(Baothanhhoa.vn) - Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Thạch Thành, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lan tỏa nhiều mô hình hay, cách làm mới

Sau 2 năm thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị, tại nhiều đơn vị, địa phương của huyện Thạch Thành, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức và phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên. Từ đó, góp phần tăng cường kỷ luật, đổi mới tác phong, lề lối làm việc của cán bộ, đảng viên; đồng thời lan tỏa những giá trị tốt đẹp tới cộng đồng.

Lãnh đạo xã Thành Vinh kiểm tra diện tích trồng mía che phủ nilon thí điểm.

Theo đánh giá của Huyện ủy Thạch Thành, việc triển khai thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã và đang trở thành việc làm thường xuyên, nền nếp trong công tác của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Qua việc triển khai sâu rộng, đã nâng cao ý thức thường xuyên trau dồi, rèn luyện bản thân, tăng cường kỷ luật, kỷ cương, đổi mới tác phong, lề lối làm việc, nền nếp sinh hoạt và thái độ phục vụ nhân dân. Nâng cao chất lượng cải cách hành chính, giải quyết có hiệu quả những vấn đề bức xúc, tồn đọng, đặc biệt trong quản lý đất đai, trật tự xây dựng...

Ban Thường vụ Huyện ủy đã lựa chọn 2 nội dung đột phá gắn với việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ 24 là: Thu hút đầu tư, phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Từ các nội dung đột phá này, huyện đã tổ chức triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả tích cực, như: Thực hiện liên kết “4 nhà” trong sản xuất xây dựng cánh đồng mẫu lớn, áp dụng khoa học – kỹ thuật, đưa giống cây trồng có chất lượng, năng suất cao, áp dụng đưa cơ giới hóa đồng bộ vào sản xuất. Kết quả, năm 2017, huyện đã có 30 cánh đồng mẫu lớn trong sản xuất lúa, đưa sản lượng lương thực đạt trên 63.000 tấn. Phối hợp với Nhà máy Đường mía Việt – Đài xây dựng 265 ha cánh đồng lớn cơ giới hóa đồng bộ ở 5 xã (mỗi cánh đồng lớn đạt diện tích 30 ha trở lên), năng suất mía bình quân từ 120-130 tấn/ha. Quy hoạch vùng cây nghệ vàng với diện tích 500 ha, kêu gọi Công ty Nghệ Việt đầu tư xây dựng nhà máy chế biến Cucuminr đảm bảo đầu ra. Kêu gọi Công ty NewHope xây dựng dự án đầu tư phát triển chăn nuôi 18.000 lợn sinh sản tập trung tại xã Thạch Tượng và chăn nuôi 500.000 lợn thương phẩm tại các xã trên địa bàn huyện, xây dựng 2 nhà máy giết mổ, nhà máy đông lạnh thịt lợn với tổng kinh phí của dự án 50 triệu USD.

Để nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, căn cứ các quy định của Trung ương, của tỉnh, Ban Thường vụ Huyện ủy đã ban hành Quyết định số 253 về nội dung rèn luyện, tu dưỡng của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là: Lãnh đạo giỏi, quản lý tốt, chuyên môn sâu, đảng viên gương mẫu, cán bộ gần dân, công dân tích cực. Từ đó, yêu cầu mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo chủ chốt phải có kế hoạch tu dưỡng, rèn luyện theo cương vị công tác của mình và báo cáo với chi bộ, cấp ủy nơi công tác để được góp ý, giúp đỡ, giám sát, tạo điều kiện thực hiện. Đây là một trong những căn cứ để đánh giá cán bộ, đảng viên cuối năm.

Việc xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch hành động làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của tập thể, cá nhân, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đặc biệt nhấn mạnh vai trò của người đứng đầu, đề cao trách nhiệm nêu gương tự giác của người đứng đầu và cán bộ chủ chốt các cấp, cán bộ, đảng viên. Vì vậy, ngay sau khi quán triệt nội dung, mục đích, yêu cầu Chỉ thị 05 tới toàn đảng bộ, huyện ủy đã tập trung xây dựng đội ngũ cán bộ đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; đồng thời nêu cao trách nhiệm của người đứng đầu trong việc học và làm theo Bác. Các tập thể, cá nhân trong toàn huyện đã xây dựng kế hoạch hành động, trong đó bám sát vào chức năng, nhiệm vụ của mình để đăng ký các nội dung cụ thể học và làm theo Bác.

Huyện cũng yêu cầu các cơ quan, địa phương tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 với nhiều nội dung cụ thể, trong đó đẩy mạnh việc làm theo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, những hạn chế, khuyết điểm để khắc phục. Đồng thời, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo, tự giác, gương mẫu, tinh thần trách nhiệm của cấp ủy và người đứng đầu các ngành, các cấp. Tại xã Thành Vinh, để xác định nội dung đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét trong học tập và làm theo Bác, đảng ủy đã triển khai tốt việc lựa chọn vấn đề trọng tâm để tập trung chỉ đạo, như: Xây dựng 120 ha cánh đồng lớn cơ giới hóa đồng bộ/tổng diện tích trồng mía 350 ha, đưa năng suất mía lên 130 tấn/ha, áp dụng thí điểm việc trồng mía theo phương thức che phủ nilon, duy trì diện tích 220 ha trồng cây sả, tăng cường xuống cơ sở để kịp thời giải quyết các kiến nghị của nhân dân... Thông qua các hình thức phong phú, sinh động, đã phát hiện, biểu dương, nhân rộng nhiều nhân tố mới, tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu, gương “người tốt, việc tốt”.

Yêu cầu cấp ủy các cấp tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị với chủ đề năm 2018 “Xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Bí thư Huyện ủy Thạch Thành Bùi Thị Mười nhấn mạnh: Cần gắn với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và giải quyết các vấn đề bức xúc, nổi cộm ở từng địa phương, đơn vị. Đặc biệt làm tốt việc biểu dương, nhân rộng các điển hình tiên tiến, cách làm sáng tạo, hiệu quả nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp; đồng thời vận dụng hiệu quả Chỉ thị 05 vào cuộc sống và công việc chuyên môn.


Bài và ảnh: Phan Nga

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]