(Baothanhhoa.vn) - Để các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) thực sự đi vào cuộc sống, Ðảng bộ xã Hà Tân (Hà Trung) đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó chú trọng nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, tổ chức đảng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở xã Hà Tân

Để các nội dung Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) thực sự đi vào cuộc sống, Ðảng bộ xã Hà Tân (Hà Trung) đã đề ra nhiều giải pháp thực hiện. Trong đó chú trọng nêu cao tính gương mẫu của cán bộ, đảng viên, người đứng đầu cơ quan, tổ chức đảng.

Phát huy vai trò gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 ở xã Hà Tân

Nhà văn hóa thôn Tân Sơn được đầu tư xây dựng khang trang.

Việc nêu gương được triển khai thực hiện trong toàn đảng bộ với tinh thần “trên trước, dưới sau”, “trong trước, ngoài sau”, cấp ủy nêu gương cho đảng viên, đảng viên nêu gương cho quần chúng nhân dân, cán bộ cấp trên nêu gương cho cán bộ cấp dưới, người đứng đầu cơ quan, tổ chức và các tổ chức đoàn thể nêu gương cho công chức, viên chức, người lao động và hội viên.

Đảng bộ xã Hà Tân hiện có 264 đảng viên, sinh hoạt ở 10 chi bộ. Đồng chí Trịnh Hồng Sơn, Bí thư Đảng ủy xã, cho biết: Việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng gắn với Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong quá trình thực hiện đảng bộ xã đã có nhiều nội dung, giải pháp và cách làm phù hợp, trong đó chú trọng sự nêu gương của người đứng đầu, gương những tập thể và cá nhân có nhiều thành tích tiêu biểu trong xây dựng kinh tế và xây dựng nông thôn mới (XDNTM), góp phần vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Để nâng cao nhận thức, thống nhất ý chí, hành động, thực hiện hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), đảng ủy đã quán triệt và xây dựng chương trình, kế hoạch thực hiện, triển khai đến các chi bộ và đảng viên trong toàn đảng bộ. Với tinh thần nêu gương, các cán bộ, đảng viên đã nghiêm túc kiểm điểm, nhận diện rõ các biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” để rèn luyện và khắc phục, phấn đấu. Theo đó, mỗi cán bộ, đảng viên, người đứng đầu gương mẫu kiểm điểm chỉ ra những ưu điểm, hạn chế, thiếu sót của bản thân để tìm giải pháp khắc phục, sửa chữa. Cấp ủy các cấp nghiêm túc nhìn nhận và thực hiện kiểm điểm để khắc phục kịp thời những hạn chế trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo.

Thực tế, sau khi sáp nhập thôn, xã Hà Sơn còn 6 thôn với 1.297 hộ, 4.639 nhân khẩu, đa phần đời sống bà con sinh sống bằng nghề nông, lâm nghiệp, dịch vụ, kinh doanh, vận tải. Chính vì vậy, với 6 chi bộ thôn này, đảng ủy đã trực tiếp cử các đồng chí cấp ủy viên về từng chi bộ để kiêm nhiệm vai trò bí thư, phó bí thư chi bộ nhằm phổ biến kịp thời, chính xác những chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; ghi nhận những vướng mắc, kiến nghị, đề xuất của nhân dân để tham mưu đến đảng ủy, chính quyền địa phương tháo gỡ, giải quyết. Tại các buổi sinh hoạt chi bộ, đảng viên phải tham gia đóng góp ý kiến, thẳng thắn nêu lên quan điểm của bản thân, đề xuất những giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế, nhất là đối với những vấn đề “nóng” được nhân dân quan tâm... Từ đó, khắc phục tình trạng nể nang, né tránh, ngại va chạm, thờ ơ của một bộ phận cán bộ, đảng viên, đồng thời phát huy dân chủ, tính tích cực của việc tự phê bình và phê bình, xây dựng, củng cố sự đoàn kết, gắn bó trong nội bộ. Qua việc kịp thời chấn chỉnh và nghiêm túc xử lý tháo gỡ những khúc mắc giữa đảng viên với người dân trong thôn đã giúp cá nhân đảng viên vi phạm quyết tâm khắc phục khuyết điểm, tạo lòng tin tuyệt đối trong nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Mặt khác, để việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05, cán bộ, đảng viên ở xã Hà Tân đã hoàn thành tốt và có hiệu quả những công việc, những cam kết mà mình đã đăng ký. Trong đó, thể hiện rõ ràng nhất là việc đi đầu gương mẫu trong việc vận động nhân dân hiến đất, góp công, góp của để hoàn thành XDNTM. Ngoài ra, để tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng thì công tác tạo nguồn, kết nạp đảng viên luôn được Đảng ủy thực hiện một cách bài bản, nghiêm túc, tuyệt đối không chạy theo số lượng mà chú trọng vào chất lượng. Công tác kiểm tra, giám sát được thực hiện một cách thường xuyên đối với các chi bộ và cá nhân đảng viên.

Nhờ xác định đúng trọng tâm, trọng điểm và triển khai có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 4 gắn với Chỉ thị 05, tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên được cảnh báo và uốn nắn. Đa số cán bộ, đảng viên có tư tưởng chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, nhiệt huyết và ý thức phục vụ nhân dân, đã giúp xã Hà Tân thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ của địa phương. Trong số 26 chỉ tiêu chủ yếu đảng bộ đề ra năm 2018 đã lãnh đạo hoàn thành và hoàn thành vượt mức 24 chỉ tiêu. Trong năm 2018, có thêm 3 thôn đạt thôn NTM, nâng số thôn đạt NTM lên 6/6 thôn; xã đạt 19 tiêu chí NTM.

Bài và ảnh: Phan Nga



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]