(Baothanhhoa.vn) - Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, bằng các chương trình, hành động cụ thể, sát thực trong triển khai và thực hiện, kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục duy trì, phát triển bền vững, đặc biệt là kết cấu hạ tầng đô thị du lịch được đầu tư đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Kết cấu hạ tầng đô thị du lịch được đầu tư đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại

Sau hơn 2 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020, bằng các chương trình, hành động cụ thể, sát thực trong triển khai và thực hiện, kinh tế - xã hội của thành phố tiếp tục duy trì, phát triển bền vững, đặc biệt là kết cấu hạ tầng đô thị du lịch được đầu tư đồng bộ theo hướng văn minh, hiện đại.

Kết cấu hạ tầng đô thị du lịch được đầu tư đồng bộ, đã và đang đưa Sầm Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn của du khách.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm sau cao hơn năm trước, trong đó năm 2017 đạt 17,6% (năm 2016 đạt 17,3%); đón 4,2 triệu lượt khách, doanh thu đạt 3.065 tỷ đồng (năm 2016 đón 4,1 triệu lượt khách, doanh thu đạt 2.855 tỷ đồng); thu nhập bình quân đầu người đạt 53 triệu đồng/người/năm (tăng 3 triệu đồng so với năm 2016); tổng vốn đầu tư phát triển ước đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 25% so với năm 2016...; văn hóa – xã hội có nhiều chuyển biến; công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường. Đây là tiền đề quan trọng để Đảng bộ thành phố tiếp tục lãnh đạo, phấn đấu sớm đưa thành phố trở thành đô thị du lịch trọng điểm quốc gia.

Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP Sầm Sơn lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 đã xác định cùng với chú trọng công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, thành phố sẽ tập trung thực hiện tốt một số chương trình trọng tâm trong phát triển kinh tế - xã hội, đó là: Chương trình phát triển bền vững ngành dịch vụ du lịch; chương trình phát triển kinh tế thủy sản gắn với đảm bảo quốc phòng – an ninh trong thời kỳ mới và chương trình nâng cao chất lượng văn hóa cơ sở gắn với xây dựng văn hóa, văn minh đô thị. Đây là những chương trình trọng tâm xuyên suốt trong nhiệm kỳ sẽ được ban chấp hành đảng bộ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện. Để các mục tiêu, chương trình hành động nghị quyết đại hội sớm đi vào cuộc sống, nhất là các chương trình trọng tâm, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Thành ủy đã chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, đoàn thể chính trị xã hội đẩy mạnh quán triệt, triển khai thực hiện nghị quyết nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân, từ đó chung sức, đồng lòng cùng với toàn đảng bộ quyết tâm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị mà nghị quyết đại hội đã đề ra. Trong đó một số chương trình phát triển kinh tế - xã hội trọng tâm đã được cụ thể hóa với các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể, đồng bộ và sát thực. Theo đó, Thành ủy, UBND thành phố đã ban hành một số chỉ thị, nghị quyết chuyên đề và đề án về cơ chế hỗ trợ trên các lĩnh vực, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thành phố. Đặc biệt, ban chấp hành đảng bộ đã ban hành nghị quyết về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với hoạt động du lịch đến năm 2020... Trong đó nghị quyết đã đề ra các nhiệm vụ và giải pháp về tập trung lãnh đạo nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý Nhà nước về du lịch; làm tốt công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch, xây dựng; đẩy mạnh tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến đầu tư; đa dạng hóa các sản phẩm du lịch; quan tâm tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp, cá nhân đầu tư về lĩnh vực du lịch, dịch vụ, nhất là các dự án có quy mô lớn, đồng bộ, hiện đại, khu vui chơi giải trí... Đồng thời tập trung lãnh đạo thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng một số dự án lớn như: Dự án của tập đoàn FLC; cải tạo, nâng cấp đường và không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương; công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, tái định cư, hỗ trợ ngành nghề cho nhân dân các vùng thực hiện dự án phát triển du lịch... Tổng vốn đầu tư đến tháng 5-2017 đạt khoảng 5.700 tỷ đồng, bằng 57% kế hoạch cả nhiệm kỳ (trong đó vốn Trung ương 588,84 tỷ đồng, tỉnh 570,15 tỷ đồng, còn lại là của thành phố). Đến nay, việc đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng du lịch và các dự án trên cơ bản đã hoàn thành theo hướng đồng bộ, hiện đại, tạo bộ mặt đô thị du lịch theo hướng văn minh, hiện đại, thân thiện đối với du khách.

Cùng với phát triển dịch vụ du lịch, các chương trình phát triển kinh tế thủy sản gắn với đảm bảo quốc phòng – an ninh trong thời kỳ mới và nâng cao chất lượng văn hóa cơ sở gắn với xây dựng văn hóa, văn minh đô thị đã và đang được cấp ủy, chính quyền các cấp và các tầng lớp nhân dân triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, qua đó đã tạo nên bức tranh phát triển toàn diện trên các lĩnh vực. Ngày 19-4-2017, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã ban hành nghị quyết thành lập các phường Quảng Cư, Quảng Châu, Quảng Thọ, Quảng Vinh thuộc thị xã Sầm Sơn và thành lập TP Sầm Sơn thuộc tỉnh Thanh Hóa. Đây là dấu mốc quan trọng, mở ra giai đoạn phát triển mới cho Sầm Sơn, tạo môi trường để đô thị du lịch tiếp tục bứt phá mạnh mẽ, xứng đáng với tầm vóc và những lợi thế mà thiên nhiên ban tặng. Cũng trong năm 2017, Sầm Sơn đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch công nhận là 1 trong 5 khu du lịch tốt nhất Việt Nam.

Để hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội do Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI đề ra, năm 2018 và những năm tới Đảng bộ TP Sầm Sơn sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phát triển mạnh mẽ dịch vụ, du lịch; nghiên cứu xây dựng, khai thác một số sản phẩm du lịch mới, như: Lễ hội Trống mái – Tình yêu vĩnh hằng; tuyến du lịch ngược xuôi sông Mã, các dịch vụ tại khu vực Nam Sầm Sơn... phấn đấu đến năm 2020 đón khoảng 5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu đạt trên 5.000 tỷ đồng; đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư du lịch đã được cấp phép; ưu tiên phát triển và chế biến hải sản; phát triển nông nghiệp theo hướng sản xuất hàng hóa, gắn với kinh tế du lịch, nhân rộng mô hình nông nghiệp sạch; thực hiện tốt công tác quy hoạch, xây dựng, phát triển đô thị; huy động và sử dụng hiệu quả các nguồn vốn cho đầu tư phát triển. Tiếp tục nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa – xã hội; tăng cường công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, nhất là công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên; công tác kiểm tra, giám sát; công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí...


Bài và ảnh: Duy Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]