(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong những năm qua các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực tổ chức triển khai và thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị, với mỗi tầng lớp thanh, thiếu nhi; đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các chương trình, phong trào, cuộc vận ...

Tin liên quan

Đọc nhiều

Những thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, trong những năm qua các cấp bộ đoàn trong tỉnh đã tích cực tổ chức triển khai và thực hiện hiệu quả việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, đã vận dụng sáng tạo, cụ thể hóa việc xây dựng chuẩn mực đạo đức theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phù hợp với điều kiện của mỗi địa phương, đơn vị, với mỗi tầng lớp thanh, thiếu nhi; đưa các nội dung học tập và làm theo Bác vào các chương trình, phong trào, cuộc vận động của đoàn, hội, đội với nhiều hình thức, cách làm phù hợp...

Đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho các đoàn viên Lê Xuân Huân (Chi đoàn VNPT Chi nhánh Thanh Hóa) và Phùng Văn Thịnh, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên xã Hải Thanh (Tĩnh Gia).

Từ các phong trào, cuộc vận động đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, xuất sắc, những gương thanh niên tiêu biểu trên các lĩnh vực.

Chị Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) T36 Vì cộng đồng, TP Thanh Hóa, là một trong những gương thanh niên tiêu biểu trong lĩnh vực tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, an sinh xã hội. Hàng năm, chị Phạm Thị Yến cùng các thành viên CLB đã chủ trì tổ chức các chương trình vì trẻ em vùng cao với số lượng quà tương ứng hàng trăm triệu đồng; cứu trợ kịp thời đồng bào bị thiên tai, lũ lụt trong địa bàn tỉnh; kêu gọi, vận động hiến máu cứu người tại các bệnh viện trong tỉnh; tổ chức chương trình “tôi yêu biển đảo” tại TP Sầm Sơn thu hút hàng nghìn học sinh, sinh viên tham gia; “giải cứu” các loại nông sản cho nông dân mất mùa, bị thương lái ép giá. Gần đây nhất, ngày 8-5 chị và các thành viên CLB đã “giải cứu” 11 tấn dưa hấu giúp bà con nông dân tỉnh Quảng Ngãi, trở thành tâm điểm, hình ảnh, hành động đẹp cổ vũ phong trào thiện nguyện của những người trẻ xứ Thanh. Được biết, CLB T36 Vì cộng đồng là tổ chức thiện nguyện được thành lập từ năm 2015 với số lượng ban đầu gồm 36 thành viên chủ yếu là các bạn trẻ ở độ tuổi thanh, thiếu niên. Hiện nay CLB T36 Vì cộng đồng đã kết nối được đông đảo các thành viên tham gia bao gồm nhiều tầng lớp xã hội như học sinh, sinh viên, công chức, viên chức, người lao động... Đồng thời, CLB cũng trở thành địa chỉ đáng tin cậy để các tấm lòng hảo tâm chung tay tham gia các hoạt động thiện nguyện, vì cộng đồng, qua đó tạo sức lan tỏa, khơi dậy tình yêu quê hương, đất nước trong mỗi người trẻ. Sau đợt vận động “giải cứu” dưa hấu, CLB tiếp tục triển khai hoạt động gây quỹ tổ chức chương trình “Tết thiếu nhi vùng cao” tại huyện Mường Lát và chương trình “Trung thu cho em” vào ngày 15-8 (âm lịch).

Anh Phùng Văn Thịnh, hội viên Hội Liên hiệp Thanh niên xã Hải Thanh (Tĩnh Gia) đã được Ban Bí thư Trung ương Đoàn trao Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm; Tỉnh đoàn tặng bằng khen vì hành động dũng cảm xả thân cứu người. Ngày 8-1-2018, do bị ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, 3 tàu cá tại xã Hải Thanh bị sóng đánh chìm, cách Thanh Hóa 6 hải lý. Có mặt trên tàu lúc đó, Phùng Văn Thịnh đã chỉ đạo anh em thuyền viên trên tàu đánh bắt cá của mình triển khai các biện pháp ứng cứu các tàu đang bị chìm trong thời tiết gió giật mạnh. Bằng sự quyết đoán và tấm lòng trắc ẩn cứu người, dù mất hàng chục triệu đồng và thiệt hại nhiều vật chất, nhưng Thịnh vẫn quyết định cứu người bị nạn trong tình thế nguy hiểm và đã cứu được 5 người thoát nạn.

Trên lĩnh vực an ninh - quốc phòng, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, anh Lê Văn Hoan, Bí thư Chi đoàn Công an huyện Hậu Lộc là gương thanh niên tiêu biểu về hình ảnh người cán bộ, chiến sĩ công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ. Trên lĩnh vực công tác, Lê Văn Hoan thường xuyên chủ động tham mưu cho lãnh đạo cấp trên triển khai, thực hiện có hiệu quả nhiều kế hoạch, nghị quyết; trực tiếp thực hiện công trình thanh niên “Tuần tra vũ trang ban đêm”, qua đó đã kịp thời ngăn chặn và bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. 3 năm liên tục (2015 - 2017), Lê Văn Hoan đều đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2017, Hoan được Bộ Công an, Trung ương Đoàn, Tỉnh đoàn và Giám đốc Công an tỉnh tặng bằng khen, giấy khen vì đạt nhiều thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác đoàn; được trao giải thưởng Thanh niên Công an Thanh Hóa tiêu biểu.

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy: “Một tấm gương sống còn có giá trị hơn một trăm bài diễn văn tuyên truyền”. Những gương thanh niên tiêu biểu trên đây là những gương thanh niên tiêu biểu trong 50 gương thanh niên tiêu biểu vinh dự được Tỉnh đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018 vì đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, có tinh thần vượt qua khó khăn, gian khổ, có nhiều sáng kiến, nhiều đóng góp trên từng lĩnh vực, từng địa bàn, từng nhiệm vụ, công tác của mình. Từ các hoạt động trên lĩnh vực công tác, các mô hình, công trình, phần việc của mình, các tấm gương thanh niên đã tạo được sự đồng tình của dư luận, các cấp, các ngành, từ đó tạo được niềm cảm hứng giúp các bạn thanh niên khác tiếp tục rèn luyện, phấn đấu, học tập và thực hiện tốt hơn các phần việc của chính mình. Đồng chí Lê Văn Châu, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, nhấn mạnh: Đối với các bạn trẻ, đây mới chỉ là kết quả của những cố gắng ban đầu, chặng đường phía trước vẫn còn nhiều gian khó. Giành được danh hiệu, giành được sự tin yêu đã khó nhưng giữ được danh hiệu, giữ được lòng yêu mến còn khó hơn rất nhiều. Bởi vậy, mỗi bạn trẻ được tuyên dương hãy tiếp tục cố gắng, nỗ lực phấn đấu, không ngừng vươn lên, cống hiến cho quê hương, đất nước, xứng đáng là tấm gương sáng, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.


Bài và ảnh: Lưu Bảo Châu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]