(Baothanhhoa.vn) - Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sau hơn 3 năm việc học và làm theo Bác đã lan tỏa trong các hoạt động hằng ngày ở các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện Yên Định và khu dân cư.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Huyện Yên Định: Chuyển biến rõ nét từ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, sau hơn 3 năm việc học và làm theo Bác đã lan tỏa trong các hoạt động hằng ngày ở các tổ chức cơ sở đảng thuộc Đảng bộ huyện Yên Định và khu dân cư.

Huyện Yên Định: Chuyển biến rõ nét từ thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị

Lãnh đạo huyện Yên Định trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị giai đoạn 2016-2018.

Ban Thường vụ Huyện ủy đã xây dựng kế hoạch hành động toàn khóa và kế hoạch học tập, quán triệt hàng năm theo từng chuyên đề với những nội dung cơ bản và các nhiệm vụ, giải pháp cụ thể đến tất cả các tổ chức cơ sở đảng trong huyện. Đặc biệt, năm 2017, huyện đã gắn với kỷ niệm 70 năm Ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa, 55 năm Bác Hồ về thăm Yên Trường bằng nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực, tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn huyện. Năm 2018, gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII), xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu và trách nhiệm nêu gương.

Việc nghiên cứu, học tập chuyên đề các nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được thực hiện kịp thời, nghiêm túc, phong phú, như: Qua các hội nghị, qua hệ thống truyền thanh; hoạt động văn hóa văn nghệ; các cuộc thi tìm hiểu (“Bác Hồ với Thanh Hóa, Thanh Hóa làm theo lời Bác”, thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử của Đảng bộ và nhân dân Yên Định nhân kỷ niệm 80 năm ngày thành lập chi bộ Đảng Cộng sản đầu tiên của huyện); tổ chức treo hơn 1.000 pa nô, áp phích, băng rôn, khẩu hiệu... Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã chủ động liên hệ với Đài Truyền hình tỉnh in sao 1.245 băng đĩa bài giảng, nói chuyện của Giáo sư Hoàng Chí Bảo để cung cấp cho các chi bộ thôn, cơ quan, đơn vị làm tài liệu học tập, tuyên truyền... Sau học tập, đảng viên, cán bộ, công chức, viên chức, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang xây dựng kế hoạch hành động, bản cam kết học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn; nhiều đơn vị đã mở được sổ theo dõi, phân công người theo dõi, xây dựng tiêu chí học tập và làm theo Bác gắn với nhiệm vụ được giao để xếp loại cán bộ, đảng viên cuối năm.

Qua theo dõi, kiểm tra, tổng hợp ở các đơn vị, hàng năm có 96% cán bộ, công chức, viên chức, đảng viên, cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang tham gia học tập các chuyên đề Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; 100% các đồng chí lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị đều có bản đăng ký học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh hằng năm gửi về Ban Tuyên giáo Huyện ủy. Riêng cá nhân các đồng chí đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cơ quan, đơn vị, Ban Thường vụ Huyện ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo giám sát chặt chẽ, báo cáo kết quả về Thường trực Huyện ủy theo yêu cầu để làm tiêu chí đánh giá, phân loại mức độ hoàn thành nhiệm vụ hằng năm.

Để việc học và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả, Đảng bộ huyện tập trung thực hiện khâu đột phá, trọng tâm, trọng điểm là gắn với đẩy mạnh xây dựng các danh hiệu kiểu mẫu theo Quyết định 488 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Kết quả đã có 60.063 người được công nhận công dân kiểu mẫu, 20.521 gia đình được công nhận gia đình kiểu mẫu và 28 thôn được công nhận thôn kiểu mẫu. Tiêu biểu là ở các xã Định Tân, Yên Lâm, Quý Lộc, Định Long, Định Tường, Định Hòa...

Đối với trách nhiệm “nêu gương” của cán bộ, đảng viên theo tinh thần Chỉ thị 05, nhất là lãnh đạo chủ chốt các cấp theo Quy định số 101-QĐ/TW của Ban Bí thư, trong 3 năm (2016 - 2018), cấp ủy, chính quyền từ huyện đến xã, thị trấn đã chỉ đạo lựa chọn những vấn đề nổi cộm, bức xúc để tập trung giải quyết như: Quản lý đất đai, bồi thường giải phóng mặt bằng, giải tỏa hành lang an toàn giao thông, môi trường, công tác cán bộ...; xây dựng kế hoạch, lộ trình giải quyết các vụ việc phức tạp, kéo dài trong lĩnh vực đất đai, đầu tư xây dựng cơ bản, giải phóng mặt bằng... Qua đó, nhiều khó khăn, vướng mắc đã được tháo gỡ, giải quyết dứt điểm, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp.

Công tác rà soát, bổ sung chuẩn mực đạo đức nghề nghiệp, đạo đức công vụ ở từng cơ quan, đơn vị được tăng cường, tiêu biểu như: Ngành giáo dục thực hiện các chuẩn mực đạo đức “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, thi đua “Dạy tốt, học tốt”; ngành y tế xây dựng và thực hiện chuẩn mực “Thầy thuốc như mẹ hiền”, thực hiện tốt “12 điều y đức”, “Quy tắc ứng xử ngành y”; Đảng ủy Công an triển khai phong trào: Công an Nhân dân thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, chấp hành nghiêm 5 lời thề, 10 điều kỷ luật; Đảng ủy Quân sự huyện với cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”; Hội Cựu chiến binh “Trung thành - Đoàn kết - Gương mẫu - Đổi mới”; “Tuổi trẻ Yên Định chung sức xây dựng nông thôn mới”; “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế giỏi”...

Nhìn chung, qua 3 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị đã có nhiều chuyển biến tích cực, ngày càng thấm sâu trong đời sống xã hội. Sau học tập nội dung các chuyên đề hàng năm, mỗi cán bộ, đảng viên, công nhân, viên chức, lao động đều nhận thức sâu sắc các giá trị tấm gương đạo đức của Bác: “học phải đi đôi với hành”, “gương mẫu đi đầu” xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống trong cơ quan, đơn vị. Rõ nhất là công tác cải cách hành chính, sửa đổi lối làm việc, phục vụ nhân dân, vì nhân dân, nâng cao văn hóa ứng xử nơi công sở giúp cho các tổ chức, công dân đến liên hệ giải quyết công việc nhanh chóng, thuận lợi, tránh gây phiền hà, nhũng nhiễu cho nhân dân, tạo tiền đề cho sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Bài và ảnh: Lê Hà



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Địa phương

Xem thêm TP.Thanh Hóa

Thời tiết

Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]