(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Thanh Hóa luôn lấy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm nền tảng lý luận để chiến đấu, xây dựng lực lượng không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thanh Hóa làm theo lời Bác dạy

Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH) Thanh Hóa luôn lấy tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh làm nền tảng lý luận để chiến đấu, xây dựng lực lượng không ngừng lớn mạnh và trưởng thành, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH Thanh Hóa làm theo lời Bác dạy

Thực tập phương án PCCC&CNCH tại Công ty TNHH Dầu thực vật khu vực miền Bắc.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH luôn thường trực 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân (CAND), 4 điều Bác Hồ dạy lực lượng cảnh sát PCCC; coi đó là mục tiêu, phương hướng, kim chỉ nam cho mọi hành động thực hiện nhiệm vụ quan trọng của mình. Ngày nay, tiếp bước truyền thống của cha anh, lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh không ngừng phấn đấu, rèn luyện và xây dựng lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH chính quy, chuyên nghiệp và từng bước hiện đại để hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã tập trung xây dựng và duy trì tốt hoạt động của các lực lượng dân phòng, lực lượng PCCC cơ sở và chuyên ngành. Đây là những lực lượng nòng cốt thực hiện phương châm 4 tại chỗ trong công tác PCCC&CNCH. Hiện nay, 100% xã, phường trên địa bàn toàn tỉnh đã kiện toàn thành lập đội dân phòng, 100% cơ sở thành lập đội PCCC cơ sở theo Đề án “Củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của lực lượng nòng cốt trong phong trào toàn dân PCCC giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh”.

Với chức năng trực tiếp chiến đấu, chỉ tính trong 5 năm (từ năm 2014 đến nay), lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH tỉnh đã tổ chức chữa cháy kịp thời, hiệu quả trên 325 vụ cháy, CNCH 239 vụ; kịp thời dập tắt hàng trăm vụ cháy, nổ, bảo vệ tài sản, hàng hóa có giá trị hàng tỷ đồng; tổ chức cứu nạn và hướng dẫn thoát nạn cho nạn nhân bị kẹt lại trong đám cháy. Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên tổ chức các buổi diễn tập phương án với quy mô lớn, nhỏ khác nhau, các tình huống ứng phó với sự cố khác nhau để kịp thời có phương án xử lý khi sự cố thật xảy ra. Không chỉ thực hiện nhiệm vụ chữa cháy và CNCH, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH còn tham gia bảo vệ thành công nhiều sự kiện văn hóa, kinh tế, chính trị quan trọng của tỉnh.

Với những thành tích chiến đấu nổi bật, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH đã được tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh Thanh Hóa năm 2015, Cờ thi đua của Bộ Công an năm 2016, Cờ thi đua của Chính phủ năm 2017 và Cờ thi đua của UBND tỉnh năm 2018. Chủ tịch nước tặng Huân chương Chiến công hạng Nhì cho 1 tập thể, Huân chương Chiến công hạng Ba cho 1 tập thể và 1 cá nhân. Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 1 tập thể và 2 cá nhân, Bộ trưởng Bộ Công an tặng Bằng khen cho 37 tập thể và 75 cá nhân. Nhiều tập thể, cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen, được cấp ủy, chính quyền, các cơ quan, doanh nghiệp, quần chúng nhân dân gửi thư cảm ơn, khen ngợi và được các cấp, các ngành khen thưởng.

Trong bối cảnh tình hình địa phương ngày càng phát triển, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang đặt ra nhiều yêu cầu, thách thức, tình hình cháy, nổ diễn biến phức tạp, nhiệm vụ PCCC&CNCH càng trở nên hết sức nặng nề. Học tập và làm theo lời Bác, trong thời gian tới, lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH tiếp tục quán triệt tư tưởng Hồ Chí Minh về CAND nói chung và Tư tưởng Hồ Chí Minh về công tác PCCC nói riêng. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, chiến sĩ; xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, có lối sống trong sạch, lành mạnh, văn minh, trung thực, có ý thức tổ chức kỷ luật cao. Đổi mới, nâng cao chất lượng phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”, cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”. Thường xuyên rèn luyện chuyên môn, nghiệp vụ chữa cháy, CNCH, tổ chức tốt các hội thi, hội thao, diễn tập phương án PCCC&CNCH. Đề xuất trang bị phương tiện kỹ thuật, thường trực sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống sự cố xảy ra. Tiếp tục đẩy mạnh việc xây dựng phong trào toàn dân PCCC.

Trịnh Anh (Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh)



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]