nay sẽ hoàn thành.

Bằng những việc làm thiết thực đóng góp cho quê hương, ông Tân thực sự là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của TP Thanh Hóa.

Bài và ảnh: Trần Thanh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Thời tiết

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]