(Baothanhhoa.vn) - Sáng 23-5-2019, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại Huyện ủy Như Xuân về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9-6-2014, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước".

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW tại huyện Như Xuân

Sáng 23-5-2019, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra tại Huyện ủy Như Xuân về việc lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW, ngày 9-6-2014, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về "Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước".

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW tại huyện Như Xuân

Toàn cảnh buổi làm việc.

Thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước, huyện Như Xuân đã tích cực triển khai sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn. Hằng năm, số gia đình, khu phố, thôn đạt danh hiệu văn hóa tăng lên đáng kể. Cụ thể, danh hiệu gia đình văn hóa năm 2015 là 10.951 hộ, đạt 67,6%; năm 2018 là 11.694 hộ, đạt 69.87%. Danh hiệu khu phố, thôn văn hóa năm 2015 là 108 đơn vị, đạt 59%; năm 2018 là 145 đơn vị, đạt 79,23%. Phát huy các giá trị đạo lý truyền thống, thuần phong mỹ tục của dân tộc trên địa bàn được coi là nhiệm vụ then chốt, là cái gốc của văn hóa các dân tộc, nhiều tập quán lạc hậu, cưới hỏi, ma chay tốn kém… đã được loại bỏ; đời sống tinh thần của người dân được nâng cao... Đến nay toàn huyện Như Xuân có 24 di tích, trong đó có 5 đền, nghè; 2 hồ, 9 hang, 6 thác và 2 di tích cách mạng, trong đó có 6 di tích đã được xếp hạng cấp tỉnh. Huyện có 1 đội Thông tin lưu động, 365 đội văn nghệ quần chúng, đã duy trì tốt các hoạt động phục vụ nhân dân vào các dịp tết và các ngày kỷ niệm của đất nước, của huyện. Câu lạc bộ hưu trí huyện đã xuất bản 4 tập thơ “Hương rừng” ca ngợi vẻ đẹp truyền thống của miền đất và con người Như Xuân.

Tuy nhiên, sau 5 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW trên địa bàn huyện Như Xuân vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế nhất định: Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của một số cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể trong tuyên truyền thực hiện Nghị quyết còn chưa thường xuyên, kịp thời. Công tác quản lý nhà nước trên lĩnh vực văn hóa còn nhiều bất cập. Chất lượng các hoạt động văn hóa, dịch vụ văn hóa đã được nâng cao, nhưng chưa đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ ngày càng cao của nhân dân.

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hoàng Bá Tường, Phó Trưởng ban Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy Như Xuân tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động văn hóa; phát huy vai trò của báo cáo viên; xây dựng môi trường văn hóa lành mạnh, chống văn hóa độc hại; xây dựng tiêu chí về văn hóa, về con người, chỉ đạo các cơ sở xây dựng quy ước, hương ước, gắn với quy chế của thôn, tổ dân phố; tăng cường kiểm tra cơ sở; chủ động tham mưu, đề xuất với Huyện ủy thực hiện tốt các nhiệm vụ xây dựng và phát triển văn hóa, con người văn hóa trong công nhân, viên chức lao động và quần chúng nhân dân thông qua hoạt động của hệ thống từ huyện đến cơ sở. Đồng thời, Huyện ủy Như Xuân cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền đến toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân về 6 nhiệm vụ trọng tâm, 4 giải pháp nêu trong Nghị quyết số 33-NQ/TW; xây dựng các mô hình để đưa nghị quyết vào cuộc sống...

Kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW tại huyện Như Xuân

Trước đó, Đoàn đã có buổi kiểm tra việc thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW tại Đảng bộ xã Bãi Trành.

Đoàn Lưu


Đoàn Lưu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]